Chăm sóc da - 7 điều không ai nói với bạn khi bạn 20

Chăm sóc da - 7 điều không ai nói với bạn khi bạn 20

Ở độ tuổi 20 là thời gian da có độ đàn hồi tốt và tươi trẻ nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc đúng cách có thể hủy hoại da mình theo thời gian. Dưới đây là 7 điều không ai nói với bạn về cách chăm sóc da đúng cách khi bạn 20.

Tắm nắng

Nếu bạn tắm nắng ở độ tuổi 20 thì tầm 20 năm sau bạn có thể sẽ già gấp 10 lần so với những người bạn cùng tuổi của mình. Tắm nắng là nguyên nhân làm da không đều màu, tồi tệ hơn có thể dẫn đến ung thư da. Vì thế hãy luôn chắc chắn rằng ban luôn dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 – 50 khi ra ngoài nhé!



Thuốc lá ức chế tạo ra collagen

Thuốc lá gây hại cho hầu hết toàn bộ cơ thể và ức chế việc tạo ra collagen. Đây là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của những nếp nhăn sớm hơn. Thuốc lá sẽ “ tiêu diệt” làn da của bạn bằng việc cắt đứt nguồn cung cấp oxy cho da, phá vỡ cấu trúc và khiến da khô nẻ từ đó da của bạn bạn sẽ mất đi sự đàn hồi và láng mượt.



Mụn trứng cá là bình thường

Đã bao giờ có ai đó nói với bạn rằng mụn trứng cá là điều bình thường và không có gì phải lo lắng? Bởi đó là hiện tượng bình thường không phải của riêng bạn mà của hầu hết mọi cô gái ở độ tuổi 18 -20. Thế nhưng bạn lại cố gắng tìm đủ mọi cách thậm chí là sử dụng máy móc kỹ thuật để hút mụn.

Thực chất những việc bạn cần làm chỉ là tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ và rửa mặt nhẹ nhàng cũng như dưỡng ẩm cho da. Bởi ở tuổi 20 da bạn có sự đàn hồi rất tốt và những vết thương do mụn để lại sẽ nhanh chóng lành nếu các nàng biết cách chăm sóc da đúng cách.



Tẩy tế bào chết, tẩy tế bào chết, tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào da chết là chìa khoa làm da sáng lên, tẩy da chết giúp lấy đi làn da sạm đen và không đều màu. Bạn có thể tẩy tế bào da chết 1 đến 2 lần một tuần sau đó dùng nước hoa hồng để làm dịu da và dùng kem dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, các nàng không nên tẩy da chết quá nhiều lần sẽ khiến da mất nước, mỏng hơn và dễ bắt nắng đấy nhé!



Rượu sẽ "phá hủy” nước da của bạn

Rượu bia làm da bạn trở nên khô hơn và bạn sẽ trông già hơn so với tuổi của mình. Để giữ cho làn da của bạn căng tràn, mịn màng và tươi sáng thì hãy hạn chế uống rượu. Tuy nhiên, trong những tình huống bắt buộc phải uống thì tốt hơn hết bạn nên uống một lý nước sau mỗi lần uống để giảm độ cồn trong cơ thể mà vẫn có thời gian vui vẻ bên bạn bè.


Ngủ là "thiêng liêng"


Thiếu ngủ sẽ ngăn cản da bạn tự trẻ hóa lại cũng như khiến cơ thể mệt mỏi. Thiếu ngủ cũng sẽ làm bạn trông già hơn (da khô, quầng thâm, da tái nhợt) và bạn có thể cũng dễ cáu kỉnh hơn. Ngủ 8 tiếng một ngày có thể gọi là thời gian lý tưởng để cơ thể nghỉ ngơi và giữ nét tươi trẻ trên làn da.

Khi bạn 20 có ai đó đã nói những điều dưới đây về làn da của bạn chưa?


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====