90% phái đẹp đang rửa mặt sai cách mà không hay biết

90% phái đẹp đang rửa mặt sai cách mà không hay biết

1. Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Thói quen không tẩy trang trước khi rửa mặt là sai lầm mà nhiều chị em thường mắc phải. Nhiều cô nàng cho rằng cả hai quy trình tẩy trang và rửa mặt là một. Tuy nhiên, nhưng nhiều loại sữa rửa mặt không thể loại bỏ hết kem che khuyết điểm, kem nền hoàn toàn đặc biệt là vùng da xung quanh mắt và mũi. Vì thế, mà bạn nên sử dụng nước tẩy trang sau đó dùng sữa rửa mặt làm sạch là quy trình chuẩn nhất.

Bạn đang rửa mặt sai cách mà không hay biết


2. Rửa mặt hai lần một ngày

Trong khi hầu hết các sản phẩm sữa rửa mặt đều khuyên làm sạch hai lần một ngày sáng và tối. Tuy nhiên, điều này không phải đúng với tất cả loại da, bởi nếu rửa mặt nhiều lần trong ngày có thể làm da thiếu độ ẩm và khó chịu. Quy tắc cho chị em là luôn luôn rửa mặt sau khi tập thể dục để ngăn ngừa mụn, rửa mặt vào ban đêm tốt hơn so với buổi sáng (tránh da bị bắt nắng). Đối với da khô và nhạy cảm chỉ nên làm sạch một lần vào buổi tối là đủ.

3. Rửa mặt giúp lưu thông máu dưới da

Phái đẹp có quan niệm hoàn toàn sai lầm rằng việc rửa mặt có thể làm tăng cường lưu thông máu. Tuy nhiên bạn có thể bỏ qua việc xoa bóp khuôn mặt của mình bởi thực tế nước quá lạnh hay quá nóng có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề như mụn đỏ, mụn trứng cá. Vì thế mà việc massage khi rửa mặt không làm được gì nhiều mà chính việc tập thể dục mới chính là cách làm tăng lưu thông tuần hoàn máu dưới da và giúp da săn chắc hơn.

Bạn đang rửa mặt sai cách mà không hay biết


4. Mua sữa rửa mặt theo loại da

Từng loại sữa rửa mặt có thể không ảnh hưởng nhiều đến loại da của bạn như bạn nghĩ mà chỉ cần chọn danh sách các thành phần có trong sữa rửa mặt không chứa hương thơm gây khó chịu, không chứa paraben (chất bảo quản có khả năng độc hại) hoặc chứa nhiều bọt làm khô da.  

Tuy nhiên, những người có làn da khô có thể yêu thích công thức dưỡng ẩm bổ sung như glycerin hay da nhờn có thể cần chất rửa tạo bọt để có cảm giác siêu sạch trên da.

5. Chà mạnh để tẩy tế bào chết và giúp da mịn màng

Sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa salicylic hoặc glycolic acid nhẹ nhàng sẽ hiệu quả hơn là chà mạnh da. Cả hai thành phần này đều mang lại lợi ích chống lão hóa và giúp ngăn ngừa mụn mà vẫn làm sạch da. Vì thế, mà việc chà mạnh da khi rửa mặt không có lợi ích làm mịn da mà đổi lại nó có thể làm da bị kích ứng và bong tróc.

Bạn đang rửa mặt sai cách mà không hay biết


6. Thường xuyên sử dụng Toner

Toner có thế làm da mất đi lớp dầu tự nhiên và thật sự điều đó không tốt cho làn da của bạn. Vì thế, bạn nên hạn chế sử dụng Toner, nếu sử dụng bạn nên chọn những sản phẩm chứa ít cồn để làm dịu da mà không gây kích ứng.

7. Dùng bàn chải loại bỏ dầu

Một bàn chải loại bỏ dầu, bụi bẩn và da chết có thể tốt hơn so với bàn tay của bạn, tuy nhiên việc sử dụng thường xuyên có thể làm viêm da. Vì thế, bạn có thể sử dụng nhưng hạn chế. Ngoài ra, nên thường xuyên rửa sạch, phơi khô bàn chải để tránh vi khuẩn nấm mốc sinh sôi và phát triển. Đồng thời bạn cũng nên thường xuyên thay đổi bàn chải mới ít nhất 3 tháng/1 lần để đảm bảo an toàn và giúp da khỏe mạnh.

Bạn đang rửa mặt sai cách mà không hay biết


8. Dùng càng nhiều sữa rửa mặt càng tốt

Thói quen của nhiều chị em là dùng nhiều sữa rửa mặt trong một lần rửa để giúp làn da sạch hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến da khô hơn và nếu không rửa sạch thì sữa rửa mặt vẫn dính trên da gây mẩn đỏ và kích ứng. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu là tốt nhất khi chăm sóc da.

Bạn đang rửa mặt sai cách mà không hay biết

9. Rửa mặt lâu quá 30 giây

Bạn có biết rằng cách rửa mặt chuẩn nhất là chỉ rửa và massage trong vòng 30 giây là tốt nhất cho da. Nhiều chị em có thói quen và nghĩ rằng rửa càng lâu càng sạch và càng tốt. Tuy nhiên, điều này sẽ làm da khô, mất cân bằng độ pH trên da và làm da dễ bị tróc vảy, mụn v.v...

Bạn đang rửa mặt sai cách mà không hay biết


10. Thoa trực tiếp sữa rửa mặt trên da

Thoa trực tiếp sữa rửa mặt trên da thường không làm đều sữa rửa mặt ra khắp vùng da mặt. Hơn nữa, điều này còn làm các thành phần dễ bám trên da mặt và gây kích ứng nhất là những cô nàng có làn da nhạy cảm. Vì thế, tốt hơn hết bạn nên cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay sau đó tạo bọt rồi mới thoa đều lên da mặt nhé!

Bạn đang rửa mặt sai cách mà không hay biết


Có thể bạn đang rửa mặt sai cách mà không biết? Dưới đây là 10 điều bạn đang lầm tưởng khi rửa mặt hàng ngày và cũng chính là cách bạn đang rửa mặt sai cách và gây hại cho làn da của mình.





← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====