Ăn thế nào để luôn vui khoẻ?

Ăn thế nào để luôn vui khoẻ?

“Ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền thêm lo”. Việc ăn và ngủ có vai trò to lớn như thế cho nên nàng tuyệt đối không được xem thường. Cuộc sống ngày càng bận rộn, các nàng thường bị công việc, học tập cuốn đi ảnh hưởng đến việc ăn uống. Đôi khi những điều tưởng chừng đơn giản như được ăn một bữa cơm tự nấu, ăn đúng giờ hay ăn đủ ngày ba bữa lại trở nên khó thực hiện. Tuy nhiên đó lại chính là một trong những bí quyết để đảm bảo sức khoẻ cho nàng. Hãy cùng Juno tìm cách để thực hiện những điều này nàng nhé!


Ăn đủ no, giảm tinh bột


Tinh bột chiếm phần lớn trong khẩu phần ăn của người Việt, tuy nhiên ăn nhiều quá tinh bột lại không tốt chút nào. Trong tinh bột có nhiều glucozo dẫn đến béo phì, nhất là béo bụng, do đó nàng hãy hạn chế đặc biệt là bữa tối. Những món ăn có nhiều tinh bột nàng nên ăn ít lại gồm các loại bánh ngọt, các loại ngũ cốc như khoai, ngô. Thay vào đó nàng hãy ăn đủ no và ăn nhiều rau xanh, hoa quả để tăng cường vitamin cho cơ thể. Các loại vitamin A, C, D trong rau củ quả sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, làn da căng mịn, tràn đầy sức sống hơn.




Lựa chọn thực phẩm sạch


Ngày nay, việc sử dụng hoá chất trong quá trình nuôi trồng rau, của quả và vật nuôi đã khiến cho người tiêu dùng phải tiêu thụ thực phẩm bẩn thậm chí là độc hại. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của chúng ta. Về lâu về dài, những chất độc tích tụ trong người dẫn đến ung thư và nhiều mầm bệnh nguy hiểm đến tính mạng khác.



Để hạn chế những điều này, các nàng hãy tự bảo vệ mình bằng việc tìm hiểu những cửa hàng thực phẩm hữu cơ uy tín , được chứng nhận để mua thực phẩm tại đây. Tuy giá thành cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường nhưng nàng sẽ yên tâm hơn. Thêm vào đó, các nàng có thể tự trồng rau sạch để ăn hàng ngày. Mặc dù việc này khá tốn thời gian, nhưng thành quả thu được rất nhiều nàng nhé. Bên cạnh rau ăn, nàng còn có niềm vui để tận hưởng mỗi ngày khi chăm rau, nhìn rau lớn lên nữa.




Hạn chế ăn rau quả trái mùa


Việc ăn uống cũng nên thuận tự nhiên nàng ạ. Mùa nào thức nấy, rau quả được thu hoạch theo đúng mùa vụ sẽ ít bị tiêm thuốc và ngâm hoá chất. Đây là kinh nghiệm quý truyền từ bao đời nay. Chưa hết hoa trái theo mùa thường có giá rẻ hơn so với các loại quả trái vụ, nên sẽ giúp nàng tiết kiệm tiền nữa đấy!




Tự nấu ăn


Nấu ăn là một trải nghiệm thú vị, mặc dù không phải cô gái nào cũng có thể thu xếp thời gian để thực hiện được. Tuy nhiên nếu có thể nàng hãy tự nấu cho mình một bữa trong ngày. Có thể là bữa tối với một đến vài món đơn giản. Ăn cơm nóng do mình tự tay cắm. Một củ cà rốt luộc, món salad với thành phần đơn giản gồm dưa chuột, xà lách và vài lát bơ. Chỉ cần vậy thôi là đủ chất cho bữa tối rồi.




Ăn đúng giờ


Việc không ăn đúng giờ có thể dẫn đến suy giảm chức năng các cơ quan trong cơ thể. Do đó nàng nên duy trì việc ăn đủ bữa và đúng giờ. Bữa sáng của nàng nên bắt đầu từ 0,5 – 1 tiếng sau khi nàng thức dậy. Bữa trưa sau bữa sáng từ 4 – 5 tiếng. Nàng hãy để dành một vài trái cây, sinh tố hoặc sữa chua để dành cho bữa ăn nhẹ chiều khoảng 2 – 3 giờ sau khi ăn trưa xong. Bữa tối vào cuối buổi chiều muộn nàng nên ăn thêm trứng, cá thịt và rau quả để thêm chất xơ cho cơ thể và có giấc ngủ ngon hơn.


 Việc ăn uống rất quan trọng, không chỉ giúp nàng no mà hơn thế nữa, nàng sẽ khoẻ mạnh, vui vẻ từ bên trong. Vậy ăn như thế nào cho đúng? Cùng Juno tìm hiểu nào


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====