Những cách để khởi đầu tuần mới năng động

Những cách để khởi đầu tuần mới năng động

Có bao giờ nàng cảm thấy thật khó khăn để tung chăn, bật khỏi giường và bắt đầu một tuần làm việc. Nếu có thì nàng hẳn là đã mắc phải hội chứng “ngày thứ hai”. Đó là hội chứng luôn cảm thấy mệt mỏi vào ngày đầu tuần. Hầu hết nhân viên công sở đều mắc phải gánh nặng tâm lý này. Càng để lâu, hội chứng “ngày thứ hai” sẽ càng ảnh hưởng đến tinh thần và công việc của bạn. Hãy cùng tìm hiểu những cách để thứ hai không còn là “nỗi ám ảnh” nữa nhé!


1/ Ngủ sớm, dậy sớm


Tâm lý “ngày cuối tuần là phải xoã” khiến nhiều nàng “giải stress” quá đà và không thể ngủ sớm vào ngày chủ nhật. Điều này lại càng làm nàng cảm thấy uể oải, mệt mỏi hơn vào sáng thứ hai. Để hạn chế tình trạng này, nàng nên “tạm biệt” các cuộc chơi và ngủ trước 11 giờ vào hôm trước để đầu tuần có thể dậy sớm và tỉnh táo. Khi đó nàng sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho một tuần suông sẻ, sẵn sàng đón chào những điều tốt đẹp trong tuần.




2/ Nghe nhạc và thưởng thức cà phê


Hãy dành cho mình khoảng 1 tiếng để “nuông chiều” bản thân vào buổi sáng đầu tuần. Nó sẽ khiến nàng cảm thấy trân quý mình và tạo ra những năng lượng tích cực, giúp nàng sẵn sàng hơn cho mọi thứ. Nếu nàng yêu âm nhạc và cà phê thì quả là tuyệt vời! Chúng sẽ Sau khi ăn sáng xong, hãy pha một ly cà phê thơm ngon và bật bản nhạc ưa thích để tận hưởng chút không khí yên bình buổi sáng trước khi hoà mình vào những bận rộn phía trước.





3/ Mặc đẹp, trang điểm thật xinh


Tâm lý chung, ai cũng sẽ cảm thấy hưng phấn hơn khi được khen ngợi. Được khen giỏi thì thích mười chứ được khen đẹp là thích tận cả trăm cả ngàn. “Vụ” này còn quan trọng hơn vào ngày thứ hai nữa! Ngày thứ hai mà đã được khen rồi là cảm giác còn lâng lâng tới tận hôm sau. Mà ngày đầu tuần được khen đẹp thì sẽ có động lực để đẹp cả tuần! Vậy nên các nàng phải tạo “cớ” cho mọi người khen đi!



Sớm thứ hai không cần trang điểm lộng lẫy như đi tiệc tối Chủ nhật. Chút má hồng, chút phấn, và “em” son đỏ là đủ để “toả sáng” khắp công ty rồi. À mà nàng cũng đừng quên chăm chút cho trang phục đi làm ngày thứ hai. Một chiếc váy bút chì sẽ cực lợi hại để nàng khoe dáng quyến rũ mà vẫn kín đáo, lịch sự. Để tinh thần phấn chấn và cũng là để “kéo chút nắng” lên trong những ngày mưa, nàng nên chân nhắc lựa chọn những màu sắc tươi sáng.






Trang phục đẹp phải đi cùng giày đẹp. Một đôi giày phù hợp sẽ nâng đỡ đôi chân nàng tiến xa cả tuần đấy nhé!

(sản phẩm tham khảo: Giày cao gót CG05008)



4/ Lập kế hoạch và nhắc lại mục tiêu của mình


Đừng quên lập kế hoạch cho tuần mới của mình vào ngày Chủ Nhật. Có thể nàng sẽ nghĩ “ôi không, ngày chủ nhật là để dành cho tớ, tránh xa mọi thứ liên quan đến công việc ra đi!”. Thế nhưng, việc lập kế hoạch chỉ tốn từ 15 đến 30 phút thôi nàng ạ. Việc lường trước những việc sẽ làm giúp nàng sẵn sàng hơn để bắt đầu mọi việc vào ngày thứ 2. Không chỉ thế, nàng còn có thể kiểm soát khối lượng công việc và chia đều những việc đó trong tuần để tránh tình trạng quá tải.




Khi lập kế hoạch, đừng quên bám sát vào mục tiêu mà nàng mong muốn đạt được và nhắc đi nhắc lại mục tiêu nàng muốn hướng đến. Ví dụ nàng mong muốn được tăng lương vào tháng sau. Hãy thức dậy vào ngày thứ 2 và nhắc mình làm việc chăm chỉ để đạt được điều nàng muốn.



Những điều cần tránh ngày thứ hai:


Ăn quá no vào buổi sáng: Khi ăn quá no, nàng sẽ dễ “nảy sinh” cảm giác buồn ngủ, không muốn làm việc. Tốt nhất, nàng nên dùng ngũ cốc và hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ để tránh cảm giác này.



Cãi nhau: Thật khó để tránh việc này, thế nhưng cảm giác tranh cãi đầu tuần có thể khiến nàng cảm thấy tiêu cực, chán ghét môi trường và không muốn làm việc. Nhất là khi ngày chủ nhật “thiên đường” vừa rồi nàng vừa thư giãn hết cỡ. Hãy cố gắng hoà nhã và nếu không quá gấp, hãy “trì hoãn” việc giải quyết những mâu thuẫn sang ngày thứ ba.


Khởi động tuần mới lại là một việc cực kỳ khó khăn với nhiều nàng, bởi tâm lý chưa sẵn sàng cho công việc. Cùng JUNO tham khảo cách “trị” ngày thứ hai nhé!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====