Sắp hết hè, hãy tranh thủ đi xa để thanh xuân không phải tiếc nuối

Sắp hết hè, hãy tranh thủ đi xa để thanh xuân không phải tiếc nuối

Mùa hè của các nàng như thế nào? Nàng đã đến những nơi nàng yêu chưa? Nếu chưa thì nàng phải tranh thủ “xách ba lô lên và đi” ngay thôi! Vì thanh xuân không quá dài, nên đừng bỏ rơi các trải nghiệm thú vị ở bên ngoài văn phòng, nàng nhé! Nếu nàng vẫn chưa biết đi đâu để có một “khúc giao mùa” thú vị, hãy tham khảo 3 địa điểm dưới đây nhé!


1/ Hà Nội - lãng mạn giao mùa


Nếu có một danh sách những nơi đẹp nhất vào mùa thu thì hẳn nhiên, Hà Nội sẽ là nơi được “xướng tên” đầu tiên. Không như Sài Gòn, Hà Nội có 4 mùa rõ rệt và mùa thu là mùa đẹp nhất. Đó là khi đường phố Hà Nội bắt đầu được điểm tô bởi hoa sữa thơm ngọt ngào. Mùi hương hoa sữa như níu chân những vị khách đến thăm thành phố cổ kính này. Đó cũng là lúc Hà Nội đón những cơn gió heo may đầu mùa se lạnh, khiến người ta muốn ôm nhau nhiều hơn.





Có rất nhiều điều đặc biệt ở Hà Nội. Là những món ăn Việt cầu kỳ trong cách nấu nướng đến bày biện. Đến những con đường với hàng cây cổ thụ. Đến mùa thay lá, những hàng cây ấy lại thi nhau “chuyển sắc”, khiến phố phường như được “phủ sơn”, những màu sắc của mùa thu lãng mạn. Nếu có dịp đến đất Hà Thành, nàng hãy đến thăm hàng cây cơm nguội trên đường Yên Phụ, đó là loài cây với cái tên đặc biệt được nhắc đến trong bài hát “Mùa thu Hà Nội” trứ danh.






2/ Sapa - vùng cao nguyên hùng vĩ


Phía Nam có Đà Lạt thì phía Bắc có Sapa. Vùng đất cao nguyên này hằng năm vẫn thu hút hàng trăm, hàng ngàn người đến và “phải lòng” vùng đất này. Vì ở cao, nhiệt độ, thời tiết ở Sapa rất phù hợp để trồng các loại hoa. Nếu nàng đến với vùng đất cao nguyên này, đừng quên đến thăm những bản làng của người dân tộc và núi Hàm Rồng tràn ngập hương hoa. Ở đó, nàng sẽ được nhìn thấy những loài hoa lạ, rực rỡ, những thửa ruộng bậc thang cùng khung cảnh cao nguyên bao la, hùng vĩ.





Thời tiết lạnh khiến những món nướng ở Sapa “lên ngôi”, “thống lĩnh” thị trường ăn vặt. Đến đây, nàng nhớ thưởng thức món thịt lợn cắp nách “trứ danh” của vùng đất này. Ngoài ra, những món ngon khác như cơm lam, xôi bảy màu, v.v. cũng là những món ăn được nhiều du khách yêu thích.




Đối với những nàng không chịu được lạnh thì đến Sapa vào mùa thu có lẽ là một sự lựa chọn tốt. Bởi lẽ mùa thu ở Sapa không lạnh đến mức có tuyết rơi như mùa đông, nhưng nàng vẫn cảm nhận được không khí se se lạnh, trong lành của vùng cao nguyên. Thêm vào đó, những cảnh vật và văn hoá ở vùng đất này hẳn sẽ khiến chuyến đi của nàng trở nên đáng nhớ.



Đường vào bản Cát Cát


3/ Hội An - vùng đất của an yên


Vốn là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới, Hội An trong ký ức nhiều người như mối tình đầu mộc mạc, mà da diết. Hội An không quá cổ kính như Hà Nội, cũng không tất tả, vội vàng như Sài Gòn. Hội An là một chốn bình yên mà ai đến cũng cảm thấy an yên trong lòng.





Vào những ngày đầu tháng (âm lịch) hoặc ngày rằm, Hội An sẽ trở nên nhộn nhịp hơn, Vào ngày này, những người bán hàng sẽ mặc trang phục như những tiểu thương ngày xưa, khiến cả phố Cổ trở nên “Á Đông” và hoài niệm hơn.



Những đứa bán đèn hoa đăng. Vào các ngày đặc biệt, các em sẽ mặc trang phục để hoá thân thành những tiểu thương xưa. 


Chèo thuyền trên sông Thu Bồn



Chùa Cầu Hội An sắp phải dỡ xuống để trùng tu do công trình đã xuống cấp quá nhiều. Đó sẽ là một sự tiếc nuối cho những người dân Hội An nói riêng và những con người mê đắm vùng đất này nói chung. Thế nên, trước khi “linh hồn” của vùng đất cổ an yên sắp “nghĩ dưỡng” một thời gian, hãy tranh thủ đến thăm vùng đất trù phú, xinh đẹp này, nàng nhé!





Hội An không phải chỉ có mỗi phố Cổ mà còn có biển Cửa Đại, biển An Bàng đẹp không kém bất kỳ nơi nào.


Mùa hè của nàng đã được “đong đầy” những trải nghiệm thú vị chưa? Hãy cùng JUNO tranh thủ “chu du” đến 3 vùng đất này để không phí hoài thanh xuân nhé!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====