5 loại rau quả bạn không nên cắt bỏ phần gốc

5 loại rau quả bạn không nên cắt bỏ phần gốc

Chúng ta thường có thói quen cắt bỏ phần gốc của rau củ quả vì nghĩ phần này chứa nhiều bụi bẩn và lại không có dưỡng chất. 5 loại rau quả sau đây sẽ khiến bạn thay đổi quan niệm.


1. Cà rốt
Phần gốc của củ cà rốt vừa xanh vừa tươi không chỉ giúp giữ cho cà rốt chậm bị héo, mà phần này ăn rất bùi và ngon. Bạn hãy thử cắt phần này và xào cùng món ăn mình ưa thích xem sao, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với hương vị mà nó mang lại đấy.


2. Lá củ cải

Chúng ta thường có thói quen cắt phần đầu của lá củ cải và bỏ đi mỗi khi chế biến món ăn. Nhưng ít ai biết phần đầu này cũng có nhiều tác dụng chữa bệnh giống phần lá rau. Phần này có vị hơi cay cay đắng đắng. Vì thế bạn nên nấu cùng các nguyên liệu có mùi vị mạnh như thịt xông khói, hành tây hoặc giấm.

3. Củ cải
Phần gốc củ cải có vị hăng hăng, cay cay nhưng cũng rất ngon và chứa nhiều vitamin. Bạn có thể trộn chúng cùng salad, nấu cùng mỳ, phở hay nấu các món ăn khác. Nhớ đừng lãng phí cắt bỏ đi phần xanh nhiều chất này nhé.


4. Củ dền
Cũng giống như củ cải, phần đầu của củ dền đỏ rất nhiều dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể kết hợp với món xào, thịt om hoặc salad. Vị bùi bùi ngọt ngọt của nó chắc chắn sẽ thay đổi quan niệm của bạn về phần gốc đáng lẽ phải cắt bỏ đi này.


5. Cần tây
Bạn sẽ là người cực may mắn nếu đi siêu thị mà tìm mua được những bó cần tây tươi vẫn còn nguyên rễ. Rễ cần tây thậm chí có hương vị còn thơm ngon hơn chính phần lá của mình. Bạn có thể tha hồ chế biến, thêm gia vị với phần rễ này mà vẫn mang lại hương vị đặc biệt cho món ăn.


(Theo emdep.vn)
5 loại rau củ sau đây sẽ thay đổi quan niệm sơ chế thức ăn thông thường của bạn.



GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====