5 nguyên tắc vàng cho làn da nhờn mụn

5 nguyên tắc vàng cho làn da nhờn mụn

Là phụ nữ thì chắc hẳn ai cũng mong muốn có một làn da trắng mịn , khỏe mạnh. Và sự xuất hiện của những đốm mụn trên da dù là mụn bọc hay mụn ẩn, mụn đầu đen hay đầu trắng thì cũng khiến cho chị em lo lắng về nhan sắc của mình. Dưới đây sẽ là 5 nguyên tắc vàng giúp các chị em phụ nữ có thêm bí quyết chăm sóc da mụn để trả lại một làn da trắng mịn không tì vết nhé.
 

1. Làm sạch da mặt
Trong thời tiết nóng bức của mùa hè, da sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn và trở thành môi trường lý tưởng để các vi khuẩn hoạt động mạnh hơn gây ra mụn nhọt. Chính vì thế việc luôn giữ cho da sạch sẽ, thoáng lỗ chân lông là yếu tố vô cùng quan trong trong việc chăm sóc làn da bị mụn. Và vệ sinh mặt hằng ngày là điều không thể bỏ qua. 
 
Bạn nên cố gắng rửa mặt một ngày từ 2 – 3 lần vào các buổi sáng khi ngủ dậy, buổi chiều khi đi làm, đi học về và buổi tối trước khi đi ngủ. Việc làm sạch da mặt trước khi đi ngủ là điều tối cần thiết. Bởi ban đêm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn, tiết nhiều bã nhờn gây bít lỗ chân lông và khiến mụn mọc nhiều. Vì vậy mà việc rửa mặt trước khi đi ngủ sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, loại bỏ bụi bẩn để da luôn khô thoáng và sạch sẽ. Khi đã rửa mặt sạch, bạn có thể massage mặt nhẹ nhàng để làm mềm da, cải thiện lưu thông máu và trẻ hóa làn da.
 
Lời khuyên cho việc lữa chọn sản phẩm làm sạch đó là bạn nên dùng sản phẩm sửa rữa mặt dành cho mụn hoặc da dầu có chiết xuất từ thiên nhiên đảm bảo lành tính. Đặc biệt, bạn cần săn sóc vùng chữ T thật cẩn thận vì đây là nơi tiết chất nhờn nhiều và dễ mọc mụn nhất.
 
Nếu bạn thường xuyên phải makeup mỗi ngày thì bạn hãy nhớ kĩ là cần phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Vì sau một hoặc hai đêm không tẩy trang mà để vậy đi ngủ thì bạn sẽ thấy mụn bắt đầu quay trở lại.
 

2. Thiết lập chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý
Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài thì bổ sung các vitamin có lợi cho da từ bên trong là rất cần thiết. Cần có một chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi lành mạnh, tránh gây các căng thằng, mệt mỏi cho cơ thể tạo điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt có nguy cơ phát triển. Hãy từ bỏ các thói quen ăn vặt, không nên ăn quá nhiều các loại chất ngọt, béo, cay nóng hay các chất kích thích như rượu, bia, cà phê… Nên bổ sung lượng rau quả và trái cây tươi có nhiều vitamin và uống đủ nước mỗi ngày.
 
Tăng cường rau củ quả sẽ giúp ích cho làn da của bạn.

3  Không thức khuya.
Thức khuya có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng nổi mụn. Chính vì vậy mà bạn nên đảm bảo ngủ đủ 8h/ngày và đi ngủ sớm để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi. Trước khi đi ngủ có thể áp dụng phương pháp massage toàn bộ cơ mặt để giúp lưu thông máu và tăng cường sức đề kháng cho da.
 
Thức khuya và tiếp xúc nhiều với máy tính là nguyên nhân gây ra mụn

4. Không nặn và cậy mụn.
Đây là một thói quen mà gần như 90% các bạn bị mụn đều mắc phải. Không những không làm cho vết mụn biến mất mà thói quen nặn và cậy mụn còn khiến cho tình trạng mụn của bạn nặng hơn và đặc biệt là để lại sẹo thâm. Chúng ta nên biết rằng đôi tay của mình hàng ngày chạm vào rất nhiều đồ vật như máy tính, điện thoại, quần áo... do đó mà bàn tay luôn là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Khi thường xuyên đưa tay sờ lên mặt thì chính bạn đang tiếp tay cho "kẻ địch" xuất hiện trên mặt. Ngoài ra, một số người cho rằng, nếu nặn mụn sẽ chóng khỏi. Thực ra, khi mụn chưa chín, thay vì việc nặn mụn để lấy được cặn bã ra ngoài thì bạn lại vô tình ấn chúng xuống sâu hơn, làm mụn sưng tấy, gây nhiễm trùng. Nặn mụn sớm còn để lại vết thâm sâu và dễ để lại sẹo. Do đó, hãy dừng ngay thói quen không tốt này, trừ khi rửa mặt hay cạo râu.
 

5. Uống đủ nước
Nước lọc là một thành phần không thể thiếu trong chế độ chăm sóc da, nhất là da bị mụn trứng cá. Nước giúp cho làn da bạn sáng và loại bỏ vi trùng độc hại khỏi cơ thể, loại bỏ những tế bào da chết và nhanh chóng tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm mờ vết thâm do sẹo mụn để lại. Thêm vào đó bổ sung đủ nước còn giúp cơ thể thải độc ra ngoài, giúp cho da được sáng khỏe, căng tràn sức sống. Do đó hãy tạo cho mình thói quen uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày bạn sẽ có được một làn da láng mịn đến không ngờ.
 
Nước chính là vị cứu tinh thần kì cho làn da

Liệt kê những nguyên tắc giúp bạn có được một làn da sáng khỏe. Hãy cùng khám phá xem bạn sẽ có được những bí kíp gì dưới đây nhé.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====