Những công thức DIY dành riêng cho tóc hư tổn

Những công thức DIY dành riêng cho tóc hư tổn

Vào mùa hanh khô, việc mái tóc khi gãy rụng khá nhiều luôn làm các cô gái lo lắng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vấn đề này ngoài yếu tố thời tiết, môi trường khô hanh còn phụ thuộc vào những tác động lên tóc như sử dụng hóa chất, chăm sóc không đúng cách hay tóc thiếu độ ẩm v.v.. Những công thức dưới đây sẽ giúp các nàng bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc, tăng cường độ ẩm và giúp phục hồi phần tóc bị hư tổn. Đơn giản, hiệu quả mà lại rất tiết kiệm, các bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà để mái tóc được bóng khỏe hơn.
 

1. Mặt nạ bơ, trứng gà, dầu oliu
Quả bơ được coi là “thần dược” cho làn da hay mái tóc. Không chỉ mang lại sức sống cho  tóc khô xơ, chẻ ngọn, tinh chất trong quả bơ còn cung cấp độ ẩm, giúp cho tóc đàn hồi tốt hơn. Bên cạnh đó, trứng gà và dầu oliu cũng là những dưỡng chất rất cần thiết cho tóc, tăng cường khả năng phục hồi cho tóc bị hư tổn bởi hóa chất, môi trường v.v..
 

Rất đơn giản, bạn chỉ cần một quả bơ chín, 2 quả trứng gà và 2 thìa dầu ô liu. Xay nhuyễn bơ rồi cho dầu ô liu và trứng gà vào trộn đều. Sau đó bôi hỗn hợp lên tóc. Để ủ khoảng 30 phút rồi đi gội đầu với nước ấm. Sau đó gội lại với dầu gội bình thường.

2. Mặt nạ mật ong, dầu dừa và sữa chua
Nói đến mật ong, dầu dừa là nói đến những dưỡng chất quý giá từ thiên nhiên giúp làm đẹp và mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt. Thêm một chút sữa chua, loại mặt nạ này sẽ giúp cung cấp cho tóc độ ẩm nhất định, giúp phục hồi và nuôi dưỡng những mái tóc hư tổn từ bên trong.  Bởi trong sữa chua có chứa axit lactic giúp làm sạch da đầu và protein nuôi dưỡng tóc khỏe hơn còn dầu dừa và mật ong sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất làm tóc bóng và mượt. 
 

Bạn cần chuẩn bị 2 thìa sữa chua không đường, ½ thìa mật ong nguyên chất, ½ thìa dầu dừa. Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, trộn tất cả các thành phần vào với nhau rồi bôi lên tóc. Massage từ da đầu tới chân tóc, để nguyên trong 15 phút rồi gội lại như bình thường. 

3. Mặt nạ từ bia và giấm táo
Mạch nha và hoa bia có sẵn trong bia là thành phần dưỡng rất tốt cho tóc., giúp mái tóc trở nên mềm mượt  và bớt xơ rối. Bên cạnh đó, giấm táo lại có tác dụng tẩy rửa những chất bẩn bám dính trên tóc và giúp tóc thêm suôn mượt. Để có được một lớp mặt nạ dưỡng tóc từ hai dung dịch này, hãy hòa ¼ cốc giấm táo cùng 1 cốc bia. Sauk hi gội sạch đầu, hãy dùng hỗn hợp này đổ lên tóc, massage nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn gội lại với nước sạch. Áp dụng 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ đấy.
 

4. Mặt nạ dưỡng tóc từ mật ong và chuối
Với mật ong và chuối là những nguyên liệu rất tốt cho mái tóc, bạn chỉ cần tốn một chút công sức là đã có được một lớp mặt nạ từ tự nhiên đơn giản mà vô cùng hiệu quả.
  

Bạn cần có ½ cốc mật ong nguyên chất, 2 quả chuối chín và ½ cốc dầu ô liu để có được loại mặt nạ mềm mượt này. Trộn tất cả các thành phần thành một hỗn hợp nhuyễn mịn rồi bôi đều lên tóc và cả da đầu, ủ trong ít nhất 10 phút sau đó gội lại bằng nước sạch. Vì hỗn hợp này có độ bám nên có thể sẽ phải gội lại 2 lần để đảm bảo không còn sót một chút hỗn hợp nào trên da đầu nữa. Chỉ vài lần thực hiện, bạn sẽ phục hồi tóc hư tổn một cách nhanh chóng!

5. Mayonnaise và mật ong
Với những mái tóc khô và dễ gãy rụng thì cách đơn giản nhất để giúp mái tóc bóng mượt là sử dụng mayonnaise như kem ủ tóc. Nghe qua hẳn bạn sẽ chẳng mấy thích thú, nhưng đã có rất nhiều người từng sử dụng loại mặt nạ này và tận hưởng công dụng hoàn toàn tuyệt vời của nó.
 

Bạn cần 4 thìa mayonnaise và 1 thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên toàn bộ mái tóc. Chải lại tóc bằng lược và để trong vòng 5 phút rồi gội sạch với nước. Không dùng dầu xả sau khi gội nhé bởi chúng có thể sẽ khiến tóc bạn trở nên bết dính đấy.





Trả lại cho bạn mái tóc mềm mượt, bóng khỏe.


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====