Cách đơn giản

Cách đơn giản " thổi bay" gàu trong mùa thu

Vào mùa thu, tiết trời hanh khô da đầu dễ bị mất nước và nhạy cảm với những sản phẩm dầu gội có hóa chất khiến cho tình trạng gàu xuất hiện nhiều hơn. Dưới đây là những cách đơn giản " thổi bay" gàu trong mùa thu cực hiệu quả với những thứ sẵn có trong nhà nhé!

1. Vỏ cam và vỏ bưởi

Gội đầu bằng vỏ cam và vỏ bưởi tóc không những giúp tóc bóng mượt mà còn sạch gàu. Nên gội đầu với vỏ cam và vỏ bưởi ít nhất 1 lần/tuần. Cách làm này không chỉ giúp bạn làm sạch gàu mà còn giúp cho tóc luôn giữ được độ bóng mượt.


2. Chanh và dầu hạnh nhân

Dùng chanh và dầu hạnh nhân sẽ mang đến hiệu quả trị gàu tuyệt vời.

Nguyên liệu: 1/2 quả chanh, 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân, 1 thìa cà phê dầu thầu dầu (nếu tóc bết thì không cho loại này)

Cách làm: Vắt lấy nước chanh, trộn đều với dầu hạnh nhân. Nếu chị nào hay bị bết tóc thì bỏ qua dầu thầu dầu (castor oil). Dầu hạnh nhân kết hợp với chanh sẽ mang đến hiệu quả trị gàu và mái tóc suôn mượt tuyệt vời.



3. Dầu ô liu

Chuẩn bị: 2 thìa dầu ô liu, 1 thìa nước cốt chanh

Thực hiện: Trộn dầu ô liu và nước cốt chanh bôi lên da đầu rồi ủ tóc như vậy trong khoảng 15 phút và gội sạch lại đầu bằng nước ấm vừa phải. Bạn sẽ có một mái tóc sạch gàu trong mùa đông với cách làm đơn giản nhưng cực kì hiệu quả này.


 
4. Dầu dừa
 
Dầu dừa có chứa nhiều khoáng chất tự nhiên Monolaurin và Monocaprin – các axit hữu cơ giúp diệt khuẩn khá tốt.

Cách 1:Lấy 3 đến 5 thìa cà phê dầu dừa bôi lên da đầu rồi sau đó gội lại bằng dầu gội.

Cách 2: Bạn cũng có thể kết hợp một thìa nước cốt chanh với 5 thìa dầu dừa để bôi lên da đầu, sau một giờ gội lại với dầu gội. Dầu dừa chứa nhiều khoáng chất và các axit hữu cơ giúp diệt gàu triệt để.

 
 
5. Lô hội
 
Trong thành phần của lô hội chứa Prostaglandin có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm nhiễm. Nhiều vitamin nhóm B như B1, B5, B6 ,B12 và đặc biệt là axit folic, amino axit chống lại sự hình thành gàu.

Thực hiện: lấy phần chất nhớt gel của lô hội bôi lên da đầu khi tóc ướt và để trong 15 phút trước khi gội lại tóc của bạn. Làm điều này thường xuyên trước gội đầu sẽ giúp giữ cho tóc của bạn không bị gàu hoành hành. 


 
6. Giấm táo sẽ chăm sóc mái tóc của bạn 1 cách hoàn hảo

Trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước ấm tạo thành hỗn hợp. Thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong 5 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Giấm táo sẽ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu, nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ sạch và mượt hơn.


 
7. Muối và phèn chua
 
Muối có tác dụng điệt khuẩn và làm sạch, trong khi phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da đầu. Việc kết hợp hai nguyên liệu này, bạn sẽ có một phương pháp trị gàu tại nhà đơn giản mà không tốn thời gian.


Cách 1: Hòa muối và phèn chua vào một lượng nước vừa đủ dùng để gội đầu. Cách này sẽ giúp da đầu bớt ngứa và làm giảm gầu đáng kể.
 
Cách 2: Hòa muối và phèn chua, sau đó lấy bông ngoáy tai thấm và chấm lên da đầu. Để khoảng 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch.
Cách đơn giản giúp bạn " đánh bay" gàu trong tích tắc cực an toàn và hiệu quả nhé!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====