8 sai lầm khi tạo dáng lông mày cô nàng nào cũng mắc phải

8 sai lầm khi tạo dáng lông mày cô nàng nào cũng mắc phải

Đôi lông mày có thể làm bừng sáng khuôn mặt của bạn hoặc có thể "phá vỡ" nét duyên dáng và xinh tươi trên gương mặt của bạn. Đó là lý do vì sao mà những người nổi tiếng thường rất chăm chút cho hình ảnh đôi lông mày của mình. Dưới đây là những sai lầm khi tạo dáng lông mày cô nàng nào cũng mắc phải.




1. Tạo khoảng cách xa giữa hai lông mày

Tại sao: Thông thường khi mọi người chăm sóc lông mày họ đều có xu hướng muốn chăm chút đầu lông mày thật gọn gàng và vô tình tạo khoảng cách giữa hai lông mày xa hơn so với bình thường. Khoảng cách giữa hai lông mày quá xa khiến đôi lông mày mất đi vẻ tự nhiên, mềm mại và khuôn mặt của bạn trở nên "cứng" hơn.

Cách khắc phục: Giữ một cây chổi trang điểm mỏng hoặc bút chì và gióng nó lên theo chiều dọc với các cạnh của đầu lông mày bạn sẽ không lo sợ sẽ bị “lém“ khi tỉa hay cạo lông mày, điều này sẽ khắc phục tình trạng hai lông mày xa nhau.




2.  Màu lông mày giống màu tóc

Tại sao: Đây là vấn đề ở những người thường xuyên nhuộm tóc. Bạn nhuộm tóc nâu vàng và bạn cũng muốn lông mày của mình cũng có màu nâu vàng như màu tóc nhuộm. Tuy nhiên, màu tóc và màu lông mày giống nhau không phải là một ý tưởng tốt.

Cách khắc phục: Bạn nên kẻ lông mày với màu nâu bóng có sắc thái nhẹ hơn so với màu tóc của bạn. Đối với cô gái tóc vàng thì màu lông mày tối hơn so với mái tóc là cách để bạn có ánh nhìn tự nhiên hơn.

3. Bỏ qua vòm tự nhiên

Tại sao: Chỉ vì lông mày của bạn không có độ cong với một góc 45 độ không có nghĩa là không có vòm và bạn cố gắng kẻ đỉnh lông mày nhọn và cao để tạo độ cong. Tuy nhiên, đôi lông mày có độ cong tự nhiên sẽ thu hút hơn nhiếu với đôi lông mày có độ vòm cao và sắc nhọn.

Khắc phục sự cố: Khi nhổ lông mày bạn nên tỉa phía dưới với độ vòm tự nhiên thay vì tỉa phía trên. Đồng thời bạn cũng sẽ thấy vòm lông mày rõ ràng hơn khi định hình nó với bên lông mày đối diện.



4. Lông mày thưa thớt

Tại sao: Lông mày thưa thớt để lộ lớp da bên dưới mềm mại và làm đôi mắt to hơn nhưng nó lại khiến bạn có ánh nhìn sắc sảo và thiếu thiện cảm hơn.

Khắc phục sự cố: Đầu tư một cây bút chì kẻ mày với màu thích hợp, bạn nên nhờ những người bán hàng tư vấn chọn bút kẻ lông mày có màu như màu lông mày của bạn và kẻ đậm để tạo cảm giác lông mày dày hơn.



5. Nhổ lông mày phía trên quá nhiều

Tại sao: Nhổ lông mày phía trên quá nhiều là do thói quen của bạn muốn định hình đôi lông mày rõ ràng hơn. Tuy nhiên, việc nhổ lông mày phía trên dễ dàng khiến hình dáng lông mày của bạn bị sai lệch và mất đi độ vòm tự nhiên.

Cách khắc phục: Nếu lông mày phía trên của bạn đã đi vào nếp và có hình dáng tự nhiên thì tốt nhất bạn không nên nhổ phía trên mà thay vào đó nên tỉa ở phía dưới. Còn nếu nó vẫn không có hình dáng như bạn mong muốn thì bạn nên ra tiệm và nhờ người có kinh nghiệm chuyên nghiệp hơn nhé!




6. Kẻ lông mày quá đậm màu

Tại sao: Bạn muốn tạo đôi lông mày đen đậm để rõ nét và xinh đẹp hơn. Nhưng bạn không biết rằng cái gì quá cũng không tốt, vì thể việc kẻ lông mày quá đen sẽ tạo cảm giác như bạn đang "sơn" đôi lông mày của mình và làm nó mất đi vẻ tự nhiên và thu hút. Đồng thời, đôi lông mày quá đen và đậm sẽ che lấp đi những nét đẹp khác trên khuôn mặt của bạn.

Cách khắc phục: Khi kẻ lông mày bạn nên ngồi ở nơi có ánh sáng tốt để có cái nhìn chuẩn xác hơn. Thứ hai là bạn chỉ nên kẻ những nét ngắn thay vì nét dài, kẻ nhẹ nhàng và nhớ càng tự nhiên càng tốt.




7. Cố gắng tạo dáng lông mày một cách hoàn hảo

Tại sao: Bạn quá trau chuốt và cố gắng tạo dáng đôi lông mày phải giống hệt nhau và cố gắng tạo nó một cách hoàn hảo. Nhưng thực ra, sẽ không quá quan trọng nếu có một sự khác biệt nhỏ giữa hai bên lông mày của bạn.

Cách khắc phục: Ghi chú trên bàn trang điểm của bạn: "Lông mày là chị em, không phải anh em sinh đôi."



8. Nhổ lông mày quá ngắn hoặc quá dài

Tại sao: Lông mày quá ngắn có thể làm cho đôi mắt và mũi của bạn trông lớn hơn còn nếu lông mày quá dài làm cho đôi mắt trông như đang "thống trị" khuôn mặt của bạn và làm mất đi sự cân xứng.

Cách khắc phục: Các quy tắc vàng cho chiều dài là lấy một cây bút chì và gióng nó theo chiều dọc so với cánh mũi của bạn, sau đó nghiêng nó đi từ mũi của bạn để kết thúc khác nằm ở góc ngoài của mắt. Phía trên cùng của cây bút chì là nơi lông mày của bạn nên kết thúc.



Bạn có chắc là bạn đang kẻ lông mày đúng? Hầu hết nhiều cô gái không thật sự hiểu rõ về đôi lông mày cũng như tầm quan trọng của nó trong làm đẹp. Dưới đây là 8 sai lầm thường gặp khi làm đẹp với đôi lông mày ở hầu hết mọi cố gái đều mắc phải. 

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====