Bạn biết cách gội và xả?

Bạn biết cách gội và xả?

Gội và xả là một trong những bước chăm sóc tóc cơ bản và đơn giản nhất nhưng cũng khiến nhiều người bối rối, dễ mắc sai lầm. Đây là côngviệc bạn có thể thực hiện mỗi ngày và tên gọi của chúng cũng đủ nói rõ các bước chăm sóc tóc. Tuy nhiên, dù đơn giản như vậy nhưng bạn có chắc rằng mình đã gội và xả đúng cách chưa?

Sử dụng đúng kỹ thuật gội và xả có thể tạo sự khác biệt rõ ràng, giúp mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt hơn. Ngược lại, nếu không cẩn thận, bạn sẽ làm tổn thương các nang tóc dù đôi khi bạn không biết điều đó. Dưới đây là những kỹ thuật đơn giản cho bước chăm sóc tóc cơ bản.



1. LÀM SẠCH TÓC

Khi giặt giũ, bạn cần làm ướt hoặc xả quần áo qua một lần nước trước khi cho bột giặt vào. Gội đầu cũng tương tự như vậy. Bạn nên sử dụng nước ấm để làm giãn lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn hay các sản phẩm chăm sóc tóc còn sót lại trên tóc và da đầu. Hơn nữa, nước ấm cũng giúp làm giãn nở các tuyến dầu trên da đầu, giúp tóc hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ dầu xả.


2. DÙNG DẦU XẢ TRƯỚC

Chia sẻ trênShare on Facebook Share on Google Plus Nếu sở hữu mái tóc dài. Bạn có thể bảo vệ tóc yếu khỏi rụng và hư tổn bằng việc sử dụng một chút dầu xả cho phần ngọn tóc rồi xả lại nhẹ nhàng trước khi gội. Cách này giúp ngọn tóc trở nên mượt mà, bóng khỏe.

3. XOA ĐỀU DẦU GỘI

Cho phần tóc ở da đầu, đặc biệt là phần gáy. Phần tóc gần với da đầu nhất là phần tóc non có nhiều dầu, trong khi phần ngọn tóc là phần “già” nhất, thường khô và yếu nhất. Với phần ngọn tóc, bạn cần tập trung dưỡng ẩm.

Bạn cũng không cần dùng quá nhiều dầu gội, một lượng nhỏ trong lòng bàn tay là đã đủ. Nếu tóc dày hoặc dài, bạn có thể lấy nhiều hơn một chút.



1. Dầu gội chống lão hóa, wella; 2. Dầu gội thiên nhiên, Purité by Prôvence; 3. Dầu gội, L’Oréal Professionnel

4. HÃY NHẸ TAY

Chà xát có thể gây ra những hư tổn tạm thời cho tóc, về lâu sẽ khiến tóc xơ gãy. Sau khi cho dầu gội lên đầu, bạn dùng đầu ngón tay xoa và ấn nhẹ theo chiều dọc trên da đầu để gia tăng lượng máu và kích thích sự phát triển của tóc. Bạn đừng chà tay theo vòng tròn vì sẽ làm rối tóc. Sau đó, bạn xoa nhẹ theo chiều dọc của sợi tóc cho đến phần ngọn, đừng vò, chà xát hay vắt tóc vì sẽ làm tóc bị tổn thương.

5. KHÔNG DÙNG DẦU GỘI LẦN HAI

Sử dụng dầu gội làm sạch tóc một lần là đủ để tránh làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Vì vậy, trừ khi mái tóc của bạn quá bẩn và lần gội đầu không đủ tạo bọt và làm sạch, khi đó, bạn hãy gội tiếp lần thứ hai.



6. XOA DẦU XẢ

Từ giữa đến ngọn tóc, sau đó để khoảng 10 phút rồi xả sạch. Bạn tuyệt đối không nên dùng dầu xả ở phần chân tóc.


7. CUỐI CÙNG, XẢ TÓC VỚI NƯỚC LẠNH

Giúp làm co các lỗ chân lông trên nang tóc. Nhờ đó, dưỡng chất được lưu lại trên tóc, có tác dụng nuôi dưỡng và làm tóc trở nên bóng mượt.

Lưu ý:

- Dùng dầu gội và xả hợp với tóc:

 Nếu tóc khô, bạn nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm. Hoặc nếu bạn nhuộm tóc, hãy chọn loại có công thức phù hợp cho tóc nhuộm.

- Gội đầu bao nhiêu lần một tuần:

 Tùy thuộc vào từng loại tóc. Nếu tóc thuộc loại nhờn, bạn có thể gội mỗi ngày. Tóc thường hoặc khô, bạn nên gội một tuần khoảng 3 lần.
 

(Theo Her World Việt Nam)


Hai quá trình gội và xả tóc tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====