Giật mình với những mẹo làm đẹp từ baking soda

Giật mình với những mẹo làm đẹp từ baking soda

Bột nở hay còn gọi là baking soda là một loại bột được sử dụng nhiều trong việc nấu ăn. Tuy nhiên ít ai biết đc ngoài công dụng đó, loại bột này còn rất tốt cho việc làm đẹp và giúp cho làn da của bạn được mềm mại, sáng khỏe hơn. Những mẹo nhỏ được bật mí dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ trước công dụng làm đẹp của baking soda đấy. 
 

1. Sử dụng baking soda như một loại sữa tắm

Baking soda có tác dụng rất tốt trong việc giúp cho da trở nên mềm mại hơn. Vì thế, bạn có thể sử dụng baking soda để thay thế sữa tắm. Chỉ cần trộn 1 chén nhỏ baking soda vào nước tắm của bạn rồi tắm sạch sẽ. Các tinh chất của baking soda sẽ thẩm thấu và giúp làm sạch da, dưỡng da trắng hồng, mềm mại. Tuy nhiên, đối với những bạn có làn da khô, nhạy cảm, sau khi tắm bằng nước có pha bằng baking soda bạn nên tắm lại bằng nước lạnh để đảm bảo da không bị kích ứng nhé.
 

2. Tẩy da chết 

Đây là một trong những hiệu quả bất ngờ của baking soda. Như ai cũng biết, tẩy da chết là công đoạn cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Bước này sẽ giúp lấy đi những tế bào chết và bụi bẩn trên da, làm da sạch sâu và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Hãy trộn đều 3 thìa baking soda với 2 thìa nước ấm để có được một hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh. Thực hiện bước này 1-2 lần/tuần với tùy từng loại da để cảm nhận sự khác biệt nhé.
 

3. Trị mụn 

Baking soda khá nổi tiếng với công dụng trị mụn. Với những cô nàng gặp vấn đề về mụn đầu đen hãy trộn đều baking soda và nước hơi ấm theo tỷ lệ 1:1, rồi sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da có mụn đầu đen. Để khô trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ có tác dụng đánh bay dần các nốt mụn đầu đen, trả lại cho bạn làn da trắng mịn tự nhiên.
 

Còn với những “tên” mụn trứng cá hãy trộn 3 thìa baking soda, 3 thìa nước ấm và 1 thìa muối tinh rồi sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da có mụn trứng cá kết hợp massage nhẹ nhàng. Phương pháp này không những giúp bạn “tiêu diệt” những đốm mụn trứng cá xấu xí mà còn giúp ngăn ngừa mụn mọc trở lại, giúp làn da bạn mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.

4. Làm mờ vết thâm, sẹo mụn hiệu quả

Nếu có bột baking soda, bạn sẽ chẳng cần nhờ đến những loại thuốc chống sẹo hay bất kỳ mỹ phẩm dưỡng da nào nữa. Chỉ cần một ít baking soda và mật ong được trộn đều theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa lên vùng da bị thâm, sẹo hàng ngày. Chỉ sau một thời gian ngắn, các vết thâm, sẹo mụn sẽ dần biến mất, mang đến làn da trắng sáng, mịn màng, căng tràn sức sống.
 

Bật mí những bí mật làm đẹp từ bột baking soda 



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====