5 sai lầm nghiêm trọng khiến tóc bị hư tổn

5 sai lầm nghiêm trọng khiến tóc bị hư tổn

“Cái răng cái tóc là góc con người”- câu nói của người xưa chưa bao giờ sai dù trong bất cứ thời điểm nào. Dù bạn có xinh đẹp đến đâu, ăn mặc sành điệu thế nào mà mái tóc lúc nào cũng trong trạng thái xơ rối, khô rụng thiếu sức sống thì bạn đã “vô tình” giảm hẳn một nửa giá trị vẻ đẹp của bạn. Có những thói quen bạn tưởng như vô hại nhưng thực chất chúng đang gây ảnh hưởng rất lớn đến mái tóc của bạn đấy. Hãy cũng xem qua chúng là những sai lầm nào mà các chị em đang hàng ngày mắc phải nhé.
 

1. Gội đầu hàng ngày

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng việc gội đàu hàng ngày và dùng nhiều dầu gội sẽ giúp làm sạch tóc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cái gì nhiều cũng không hẳn là tốt, trái lại còn khiến mái tóc bị ảnh hưởng xấu bởi lượng hóa chất tác động vào da đầu. Không những thế, điều này còn làm cho tóc của chúng ta bị mất đi lượng dầu tự nhiên, dễ bị khô và chẻ ngọn hơn. Nếu bạn vẫn muốn làm sạch da đầu hàng ngày, hãy sử dụng nhiều nước thay vì lạm dụng dầu gội và dầu xả nhé.
 

2. Mạnh tay với tóc

Rất nhiều người có thói quen sử dụng khăn tắm để lau tóc sau khi gội xong để thấm bớt lượng nước trên da đầu. Để làm được điều này, chúng ta thường dùng khăn để xiết hoặc vò tóc rất mạnh. Tuy nhiên, hãy dừng ngay hành động này nhé. Bởi chúng rất dễ khiến mái tóc bị tổn thương, gãy rụng nhiều hơn. Không chỉ thế, việc vần vò mái tóc sẽ làm cho các sợi tóc yếu đi và rối vào nhau. Lời khuyên cho các bạn là chỉ nên sử dụng khăn tắm để thấm nước trên tóc một cách nhẹ nhàng. Cách này tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng sẽ giúp mái tóc khỏe mạnh và hạn chế tình trạng gãy rụng.
 

3. Chải khi tóc còn ướt 

Đây cũng là thói quen của không ít chị em. Khi vừa gội đầu xong, tóc vẫn rối, nhiều người sử dụng lược to để chải từ chân đến ngọn để gỡ rối. Nhưng điều này sẽ khiến tóc bị hư tổn rất nhiều. Bởi khi tóc ướt, phần chân tóc rất yếu và dễ rụng. Vì thế, thay vì chải ngay, hãy đợi mái tóc khô rồi mới chải. Đồng thời, các bạn cũng nên sử dụng lược răng thưa để chải trước, gỡ rối ở phần đuôi, sau đó mới chải dần đến ngọn. Hãy thật nhẹ nhàng và kiên trì khi chăm sóc mái tóc của mình.
 

4.  Sấy tóc ở nhiệt độ cao

Vào mùa đông, khi thời tiết trở nên lạnh hơn thì những chiếc máy sấy được phát huy hết công suất. Tuy nhiên việc sử dụng máy sấy ảnh hưởng rất xấu tới mái tóc bởi nhiệt độ cao tác động càng nhiều càng làm cho mái tóc dễ bị khô xơ, hư tổn và yếu dần đi, da đầu cũng vì thế mà tổn thương nhiều hơn. Thay vì sấy tóc liên tục ở nhiệt độ cao, bạn hãy thấm bớt nước ở tóc bằng khăn bông rồi sấy ở nhiệt độ thấp và để máy sấy cách xa khoảng 30cm và tránh sấy liên tục ở một chỗ nhé. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên sấy tới khi tóc khô hẳn, hãy giữ độ ẩm nhất định và để chúng tự khô.
 

5. Sử dụng hóa chất để thay đổi kiểu tóc liên tục

Những kiểu tóc sành điệu, thời trang sẽ khiến bạn trở nên xinh đẹp và đáng yêu nhưng chúng sẽ làm cho mái tóc rơi vào tình trạng “mệt mỏi”, không có thời gian để phục hồi. Nguyên nhân là do khi thay đổi cách làm tóc liên tục như vậy, mái tóc của bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều máy móc, hóa chất và tác động mạnh đến tóc khiến tóc bị tổn thương, trở nên yếu và dễ bị chẻ ngọn, gãy rụng hơn. Vì thế dù có làm nhiều kiểu tóc thì cũng nên để mái tóc có thời gian được “nghỉ ngơi” bạn nhé.

 

Điểm mặt những sai lầm hàng ngày mà chị em đang mắc phải khiến mái tóc bị hư tổn trầm trọng.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====