Cách làm giảm sưng bọng mắt tại nhà

Cách làm giảm sưng bọng mắt tại nhà

Cho dù bạn bị dị ứng, ngủ quá nhiều hay do thay đổi tiết tố, đôi mắt của bạn sẽ bị sưng húp vào buổi sáng gây cho bạn khó chịu và bực mình. Hiểu được nguyên nhân gây sưng bọng mắt sẽ tìm được phương pháp điều trị tốt nhất. Tuy nhiên, bác sĩ da liệu và chuyên gia thẩm mỹ đề xuất một số biện pháp tự nhiên dưới đây khi bạn muốn nhanh chóng xóa dịu bọng mắt tại nhà.

THÌA LẠNH/ ĐÁ LẠNH

Khi bị sưng mắt bạn có thể cho thìa lạnh hay đá lạnh chườm lên mắt, nó sẽ giúp làm giảm sưng bọng mắt nhanh chóng đấy nhé. Giữ hai chiếc thìa lạnh trong tủ lạnh và khi cần thì bạn chỉ việc đặt chúng lên vùng mí mắt bị sưng khoảng 2- 3 phút.

Bạn nên nhớ là không nên chườm trực tiếp thìa lạnh từ tủ lạnh mà nên chờ 1 phút vì nếu chườm quá lạnh sẽ gây kích ứng vùng da nhạy cảm quanh mắt. Ngoài ra, bạn có thể bọc hai viên đá nhỏ trong chiếc khăn mỏng và chườm nhẹ nhàng lên vùng mắt bị sưng cũng giúp các nàng nhanh chóng giảm sưng mắt hiệu quả.




TÚI TRÀ XANH

Trà xanh chứa nhiều caffeine là một chất co mạc do đó có hiệu quả trong việc giảm sưng. Nghiên cứu cho thấy trà xanh có đặc tính chống viêm mạnh mẽ đó cũng là bằng chứng cho thấy bôi trà xanh có lợi cho da. Bạn có thể sử dụng túi trà xanh làm mát trong tủ lạnh hoặc bạn có thể làm đông nước trà xanh.

- Để sử dụng các túi trà xanh bạn nên nhúng chúng vào vòi nước lạnh để lấy đi phần nước dư thừa sau đó đặt chúng trong tủ lạnh khoảng 10 -15 phút rồi đắp lên mắt của bạn.

- Để làm khối băng trà xanh thì bạn nhúng trà với nước sôi sau đó để nguội và rót nước trà vào khuôn đặt trong ngăn đông khoảng 10 phút. Khi nước trà đông thành viên đá bạn bọc những viên đá trà xanh với gạc mỏng và nhẹ nhàng chườm lên vùng mắt bị sưng.



DẦU HƯƠNG THẢO

Dầu hương thảo cũng như tinh dầu trà xanh có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Bạn có thể thêm hai giọt tinh dầu hương thảo vào kem dưỡng da mắt yêu thích trước khi bôi lên vùng da mắt mỏng manh.

Túi trà hương thảo cũng có thể giúp thắt các mao mạch vì thế mà giảm sưng bọng mắt. So với túi trà thì túi trà hương thảo có thể sử dụng nhanh chóng hơn để làm giảm sưng bọng mắt. Bạn chỉ cần cho một vài giọt tinh dầu hương thảo và một muỗng cà phê dầu ô liu trộn đều và nhẹ nhàng massage lên vùng mắt sưng húp, bạn nên nhớ là không nên massage quá sát mắt làm mắt dễ bị đỏ. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.




DƯA CHUỘT

Nhờ flavonoid, axit caffeic và vitamin C trong dưa chuột có chứa các đặc tính chống viêm và giúp làm dịu kích ứng cho đôi mắt sưng húp. Dưa chuột rửa sạch, thái lát và để trong ngăn lạnh, sau đó bạn nằm thư giãn và đặt nhẹ nhàng lên mắt cũng như da mặt nếu muốn, bạn nên đắp chúng khoảng 5 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài viêc làm mát da nó còn giúp giảm sưng bọng mắt hiệu quả.




Mẹo hay giảm sưng bọng mắt

- Uống nhiều nước, đặc biệt là nếu bạn đi ngủ rất muộn. Nước sẽ giúp ngăn chặn tình trạng sưng phồng mí mắt.

- Hạn chế uống rượu vì rượu có thể gây tình trạng mất nước và là nguyên nhân gây sưng mí mắt

- Ngủ trên hai chiếc gối thay vì một giúp ngăn ngừa sự tích tụ của chất lỏng trên khuôn mặt của bạn

- Nghỉ ngơi nhiều, ngủ khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm.

- Sử dụng kem dưỡng mắt có chứa peptide giúp dưỡng vùng da mong manh và nhạy cảm xung quanh mắt.
3 cách làm giảm sưng bọng mắt tại nhà được bác sĩ da liễu và chuyên gian thẩm mỹ khuyên dùng


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====