4 cách sử dụng củ cải đường trong việc làm đẹp mỗi ngày

4 cách sử dụng củ cải đường trong việc làm đẹp mỗi ngày

Nếu bạn là một fan hâm mộ công thức làm đẹp từ thiên nhiên thì củ cải đường là một trong những nguyên liệu làm đẹp có ngay trong nhà bếp của bạn. Củ cải đường chứa nhiều tinh chất làm đẹp hiệu quả như chất chống oxy hóa, chất chống viêm và trị mụn. Dưới đây là những cách làm đẹp từ củ cải có thể làm bạn ngạc nhiên nhưng hãy sử dụng nó trong thói quen làm đẹp mỗi ngày của mình nhé!





1. Làm son môi và phấn má

Đây là cách dễ dàng tạo ra màu son môi lâu trôi và màu phấn má hồng lâu bền. Bạn lấy một hoặc hai củ cải đường và xay nhuyễn bằng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố sau đó lọc lấy nước. Trộn nước ép củ cải đường với một loại dầu như dầu dừa hoặc dầu oliu và thêm một chút nước cốt chanh để duy trì màu sắc và độ tươi của nước ép củ cải, sau đó đỗ hỗn hợp này vào một lọ nhỏ và để trong ngăn mát. Khi nào bạn cần sử dụng thì lấy một ít thoa lên má cũng như lên môi để có màu hồng tự nhiên



2. Là một loại thuốc nhuộm tóc tự nhiên

Tóc đỏ là một xu hướng rất lớn cho mùa thu. Nước củ cải đường có thể được sử dụng làm màu tóc đỏ đáng yêu mà không lo hóa chất độc hại và không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Để làm thuốc nhuộm tóc bạn chỉ cần trộn nửa chén bột củ cải đường (bạn có thể mua tại các cửa hàng thực phẩm y tế) với một cốc nước sôi, sau đó để nguội ở nhiệt độ phòng. Nếu muốn màu tóc đậm hơn thì bạn có thể thêm bột củ cải đường, sau đó để tóc khô tự nhiên. Bạn nên nhớ là không gội đầu ngay sau đó mà nên đợi khoảng 1, 2 ngày vì nếu gội ngay sau khi nhuộm thì màu tóc sẽ phai nhanh hơn.




3. Làm mặt nạ cho trị gàu và da đầu khô

Thậm chí nếu bạn không muốn nhuộm tóc của bạn, củ cải rất tốt cho da đầu của bạn bởi nó có thể giúp loại bỏ gàu và da đầu khô. Các carotenoid trong củ cải vừa giúp tóc mọc nhanh vừa làm tóc bạn dày hơn đấy. Bạn chỉ cần xoa nước củ cải đường nguyên chất lên da đầu, sau đó massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 15 - 20 phút sau đó gội sạch. Hãy thử một hoặc hai lần một tuần để xem những những thay đổi của da đầu và mái tóc của bạn.




4. Đắp mặt nạ

Nước ép củ cải đường chứa nhiều chất chống oxy hóa vì thế khi đắp mặt nạ củ cải đường có thể giúp bạn làm giảm mụn trứng cá và nếp nhăn. Bạn có thể trộn nước ép củ cải đường hoặc bột củ cải đường với dầu dừa, mật ong hoặc bột yến mạch sau đó đắp lên mặt khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện 2 lần/ tuần để có kết quả tốt.

Và nếu bạn muốn thực sự muốn có được tất cả những lợi ích từ củ cải đường đỏ mang lại bạn có thể chế biến nó thành nước ép sinh tố hay món ăn. Nó sẽ giúp bạn khỏe bên trong và đẹp bên ngoài.




 Dưới đây là 4 cách làm đẹp từ củ cải sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên đấy nhé!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====