6 mẹo làm đẹp với chuối khiến bạn bất ngờ

6 mẹo làm đẹp với chuối khiến bạn bất ngờ

Chuối được biết đến là một loại trái cây khá bổ dưỡng và ngon miệng. Tuy nhiên nếu nói về làm đẹp, có lẽ không mấy ai biết được loại quả này còn có công dụng bất ngờ phục vụ cho các quý cô từ A đến Z để trở nên xinh đẹp hơn. Hãy xem bạn có thể làm được gì với những trái chuối vàng ươm ngọt ngào nhé.
 

1. Dưỡng ẩm cho da
Chuối có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm đẹp đặc biệt là với làn da của bạn. Với những bạn da khô, trái chuối sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn có được một làn da mềm mại, mịn màng hơn.
 
Sử dụng 1 quả chuối xay nhuyễn và thoa đều lên khắp mặt. Giữ nguyên trong vòng 15 - 20 phút rồi sửa lại sạch mặt bằng nước ấm. Bạn nên dùng thêm một lượt nước lạnh nữa để tráng lại mặt để lưu lại độ ẩm trên da tốt hơn. Đắp mặt nạ này 2 lần/ tuần, đảm bảo da bạn sẽ mềm mại và mịn màng lên trông thấy.
 

2. Thần dược cho mái tóc
Các chất dinh dưỡng và vitamin trong quả chuối sẽ giúp hạn chế tính trạng tóc xơ rối đồng thời kích thích mọc tóc nữa đấy. Để giảm xơ rối và trả lại mái tóc óng mượt, bạn xay nhuyễn 2 quả chuối chín, một quả bơ và 1 hộp sữa chua không đường rồi thoa đều lên tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi xả lại bằng nước ấm. Các dưỡng chất trong chuối, bơ và sữa chua sẽ góp phần tăng cường độ ẩm cho tóc, giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mại và giảm xơ rối đáng kể. 
 


Ngoài ra, các loại vitamin A, C, E và kali có trong chuối còn còn tác dụng chống rụng tóc và kích thích sự phát triển của tóc. Đây thực sự là tin vui đối với các nàng tóc mỏng hay các mẹ sau sinh bị rụng tóc quá nhiều.
 

Để có được tác dụng này, bạn cần sử dụng một quả chuối nghiền nát, một hộp sữa chua không đường và dầu dừa. Trộn lẫn các nguyên liệu với nhau và xoa đều lên tóc. Ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này thường xuyên, bạn sẽ có được một mái tóc dày và chắc khỏe. 
 
3. Xử lý bọng mắt.
Bạn lo lắng mỗi khi ngủ quá nhiều hay khiến mắt trở nên sưng phồng và tạo thành bọng mắt rất xấu xí? Chỉ cần có một quả chuối trong nhà, bạn sẽ gạt bỏ hoàn toàn những lo lắng ấy. Đắp vài lát chuối chín lên bọng mắt và thư giãn trong khoảng 20 phút. Hoạt chất Potassium có trong quả chuối sẽ “đánh bay” bọng mắt sưng vù của bạn. Với phương pháp này, bạn sẽ mau chóng nói lời “chia tay” với đôi mắt sưng húp đáng ghét mỗi sáng.
 
4. Trị mụn hiệu quả
Đây là công dụng lớn nhất của loại trái cây này. Vỏ chuối có tác dụng trị mụn lý tưởng mà không hề tốn quá nhiều công sức hay tiền bạc. Đơn giản thôi, trước khi đi ngủ, bạn hãy chà nhẹ nhàng phần trong của vỏ chuối lên các khu vực bị mụn rồi để qua đêm. Sáng hôm sau bạn rửa mặt lại bằng nước sạch. Lặp lại các bước này ít nhất 3 lần/ tuần, các vết mụn lẫn thâm nám sẽ giảm hẳn đấy.

 


Tuy nhiên sau vài lần thực hiện mà cảm thấy có dấu hiệu kích ứng hoặc da mọc thêm nhiều vết mụn thì các bạn hãy dừng lại và tham khảo ý kiến của bác sỹ nhé. Bởi tùy theo từng cơ địa mà chúng ta sẽ có những cách trị mụn khác nhau hiệu quả và phù hợp.

5. Trị chứng nứt gót chân
Trong những ngày mùa lạnh, thời tiết hanh khô, gót chân của nhiều chị em bắt đầu bị nứt nẻ. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu những vết nứt này không gây ra cảm giác ngứa ngáy thậm chí đau rát khiến bạn khó khăn trong di chuyển. Với trái chuối bạn sẽ xóa tan được cảm giác khó chịu với đôi chân thô ráp ngay cả trong những ngày mùa đông lạnh giá. 
 

Bạn chỉ cần sử dụng một nửa quả chuối xay nhuyễn rồi bôi đều lên hai gót chân. Đồng thời thoa đều lên cả gan bàn chân để tăng cường sự thẩm thấu các dưỡng chất của chuối vào sâu trong da. Phương pháp này sẽ làm giảm tình trạng khô và nứt nẻ trên gót chân của bạn.


 
6. Làm trắng răng hiệu quả
Một công dụng bất ngờ của chuối đó là làm trắng răng rất hiệu quả. Bởi trong vỏ chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt không chứa các chất mài mòn giúp cho hàm răng của bạn trắng sáng hơn. Bạn chỉ cần sử dụng vỏ chuối chà vào răng, thực hiện nhiều lần hàm răng của bạn sẽ sáng bóng mà không cần phải tốn tiền ra nha sĩ.
 
Chuối không chỉ bổ dưỡng mà còn có công dụng bất ngờ trong làm đẹp đấy.




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====