12 lỗi trang điểm mắt chị em nào cũng mắc phải

12 lỗi trang điểm mắt chị em nào cũng mắc phải

1. Sử dụng ngón tay của bạ

Đây là cách dễ nhất để đánh phấn mắt nhanh nhưng lại là cách dễ dàng nhất gây lem bẩn cho vùng mắt của bạn. Ngón tay của bạn phải làm việc cả ngày và chứa nhiều vi khuẩn mà có thể mắt thường không nhìn thấy và khi bạn dùng để trang điểm mắt nó có thể làm hỏng lớp trang điểm của bạn và ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt.

Tại sao bạn phải lo lắng về điều này: Vì khi dùng tay thoa kem mắt có thể vi khuẩn trong tay của bạn gây kích thích và làm mí mắt sưng húp. 


13 cách trang điểm mắt ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn


2. Mascara đã hết hạn sử dụng

Có thể mascara mà bạn yêu thích đã hết hạn sử dụng nhưng hạn sử dụng có thể không ghi trên nhãn mỹ phẩm. Tuy nhiên, khi thấy mascara bị khô và vón cục bạn nển ngừng sử dụng vì nếu sử dụng nó thể làm mắt bạn bị nhiễm trùng, viêm sưng đấy nhé!

13 cách trang điểm mắt


3. Không bao giờ làm sạch bàn trang điểm

Sau khi trang điểm bạn để đồ trang điểm mắt la liệt trên bàn bạn và không vệ sinh bàn trang điểm của mình điều này là nguyên nhân khiến mỹ phẩm của bạn nhanh bị hỏng hơn. Vì nếu không cất giữ và vệ sinh đúng cách những dụng cụ trang điểm sẽ ẩn chứa nhiều vi khuẩn làm hỏng mỹ phẩm cũng như gây hại cho sức khỏe đôi mắt và làn da của bạn. Vì vậy sau mỗi lần trang điểm cũng như sử dụng phấn mắt, mascara, bút kẻ bạn nên thường xuyên rửa sạch để hạn chế vi khuẩn phát triển.


lỗi khi trang điểm măts


4. Để đồ trang điểm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Bạn để đồ trang điểm của mình trong túi xách nhưng ánh nắng mặt trời trực tiếp có thể xuyên qua chiếc xe hơi nóng, phá vỡ kết cấu của chất bảo quản và tạo ra điều kiện hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy chị em cần phải cẩn thận hơn khi mang theo đồ trang điểm bên mình, bạn nên hạn chế càng ít ánh mặt trời càng tốt để giữ mỹ phẩm không bị vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khỏe của đôi mắt và làn da.

13  cách trang điểm mắt sai


5. Sử dụng mỹ phẩm trang điểm dựa trên các tính năng sai

Các thành phần trong son dưỡng môi khác với các thành phần trong phấn mắt vì thế không bao giờ cho phấn mắt rơi xuống môi và ngược lại. Hơn nữa việc trộn các mỹ phẩm trang điểm mắt với mỹ phẩm khác không phải là một ý tưởng hay vì mỗi loại kem sẽ có một tính năng riêng biệt, nếu bạn làm điều này có thể da và mắt sẽ xuất hiện tình trạng dị ứng nghiêm trọng.


13 cách trang điểm mắt ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn


6. Kẻ mắt quá dày và gần mí mắt trong

Kẻ mắt  giúp đôi mắt của bạn trông thu hút hơn nhưng nếu bạn kẻ mắt quá dày và sát với mí mắt trong cỏ thể làm bịt kín một số tuyến mắt quan trọng và gây nhiễm trùng mắt. Vì thế, để tránh phải chịu cảm giác đau đớn và khó chịu thì bạn chỉ nên kẻ mắt với đường mảnh nhỏ và không quá sát mí mắt trong để giữ khoảng cách giữa nước kẻ mắt với đôi mắt của bạn.


13 cách trang điểm ảnh hưởng đến măt


7. Bỏ qua các dấu hiệu của nhiễm trùng mắt

Điều này có thể dẫn đến những hậu quả tồi tệ hơn cho dù nguyên nhân là trang điểm hay không thì việc bạn bỏ qua nó và tiếp tục với những thói quen trang điểm hàng ngày sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực của bạn. Vì thế tốt hơn hết bạn nên bỏ hết các sản phẩm mà bạn đã sử dụng khi bị nhiễm trùng mắt bời nếu bạn tiếp tục sử dụng thì có thể gây tái nhiễm trùng mắt đấy nhé!


13 cách trang điểm mắt sai


8. Lạm dụng mascara

Lạm dụng mascara quá nhiều và khi chúng khô lại bạn sẽ khó gỡ bỏ cũng như tẩy trang khó khăn hơn. Thêm vào đó những loại mascara có khả năng chống thấm mạnh hơn thường chứa chất bảo quản gây kích thích đôi mắt của bạn. Tại sao bạn phải lo lắng? Vì những mảnh vỡ của mascara khi rơi xuống mắt có thể làm kích ứng giác mạc và viêm mí mắt trong.


13 cách trang điểm mắt ảnh hưởng đế thị lực


9. Không dành thời gian để làm sạch chổi trang điểm

Tất cả chổi trang điểm bạn sử dụng không thường xuyên được làm sạch sẽ tạo điều kiện hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển và ảnh hưởng đến sức khỏe làn da và đôi mắt. Vì thế, bạn nên giữ chúng thật sạch để ngăn chặn sự tích tụ của phấn trang điểm cũ cũng như tránh được sự tiếp xúc của bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí. 

Tại sao bạn phải lo lắng về điều này: Vi khuẩn có thể thâm nhập thông qua một tì vết hay trầy xước và gây những tổn thương trên da như mụn bọc, viêm sưng hay nhiễm trùng mắt v.v...


13 lỗi trang điểm mắt


10. Sử dụng chung các sản phẩm trang điểm mắt

Bạn thích sản phẩm trang điểm mắt của một người bạn và bạn muốn sử dụng nó? Tuy nhiên đây lại là một quyết định sai lầm vì có thể bạn của bạn có một bệnh về da và mắt mà bạn không nhìn thấy và vi khuẩn sẽ lây sang mắt của bạn. Vì thế tốt hơn hết bạn không nên sử dụng chung mỹ phẩm trang điểm với người khác mà luôn có bộ trang điểm riêng của mình.

Tại sao phải lo lắng: Chia sẻ mỹ phẩm hay đồ trang điểm sẽ dẫn đến viêm kết mạc và nhiễm trùng mắt


 13 cách trang điểm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn


11. Bạn muốn "tỏa sáng" trên đường đi

Trang điểm trên đường đi làm hay sắp tham gia một buổi tiệc nào đó có thể là ý tưởng không tồi để giúp bạn đẹp hơn và tự tin hơn trong mắt mọi người. Tuy nhiên, việc sử dụng tay vừa lái xe để thoa phấn mắt có thể khiến vi khuẩn bám vào da và mắt của bạn, chưa kể khi bạn dừng xe để trang điểm có thể vì một tình huống bất ngờ nào đó trên đường mà ngón tay của bạn có thể chọc vào mắt của bạn.



12. Sử dụng túi trang điểm cũ

Chiếc túi đựng đồ trang điểm cũ có thể ấn chứa nhiều vi khuẩn hơn bạn nghĩ vì những loại mỹ phẩm dư thừa có thể bị lem và tràn ra túi xách của bạn. Và đây là nguyên nhân làm cho vi khuẩn phát triển nhiều hơn và ảnh hưởng đến làn da cũng như đôi mắt của bạn. Vì thế hãy thường xuyên giặt túi đựng đồ trang điểm và nếu nó đã quá cũ thì bạn cũng không nên tiếc tiền để sắm một cái túi mới. Đây chắc chắn là khoản đầu tư có lời và không kém phần quan trọng như khi bạn đầu tư mua mỹ phẩm đâu nhé!



12 lỗi trang điểm mắt chị em nào cũng mắc phải dưới đây là những điều mà chị em nên tránh để không gây ảnh hưởng đến thị lực và tầm nhìn của bạn.




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====