3 cách trị mụn không để lại sẹo và vết thâm

3 cách trị mụn không để lại sẹo và vết thâm

"Có làn da dễ bị mụn luôn mang lại cảm giác mỗi cái mụn mới mọc như đang nhìn chằm chằm vào tôi khi tôi nhìn vào gương. Tôi cũng đã tìm kiếm trên Google "cách nhanh nhất để không bị tì vết do mụn để lại." Tuy nhiên, hầu hết các kết quả là những lời khuyên về lối sống (đặc biệt là sự mất cân bằng nội tiết tố, nghèo dinh dưỡng và thói quen ngủ kém) và không có phương pháp điều trị  "ma thuật" tại chỗ nào để ngay lập tức loại bỏ mụn da khỏi da".

Tuy nhiên, sau khi thử một số cách trị mụn khác nhau tôi đã tìm thấy một cách hiệu quả để trị mụn tốt nhất. Mặc dù không thể loại bỏ hoàn toàn mụn qua một đêm nhưng những cách dưới đây sẽ giúp giảm sưng tấy, viêm da và thu nhỏ mụn cũng như hạn chế tình trạng vết thâm và sẹo do mụn để lại.


3 các trị mụn


1. Tinh dầu và phương pháp điều trị tại chỗ

Một số loại dầu thiết yếu, đặc biệt là hoa oải hương và dầu cây trà có tính kháng khuẩn nên rất tốt cho bệnh nhiễm trùng da, viêm da và mụn. Tinh dầu trà xanh được coi là cách tuyệt vời để thay thế cho chất  benzoyl peroxide - thường được sử dụng như một chất để điều trị mụn tại chỗ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong khi dầu cây trà có hiệu quả như benzoyl peroxide, nó có thểgây ra một vài tác dụng phụ nếu sử dụng quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể pha trộn các loại tinh dầu với nhau và dùng với liều lượng nhỏ sẽ ngăn chặn được kích ứng da.

Cách tốt nhất là bạn nên pha loãng dầu cây trà với các loại tinh dầu như jojoba, hạnh nhân hoặc dầu hạt nho sau đó thấm vào bông gòn và bôi trực tiếp lên mụn và cứ cách vài giờ thì bạn lại bôi một lần lên mụn để giảm kích thước và làm giảm sưng tấy. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là không bôi toàn bộ khuôn mặt thậm chí nếu bạn có nhiều mụn và cả những vết thâm, sẹo thì cũng nên bôi chính xác vào từng vết.


3 cách trị mụn hiệu quả


Vì thế nếu bạn thích, bạn có thể thể trộn tinh dầu trà và hoa oải hương để làm công thức trị mụn tại chỗ nhé. Vì đã được pha loãng nên bạn hoàn toàn yên tâm không gây kích ứng cho da và chỉ cần dùng tăm bông thấm một chút tinh dầu sẽ dễ dàng thực hiện mà không lan ra vùng da khác. Chúng rất lành cho da nên bạn có thể để suốt ngày và thoa vào bất cứ chỗ nào có tì vết.

3 cách trị mụn


2. Mặt nạ đất sét

Một số mặt nạ có thể giúp vùng da khô và ngăn ngừa chúng phát triển thành mụn. Mặt nạ đất sét là một trong những mặt nạ có hàm lượng khoáng chất cao có thể làm dịu kích ứng, loại bỏ độc tố và thu nhỏ mụn. Ngoài ra, mặt nạ vỏ cây liễu có chứa chất salicin tương tự như chất aspirin - là một thành phần chống viêm hiệu quả. Hay một số Enzyme trong mặt nạ trái cây có thể nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da và thúc đẩy tái tạo da.

3 cash trị mụn không để lại sẹo


3. Mật ong Manuka

Mật ong Manuka là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có nhiều mụn và là cách an toàn có thể áp dụng cho toàn bộ khuôn mặt của bạn. Mật ong Manuka có chứ nhiều thành phần hoạt tính tự nhiên giúp khử trùng, kháng khuẩn và làm giảm sưng tấy mà còn làm sạch da và chữa lành vùng da bị viêm nhiễm.

Bạn chỉ cần làm sạch da sau đó dùng tăm bông thấm một chút mật ong Manuka thoa lên vùng da bị mụn và để khoảng 5 - 10 phút. Bạn nên bôi vào buổi tối để tránh bụi bẩn bám lên da và để phát huy tác dụng tốt nhất nhé (bạn có thể để qua đêm hoặc rửa lại bằng nước ấm nếu muốn).


3 cash trị mụn


Một vài lời khuyên để không bị vết thâm và sẹo do mụn để lại

- Trước hết, không bao giờ nặn mụn vì nó sẽ làm mụn sưng tấy và viêm nhiễm nặng hơn thậm chí là để lại sẹo.

- Rửa mặt ít nhất hai lần một ngày và dùng kem dưỡng ẩm như bình thường. Bởi nếu bạn không làm sạch da có thể khiến lỗ chân lông bị tắc gây ra mụn nhiều hơn. Ngoài da sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ có chứa thành phần chống viêm tự nhiên sẽ giúp da giảm sưng tấy và hạn chế da mọc mụn.

- Đừng chạm tay vào khuôn mặt của bạn, đặc biệt là với bàn tay bẩn. Bằng cách đó bạn đang chuyển vi khuẩn lên khuôn mặt và gây ra mụn nhiều hơn.

- Hãy chăm sóc cho làn da của bạn từ trong ra ngoài: Ăn tốt (ăn nhiều thực phẩm rau xanh, trái cây theo mùa, sản phẩm địa phương, và các chất béo lành mạnh), uống đủ nước, bỏ qua đường và thức ăn nhanh, ngủ đủ giấc (7-8 giờ) một ngày.

- Cố gắng hạn chế tình trạng căng thẳng vì khi bị stress cơ thể sẽ sản xuất bã nhờn nhiều hơn và gây ra nhiều mụn

Mặc dù không thể loại bỏ hoàn toàn mụn qua một đêm nhưng những cách dưới đây sẽ giúp giảm sưng tấy, viêm da và thu nhỏ mụn cũng như hạn chế tình trạng vết thâm và sẹo do mụn để lại.








← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====