Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm nhất vào mùa đông

Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm nhất vào mùa đông

Mùa đông là khoảng thời gian mà cô nàng nào cũng lo sợ cho làn da của mình. Đông đến dường như làn da của mỗi chị em phải chịu nhiều ảnh hưởng nhất của thời tiết khắc nghiệt: da khô, nứt nẻ, bong tróc. Thêm vào đó những dịp lễ lớn vui chơi trong mùa đông cũng khiến chị em băn khoăn và mong muốn có được làn da mềm mịn và tươi trẻ nhất khi xuất hiện ở chốn đông người. Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia giúp bạn có được làn da khỏe mạnh nhất trong mùa đông.

DA MẶT

Da mặt có lẽ và vùng da tiếp xúc với gió lạnh và môi trường nhiều nhất nên rất dễ bị bong tróc và hanh khô trong mùa đông. Hơn nữa đây cũng luôn là vùng da mà chị em lo lắng và chăm chút nhiều nhất. Không chỉ có gió lạnh mà lò sưởi cũng như điều hòa cũng là kẻ thù khiến da trở nên khô, nẻ và ngứa. Để giải quyết vấn đề này chị em nên dùng kem dưỡng chứa tinh dầu tự nhiên hay axit béo để giúp làm ẩm da, thay sữa rửa mặt tạo bọt  bằng những loại sản phẩm nhẹ dịu. Ngoài ra, vào tiết trời mùa đông bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần/1 tuần và hạn chế rửa mặt quá nhiều lần trong ngày để da không bị mất đi độ ẩm cũng như lớp màng tự nhiên bảo vệ da.

cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm nhất vào mùa đông


DA QUANH MẮT

Vùng da quanh mắt là phần da mỏng manh nhất và dễ bị kích ứng do thời tiết cũng như mỹ phẩm. Hơn nữa, lượng dầu trên vùng da này thường ít nên khi tiếp xúc với không khí khô lạnh thường bị mất nước khiến da xuất hiện nếp nhăn và khô rát. Để giải quyết tình trạng này bạn nên dùng riêng kem dưỡng mắt trước khi ngủ, sử dụng thêm các loại tinh dầu tự nhiên cho vùng a này để hạn chế da bị nhăn nheo và khiến bạn trông già hơn.

cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm nhất vào mùa đông


MÔI

Môi khô nẻ có lẽ là điều ám ảnh nhất với nhiều người khi mùa đông đến. Đây là vùng da đã vốn mỏng manh lại khó giữ ấm nhất. Vì thế cả tia UV và gió lạng khiến môi dễ bị sưng, thâm và nứt nẻ. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là hãy thoa kem dưỡng môi có thể từ dầu dừa, mật ong, vaseline. Nếu bạn thấy da môi bị bong vẩy thì bạn có thể sử dụng bông thấm chút dầu dừa và thoa nhẹ lên môi để lấy đi tế bào chết. Sau đó bôi son dưỡng môi để giữ ẩm. Ngoài ra bạn tuyệt đối không được liếm môi – đây là nguyên nhân làm môi trở nên khô nẻ nhiều hơn.

cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm nhất vào mùa đông


DA ĐẦU

Mùa đông tế bào chết trên da dầu thường sản sinh nhiều hơn hơn và dễ bị bong tróc do khí hậu lạnh. Hơn nữa đây cũng là thời gian mà da đầu tiết nhiều dầu nhất để tránh làm khô da. Vì vậy mà nếu bạn không gội đầu thường xuyên có thể dầu sẽ gây bết dình, cộng với tế bào chết gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho chị em. Vì thế vào mùa đông bạn nên dùng những sản phẩm dầu gội giúp loại bỏ gàu, dầu và dùng thêm kem ủ tóc để nuôi dưỡng tóc óng mượt mà không bị khô rối. Tuy nhiên bạn chỉ nên gội 2-3 lần/tuần và dùng sản phẩm từ thiên nhiên để giữ da đầu không quá khô và bị mất nước nhé!

cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm nhất vào mùa đông


DA TAY

Mỗi lần rửa tay, nước lại làm mất đi một lượng độ ẩm của da tay, chính điều này làm cho da tay trở nên khô ráp. Vậy nên bạn hãy tránh rửa tay quá nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, tránh rửa xà phòng càng nhiều càng tốt, thay vào đó hãy dùng dung dịch rửa tay. Chất cồn trong dung dịch rửa tay sẽ không làm khô da bằng nước và xà phòng đâu. Luôn luôn mang theo kem dưỡng ẩm cho tay có thành phần như Glycerin để giúp da bạn được cung cấp độ ẩm mà không bị nhờn.

cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm nhất vào mùa đông


DA ĐẦU GỐI VÀ KHỦY TAY

Liên tục co duỗi, làn da ở vùng các khớp sẽ trở nên cứng và chai lì. Phần lớn các kem dưỡng ẩm không thể thấm qua được lớp ngoài rất dày và khô này để làm ẩm da. Vì thế để dưỡng ẩm cho vùng da này, bạn cần kem dưỡng da có chứa Axit lactic, Urea, hay Axit salicylic. Những chất này sẽ vừa tẩy tế bào chết vừa làm ẩm da, giúp vùng da khủy tay hay đầu gối hết chai lì, khô cứng và trở nên mềm mại.

DA LƯNG

Da ở lưng cũng như những vùng da khác, nếu bạn không thể thoa kem dưỡng thể cho vùng này, nó sẽ trở nên khô, khiến bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy khó chịu.Trước khi tắm, hãy chà lưng của bạn bằng chiếc khăn làm như vậy bạn sẽ loại được lớp tế bào chết trên da. Điều này sẽ giúp da hấp thụ được lượng dưỡng chất mà bạn thoa một cách tốt nhất. Để dễ dàng hơn, hãy dùng bình xịt dưỡng thể, hãy xịt ngay sau khi tắm và đợi vài phút cho dung dịch thẩm thấu vào da trước khi bạn mặc quần áo nhé!

cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm nhất vào mùa đông


DA BÀN CHÂN

Lượng tuyến dầu ở chân lại khá ít, bởi vậy chân của chúng ta trở nên chai cứng rất nhanh. Lớp da chết sẽ ngăn cản dưỡng chất thâm nhập vào da. Để giải quyết tình trạng này, bạn phải bỏ lớp da khô cứng bên ngoài để dưỡng chất có thể thâm nhập vào bên trong. Hãy dùng đá kỳ nhẹ nhàng loại bỏ lớp da bị chai cứng ở ngoài, sau đó, thoa một lớp kha khá kem tẩy tế bào chết có chứa Urea, Axit lactic, Axit glycolic để loại bỏ lượng tế bào chết trên da.

Bên cạnh đó, hãy ngâm chân trong nước ấm từ 10 đến 15 phút, lau khô, rồi thoa kem, sau đó bạn hãy đi tất để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da qua đêm. Có thể bạn sẽ phảỉ lặp đi lặp lại điều này nhiều lần, hãy kiên nhẫn, thành quả bạn đạt được sẽ là một đôi chân nuột nà, gợi cảm, quyến rũ mọi ánh nhìn.

cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm nhất vào mùa đông


CƠ THỂ

Không khí khô sẽ hút hết độ ẩm trên da của bạn. Tắm nước nóng sẽ làm trôi hết lượng dầu tự nhiên trên da của của bạn. Vì thế vào mùa đông bạn không nên tắm nước quá nóng, cũng như không nên ngâm nước quá lâu sẽ làm da mất nước và khô khơn. Bên cạnh đó bạn nên dùng sữa tắm có chứa Ceramide vì đây là chất giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm. Sau đó hãy bôi kem dưỡng ẩm càng nhiều càng tốt và tập trung vào vùng chân vì đây là vùng chuyển hoá chất chậm nhất trên cơ thể của bạn.




Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia giúp bạn có được làn da khỏe mạnh nhất trong mùa đông.




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====