9 sai lầm trong chăm sóc da bạn nên tránh trong năm 2016

9 sai lầm trong chăm sóc da bạn nên tránh trong năm 2016

Sai lầm 1: Sử dụng mỹ phẩm chứa mùi thơm

Hầu hết các mỹ phẩm chăm sóc da đều chứa mùi thơm và gây dị ứng. Vì thế, cách tốt nhất bạn nên tránh các sản phẩm chứa hương thơm nhất là những cô nàng có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Ngoài ra, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm mới nào bạn nên kiểm tra độ kích ứng bằng cách dùng một ít thoa lên cổ tay của bạn trước khi sử dụng trên mặt nhé!


chăm sóc da

Sai lầm 2: Tẩy tế bào chết sai cách

Đừng chà xát quá mạnh nếu bạn có làn da nhạy cảm bởi da cần có một "hàng rào bảo vệ" giữa lớp biểu bì và môi trường xung quanh. Nếu tẩy da chết quá nhiều lần và không đúng cách nó có thể “tước” mất lớp màng bảo vệ da khiến da dễ nổi mụn và xuất hiện nhiều các vấn đề khác như da mỏng, mẩn đỏ, kích ứng v.v... Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn không nên lạm dụng các thiết bị tẩy da chết và nếu da bạn quá sạch bóng thì nó có nguy cơ là bạn đã loại bỏ hết lớp dầu tự nhiên trên da.

chăm sóc da

Sai lầm 3: Lạm dụng Toner

Các chuyên gia làm đẹp cho rằng Toner tinh chất cũng gần giống như các sản phẩm làm sạch và tẩy da chết khác vì nó thường chứa nhiều cồn và chất làm se lỗ chân lông. Vì thế, khi chọn Toner bạn nên chọn những loại dịu nhẹ và an toàn cho da trong đó hai thành phần cồn và chất hazel bạn nên loại bỏ đầu tiên và những sản phẩm Toner có 2% axit salicylic là tốt nhất.

Sai lầm 4: Dùng khăn lau mặt

Nhiều chị em nghĩ rằng rửa mặt bằng khăn là tốt nhất để làm sạch da thì các chuyên gia da liễu thường không khuyến khích điều này bởi khăn mặt thường là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Và cho dù bạn giặt sạch sẽ và thay đổi nó mỗi ngày thì nó vẫn là quá “khắc nghiệt” với da mặt vốn mỏng manh và nhạy cảm. Vì vậy rửa mặt với bàn tay sạch sẽ của bạn là tất cả những gì bạn làm và là cách đơn giản nhưng hiệu quà nhất để nâng niu và bảo vệ làn da của bạn.

chăm sóc da

Sai lầm 5: Không dùng kem chống nắng mỗi ngày

Bạn có thể đã nghe điều này rất nhiều lần và có thể bạn không quan tâm nhưng có một lý do khác mà bạn cần sử dụng SPF thường xuyên bởi kem chống nắng thực sự quan trọng giúp chống lại nếp nhăn, lão hóa, tàn nhang và những thiệt hại khác do tác động của ánh nắng mặt trời. Vì thế, hãy có thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày như là một trong những bước chăm sóc da quan trọng và không thể thiếu của bạn.

sai lầm chăm sóc da


Sai lầm 6: Ngủ quá ít

Mất ngủ hay thức khuya đều là "kẻ thù" sắc đẹp của chị em bởi ban đêm là thời gian tuyệt vời để da “sửa chữa” và tái tạo mới. Bởi khi ngủ hormone căng thẳng như cortisol thường ở mức thấp nhất nên da được thư giãn và nghỉ ngơi nhờ đó mà quá trình tái tạo tế bào da mới và làm lành vết thương trên da diễn da ngay khi bạn đang ngủ. Đó cũng chính là lý do mà những người có thói quen ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày thường có làn da căng mọng và tươi tắn hơn vào sáng hôm sau. 

 ngủ quá ít


Sai lầm 7: Loại bỏ trang điểm sai cách

Nếu bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ thì da dễ bị tắc lỗ chân lông gây ra mụn và xỉn màu. Vì thế hãy thực hiện các bước tẩy trang đúng cách để da luôn mềm mịn và đẹp nhất.

Sai lầm 8: Lạm dụng giấy tẩy trang

Giấy tẩy trang thường chứa cồn nên không tốt cho da. Hơn nữa việc lạm dụng hay chà xát nhiều giấy tẩy trang dễ da khiến da bị kích ứng, mẩn ngứa và mất đi lớp màng tự nhiên bên ngoài. Vì thế bạn nên thay thế sản phẩm này bằng quy trình tẩy trang tự nhiên và cẩn thận, chỉ mất một chút thời gian nhưng bạn sẽ có được làn da tươi trẻ và khỏe mạnh nhất.

sai lầm chăm sóc da


Sai lầm 9: Nặn mụn

Nặn mụn khiến mụn sưng tấy và tái phát nhiều hơn và có thể lây lan sang những vùng da khác. Vì thế tốt hơn hết nên để bàn tay của bạn tránh xa khỏi khuôn mặt nếu bạn không muốn da nổi mụn nhiều hơn và xuất hiện nhiều sẹo hay vết thâm.


Có những sai lầm trong việc chăm sóc da nhưng có thể bạn không hay biết. Dưới đây là 9 sai lầm trong chăm sóc da bạn nên tránh trong năm 2016.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====