8 cách khắc phục 'sự cố' trang điểm phổ biến nhất

8 cách khắc phục 'sự cố' trang điểm phổ biến nhất

1. Thâm quầng mắt

Một đêm ngủ không ngon giấc hay dị ứng thì thâm quầng mắt làm cho bạn trông già hơn. Thay vì chất đống kem che khuyết điểm lên quầng thâm thì bạn nên lựa chọn kem che khuyết điểm có màu sắc phù hợp. Kem che khuyết điểm màu hồng hoặc màu đào đều rất phù hợp giúp 'sửa chữa' và che lấp những vòng tròn thâm quầng mắt. Bạn vẽ kem che khuyết điểm thành một hình tam giác ngược dưới bầu mắt rồi nhẹ nhàng tán đều ra hai bên sẽ có độ che phủ tốt hơn dù chỉ sử dụng một lớp mỏng nhẹ nhàng.


2. Da bị bong tróc

Khi trang điểm vào buổi sáng, nếu bạn nhận thấy một vài khu vực trên da mặt bị bong tróc thì đầu tiên bạn tẩy da chết nhẹ nhàng bằng khăn mềm để giúp loại bỏ những phần da bị tróc vảy.  Tiếp theo bạn áp dụng một loại kem dưỡng ẩm lên da và nhẹ nhàng vỗ nhẹ khu vực da bị khô.

Sau đó bạn áp dụng kem nền bằng cách chấm nhẹ nhàng và vỗ nhẹ lên khu vực da khô. Sau đó dùng xịt khoáng xit lên toàn bộ khuôn mặt sẽ giúp làn da mịn màng và không còn bong tróc. 

Nếu các khu vực da khô dễ bong sau đó thì thỉnh thoảng bạn có thể vỗ nhẹ một lớp kem dưỡng ẩm lên trên sẽ tránh được tình trạng da bong tróc nhé!

8 cách khắc phục “ sự cố” trang điểm điểm phổ biến nhất
Trong mùa đông, rất khó khăn để giữ được làn da ẩm mượt. Nếu da trở nên khô hơn nó sẽ gây ngứa và bắt đầu bong tróc. Nếu bạn trang điểm không đúng cách có thể làm da khô và bị bóc tróc hiện rõ ràng hơn. Cách tốt nhất để ngăn ngừa da bong tróc là tắm nhanh và sử dụng nước ấm thay vì nước nóng. Áp dụng kem dưỡng ẩm trong vòng ba phút sau khi lau người nó sẽ giúp ngăn ngừa sự mất nước trên da. Tăng độ ẩm không khí trong phòng ngủ của bạn cũng có thể giúp da đỡ bong tróc hơn nhé!

3. Mụn đỏ, vết thâm, sẹo mụn

Mụn đỏ, vết thâm, sẹo mụn là cơn ác mộng đối với mọi cô gái không chỉ những cô gái tuổi teen mà ngay cả phụ nữ sau tuổi 20. Trong khi bạn không thể làm cho các tì vết biến mất hoàn toàn trong vài phút nhưng với những thủ thuật trang điểm có thể giúp che đi những khuyết điểm này một cách hoàn hảo.


Với những vết mụn, mẩn đỏ bạn cần kem che khuyết điểm màu vàng hoặc màu xanh lá cây nó sẽ giúp làm mờ các ti vết. Chấm kem che khuyết điểm lên mụn sau đó dùng ngón tay vỗ nhẹ. Tiếp đến bạn dùng kem nền để tạo lớp nền phù hợp với màu da của mình. Ngoài ra, chị em có thể tô son đậm để giúp đánh lạc hướng người đối diện vào những tì vết trên da.

4. Mascara bị lem

Nếu bạn thường xuyên bị lem mascara thì đây không phải là vấn đề của riêng bạn mà của hầu hết mọi cô gái. Nếu bạn đang sử dụng loại mascara có độ đậm đặc lớn thì nó dễ kéo mi mắt của bạn xuống vì thế hãy thử sử dụng một loại mascara nhẹ hơn và áp dụng nó từng chút một. Bạn nên hạn chế áp dụng mascara cho mi dưới vì nó thường rất dễ bị lem và dính vào da.

Nếu mascara bị lem thì bạn nhẹ nhàng dùng tăm bông để loại bỏ hoặc sử dụng miếng bọt biển để tạo bóng mắt làm các vết lem trông có chủ ý. 

8 cách khắc phục “ sự cố” trang điểm điểm phổ biến nhất

5. Lớp nền trang điểm bị nhờn dính

Không ai thích cảm giác khuôn mặt bị nhờn dính và bóng loáng do mồ hôi sau khi trang điểm, nhất là vùng da chữ T là vùng da có tuyến bã nhờn hoạt động nhiều. Vì thế, bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng và nên sử dụng mỹ phẩm dạng khoáng sẽ rất tốt khi sử dụng vào mùa hè mà không lo nhờn bóng. Ngoài ra, bạn nên mang theo ít giấy thấm dầu và sử dụng khi cần thiết để hấp thụ bớt dầu thừa.


6. Môi xuất hiện nhiều nếp nhăn

Để tránh những nếp nhăn trên môi và giữ cho đôi môi căng mọng thì bạn nên dùng son dưỡng ẩm trước khi tô son màu. Ngoài ra, bạn nên kẻ viền môi với chút kem che khuyết điểm bên ngoài để tạo lớp lót bên ngoài sẽ hạn chế son bị lem ra ngoài nhé!


7. Bóng mắt xuất hiện nếp gấp

Sau khi trang điểm từ sáng đến giữa buổi chiều thì phần bóng mắt thường hay xuất hiện nếp nhăn. Vì thế lời khuyên của các chuyên gia để tránh tình trạng này là bạn nên sử dụng kem lót bóng thay cho kem che khuyết điểm. Kem lót bóng mắt nên chọn gần với màu da càng tốt. Bạn có thể sử dụng lớp lót màu trắng để giúp màu sắc bóng mắt sống động hơn hoặc màu đen để tạo cảm giác đôi mắt to hơn.  


8. Quá nhiều má hồng 

Đôi khi những gì bạn trang điểm và soi qua gương trong nhà lại không giống với khi bạn soi gương ở ngoài trời. Vì thế,  nhiều chị em thường đánh phấn má hồng quá tay mà không hay biết. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy gấp khăn giấy mỏng lạivà thấm nhẹ nhàng phấn hồng dư thừa sau đó phủ thêm một ít kem che khuyết điểm hoặc phấn phủ lên trên sẽ giúp má hồng nhạt màu và tự nhiên hơn.

8 cách khắc phục “ sự cố” trang điểm điểm phổ biến nhất


Dưới đây là 8 “sự cố” trong điểm phổ biến nhất mà chị em nào cũng mắc phải. Hãy để chúng tôi giúp bạn loại bỏ những “bực bội” trong khi trang điểm để luôn có vẻ ngoài hoàn hảo nhất.






← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====