8 cách giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông cực hiệu quả ngay tại nhà.

8 cách giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông cực hiệu quả ngay tại nhà.

Lỗ chân lông to là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý về da như mụn nhọn, da sạm đen v.v.. Vì vậy, biết cách vận dụng một số biện pháp tự nhiên làm se khít lỗ chân lông cũng là một trong những giải pháp giúp làn da luôn mịn màng. Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn có được một làn da sáng mịn chỉ đơn giản nhờ thu nhỏ lỗ chân lông.
 

1. Thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách rửa mặt hàng ngày

Điều này hết sức đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể nhận thức được về vấn đề se khít lỗ chân lông. Những lớp bụi bẩn bám trên bề mặt làn da là một trong những lí do khiến cho các tạp chất dưới lỗ chân lông bị tắc nghẽn ngăn chặn sự thoát dầu tự nhiên của tế bào da. Do đó, để giải phóng hết các thành phần cần được loại bỏ bắt buộc lỗ chân lông phải mở lớn. Nhưng nếu sau khi ta làm nở lỗ chân lông rồi và cứ để đó thì rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào một cách dễ dàng.
 

Vì vậy, việc đầu tiên là bạn cần phải thực hiện là rửa mặt đúng cách với một loại kem rửa tự nhiên mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ là một trong những biện pháp giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

2. Xoa mặt với đá lạnh

Nhiệt độ cùng với chất lỏng từ đá lạnh sẽ làm cho các bụi bẩn trên bề mặt làn da được loại bỏ. Đồng thời, chúng còn giúp cho tế bào da co lại và se khít lỗ chân lông một cách nhanh chóng.
 

3. Rửa mặt với dâu tây

Dâu tây rất giàu thành phần axit salicylic có tác dụng làm sạch và ngăn chặn quá trình tiết dầu của tế bào da. Vì vậy, sử dụng dâu tây để rửa mặt là một biện pháp khá hữu ích để thu nhỏ lỗ chân lông. Hãy nghiền một quả dâu tây và xoa đều lên làn da rồi massage trong vòng 15 phút và rửa lại mặt bằng nước lạnh nhé. Phương pháp này sẽ giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả đấy.
 

4. Tẩy tế bào chết

Tế bào chết tích tụ lâu ngày khiến cho lỗ chân lông bị tắc và làm cho lượng dầu tiết ra bị ứ đọng khiến lỗ chân lông bị mở ra quá mức. Bởi vậy, mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần thực hiện bước tẩy tế bào chết sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ tạp chất và đem lại sự hoạt động bình thường cho tế bào da và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn nên lựa chọn những loiaj tẩy tế bào chết từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhé. 
 

5. Đắp mặt nạ baking soda

Baking soda được biết đến là một nguyên liệu khá hiệu quả giúp làm sạch và bảo vệ da. Bên cạnh đó, baking soda còn có tác dụng vừa giúp làm sạch tế bào chết, vừa giúp tế bào da co lại và se khít lỗ chân lông hiệu quả.
 

Sử dụng 3 thìa baking soda với một ít nước ấm tạo thành hỗn hợp nhuyễn rồi áp dụng lên khuôn mặt và xoa nhẹ. Sau 5 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện đều đặn bạn sẽ có được làn da mịn màng như ý.

6. Thu nhỏ lỗ chân lông với chanh và dứa

Cả dứa và chanh đều chứa những loại enzyme có tác dụng thanh lọc hắc tố da và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng một chút nước ép dứa hòa với nước cốt chanh rồi dùng bông sạch nhúng vào và xoa đều lên khuôn mặt. Giữ nguyên từ 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch nhé.
 
Thực hiện đều đặn phương pháp này, bạn sẽ sở hữu một làn da căng mọng, sáng khỏe.

7. Đắp mặt nạ sữa chua

Sữa chua có chứa thành phần probiotics và axit lactic có tác dụng cân bằng độ ẩm, ngăn ngừa sự viêm nhiễm và thu hẹp lỗ chân lông giúp làn da luôn mịn màng. Sử dụng mặt nạ sữa chua đều đặn hàng tuần bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả của chúng đấy. Rất đơn giản, sau khi rửa sạch khuôn mặt với nước ấm, sử dụng một ít sữa chua không đường xoa đều lên khuôn mặt và thư giãn trong 3 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.
 

8. Thu nhỏ lỗ chân lông bằng mặt nạ đất sét

Với những cô nàng da dầu thì có lẽ mặt nạ đất quá quen thuộc bởi đây là một trong những nguyên liệu thông dụng khi chăm sóc loại da này. Bởi tính năng nổi bật của bột đất sét là sự hấp thu dầu thừa và se khít lỗ chân lông khá mạnh mẽ. Chỉ cần chuẩn bị 3 thìa bột đất sét hòa với một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên khuôn mặt trong 15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước lạnh và thấm khô với khăn mềm. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ khiến làn da bạn được căng bóng và mịn màng hơn khá đáng kể nhé.


Sở hữu làn da mềm mại, mịn màng không phải là điều quá khó nữa rồi.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====