Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không dùng sữa rửa mặt?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không dùng sữa rửa mặt?

1. Bạn có thể ngừng ‘phá vỡ’ làn da của mình

Có một sự thật là nếu rửa mặt quá sạch (đặc biệt là với những người dễ bị mụn trứng cá) thì những nỗ lực của bạn để chống lại vi khuẩn bằng sữa rửa mặt tạo bọt có thể bào mòn và làm da bạn mỏng manh hơn. Vì khi làn da quá sạch sẽ kích thích da sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng độ pH trên da và dễ nổi mụn hơn. Dầu trên khuôn mặt có thể là một chất giúp vừa ngăn vi khuẩn xâm nhập và dưỡng ẩm cho làn da. Vì thế, nên hạn chế rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng như không nên thường xuyên dùng sản phẩm tạo bọt để làm sạch da nhé!

Điều sẽ xảy ra nếu bạn không dùng sữa rửa mặt?


2. Bạn có thể không cần dùng kem dưỡng ẩm

Một trong những điều tốt nhất của làn da dầu hay làn da không thường xuyên dùng sữa rửa mặt tạo bọt đó là da luôn ẩm mượt. Qua thời gian làn da của bạn sẽ điều chỉnh tiết nhờn như một lớp màng bảo vệ da và dưỡng ẩm từ đó bạn có thể không cần dùng kem dưỡng ẩm mà chỉ cần sử dụng kem chống nắng là đủ.

Điều sẽ xảy ra nếu bạn không dùng sữa rửa mặt?


3. Kết cấu làn da của bạn có thể thay đổi


Khi bạn ngừng rửa mặt bằng xà phòng thì tế bào chết bắt đầu phát triển trên bề mặt da của bạn. Vì thế mà thay vì dùng sữa rửa mặt thì bạn nên tẩy da chết 2 lần/1 tuần với thành phần tự nhiên như đường và dầu oliu, cà phê và dầu dừa v.v..



4. Bạn bè của bạn sẽ khen bạn có làn da phủ sương

Khi không thường xuyên dùng sữa rửa mặt và thay bằng các loại tinh dầu thì làn da của bạn sẽ có một lớp dầu - chứa chất chống oxy hóa và các vitamin có đặc tính chống viêm sẽ giúp khôi phục và duy trì độ ẩm cho da mặt của bạn.

5. Mất thêm 5-10 phút để làm sạch khuôn mặt 

Khi sử dùng tinh dầu dừa, oliu hay chỉ đơn giản là nước thì làn da của bạn sẽ luôn bão hòa và không mất đi lớp màng tự nhiên bảo vệ da. Nhưng bạn có thể mất thêm khoảng 5- 10 phút để massage làm sạch sâu lỗ chân lông vừa giúp da khỏe mạnh.



6. Làn da của bạn cần một vài tuần để điều chỉnh 

Nếu làn da của bạn nhạy cảm thì các chuyên gia khuyên nên hạn chế dùng sữa rửa mặt tạo bọt vì sẽ dễ gây kích ứng. Nhưng khi chuyển sang dùng sản phẩm tinh dầu thì bạn sẽ mất một khoảng thời gian để da ‘thải độc’ và thích nghi với sản phẩm mới.



7. Làm sạch khuôn mặt của bạn bằng tinh dầu sẽ cảm thấy giống như đang ở tiệm spa

Khi dùng các loại tinh dầu thay cho sữa rửa mặt tạo bọt bạn thêm một vài tinh dầu khác như tinh dầu hoa oải hương, bạc hà vào cùng. Hai tinh dầu này có tính chất thư giãn thoải mái và giảm stress sẽ giúp bạn cảm giác như mình dang đi đến tiệm spa với làn da ẩm mượt, thư thái nhất.

Hãy thử không dùng sửa rửa mặt tạo bot một thời gian và cùng xem những thay đổi lớn trên làn da của bạn nhé!







← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====