Chăm sóc tóc khô xơ ngay tại nhà - có thể bạn chưa biết!

Chăm sóc tóc khô xơ ngay tại nhà - có thể bạn chưa biết!

Mái tóc khô xơ, bị hư tổn thường gây ra nhiều bất tiện và khiến bạn gái kém tự tin với vẻ ngoài của mình. Tóc khô thường dẫn đến tình trạng tóc rối, chẻ ngọn, khiến da đầu bị ngứa ngáy khó chịu và đôi khi điều này sẽ khiến bạn trở nên mất điểm trong nhiều trường hợp. Áp dụng một vài cách chăm sóc tóc khô dưới đây, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ tình trạng tóc khô cũng như những phiền phức đi kèm theo đó đấy.
 

1. Chăm sóc tóc khô bằng dầu gội dưỡng ẩm

Với những mái tóc khô xơ xác, trước tiên bạn nên chọn dùng loại dầu gội có độ dưỡng ẩm cao. Đây được coi là chất tóc yếu nên tốt nhất bạn nên lựa chọn những sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nhé. Bên cạnh đó, mỗi khi gội đầu bạn cũng cần tránh gội bằng nước nóng, chỉ nên dùng nước mát cho mái tóc.
 

2. Sử dụng dầu xả

Gội đầu sẽ tước đi đáng kể lượng dầu tự nhiên trên da đầu và điều này phần nào sẽ khiến da đầu trở nên khô hơn, vì vậy việc bạn cần làm đó là sử dụng dầu xả để cung cấp độ ẩm kịp thời cho tóc. Lớp dầu xả sẽ giúp độ ẩm được lưu lại bên trong và ngăn ngừa tình trạng xơ rối cho tóc. Đây là cách chăm sóc tóc khô xơ dễ dàng mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng hàng ngày.
 

3. Hạn chế mọi tác động nhiệt từ bên ngoài

Một vài phương pháp làm đẹp sẽ khiến bạn có được mái tóc bồng bềnh như ý và giúp bạn trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Tuy nhiên, những tác động nhiệt từ bên ngoài này cũng góp phần đáng kể khiến tóc bạn trở nên xơ xác và hư tổn. Tốt nhất, bạn nên tranh sử dụng các phương pháp làm đẹp này cũng như tránh xa các thiết bị như máy sấy, máy ép hay dụng cụ làm xoăn. Bên cạnh đó, các loại gel vuốt, keo xịt tóc cũng không hề tốt cho mái tóc khô của bạn chút nào. Vì thế đừng quá lạm dụng chúng nhé các cô gái.
 
Những tác động nhiệt từ bên ngoài sẽ khiến mái tóc bạn trở nên khô xơ hơn rất nhiều

4. Sử dụng tinh dầu tự nhiên 

Những loại tinh dầu tự nhiên được chưng cất từ thực vật như cỏ, hoa, lá rất tốt cho mái tóc khô của bạn. Bạn nên chọn những loại tinh dầu có các thành phần làm se tóc, nếu có thể nên kết hợp với phương pháp trị liệu bằng dầu nóng để có hiệu quả tốt nhất. Sau khi gội đầu xong và tóc vẫn chưa khô hẳn, hãy xoa nhẹ tinh dầu vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng lên tóc. Cách chăm sóc tóc khô này khá hiệu quả và được nhiều chị em áp dụng đấy.
 

5. Tẩy da chết cho da đầu

Đừng nghĩ chỉ có da mặt hay da toàn thân mới cần được tẩy tế bào chết nhé. Da đầu cũng cần được áp dụng phương pháp này đấy. Tẩy da chết cho da đầu 1 lần/tuần sẽ giúp bạn loại bỏ những mảng da đầu bong ra nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện tẩy da chết bằng cách trộn hỗn hợp dầu olive với đường nâu rồi chà nhẹ hỗn hợp lên da đầu và mát xa theo chuyển động hình tròn. Massage trong vòng 5-10 phút sau đó gội sạch bằng dầu gội và bổ sung dầu xả như bình thường nhé.
 

6. Sử dụng mặt nạ tóc

Mặt nạ tóc cũng là một cách chăm sóc tóc khô khá hữu dụng. Chúng không chỉ dưỡng ẩm mà còn cung cấp các dưỡng chất cho mái tóc của bạn. Mặt nạ trứng gà và sữa chua là gợi ý hoàn hảo cho mái tóc khô của bạn. Bởi trứng là nguyên liệu rất giàu protein, trong khi đó sữa chua lại là một chất dưỡng ẩm tự nhiên cực hiệu quả. Kết hợp hai nguyên liệu nói trên và đắp cho da đầu, mái tóc khô của bạn sẽ được phục hồi. Bạn có thể chế biến mặt nạ trứng sữa chua bằng cách trộn đều 1 lòng đỏ trứng gà với 6 thìa sữa chua trắng, phủ đều lên tóc và để yên trong 20 phút. Gội sạch bằng nước mát, sau đó dùng dầu gội và dầu xả như bình thường.
 

 Sử dụng mặt nạ tóc thường xuyên, bạn sẽ có được mái tóc bồng bềnh, mềm mượt như ý.

Giúp bạn  "cứu vớt" mái tóc khô xơ xác ngay tại nhà chỉ với những bí kíp đơn giản.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====