Top 10 nhân vật quyền lực nhất làng thời trang

Top 10 nhân vật quyền lực nhất làng thời trang

Họ là những nhà thiết kế lừng danh, những biên tập viên xuất sắc, hoặc là những biểu tượng thời trang, nhiếp ảnh gia, những người đã làm nên xu hướng, góp phần lăng xê trào lưu mới, tạo nên những "đế chế" thời trang hùng mạnh và đáng nể phục.

Và tất nhiên, trong đó có những người đã đã có cả gia tài bạc tỷ nhờ thời trang mặc dù tuổi đời còn khá trẻ. 10 gương mặt có ảnh hưởng nhất lãnh địa thời trang được tạp chí Fashion bình chọn!

1. Bộ đôi nhiếp ảnh gia 40 tuổi Mert Alas và Marcus Piggott


Bộ đôi nhiếp ảnh gia này được nhiều thương hiệu thời trang danh giá "chọn mặt gửi vàng", không chỉ có thế, dưới góc máy nhà nghề của họ, những siêu mẫu như Lara Stone, Kate Moss đến những minh tinh màn bạc như Angelina Jolie, Madonna và Rihanna cũng trở nên xinh đẹp và lung linh hơn bội lần.

2. Sarah Andelman, 36 tuổi


Andelman là giám đốc sáng tạo của Colette, Paris, cô là chủ của chuỗi cửa hàng thời trang nổi tiếng nhằm lăng xê những thiết kế mới nhất. Và được mệnh danh là người đi tiên phong trong những ý tưởng thiết kế hợp tác với các hãng thời trang lớn nhất nước Pháp.

3. Bernard Arnault, 63 tuổi


Bernard Arnault từng được tạp chí Forbes xếp vào vị trí thứ 4 trong số những người đàn ông giàu nhất thế giới. Gia sản của ông trị giá lên đến 26 tỷ bảng Anh. Người đàn ông này nắm hầu hết cổ phần của hàng loạt thương hiệu thời trang cao cấp: Louis Vuitton, Céline, Marc Jacobs, Givenchy, Christian Dior.

4. Christopher Bailey, 40 tuổi


Kể từ khi Christopher Bailey trở thành giám đốc sáng tạo của Burberry vào năm 2001, ông đã thổi vào những thiết kế của thương hiệu linh hồn đặc trưng, sang trọng của Vương quốc Anh. Cùng với cựu giám đốc điều hành của Rose Marie Bravo và người kế nhiệm của mình, Angela Ahrendts, Bailey đã mang về lợi nhuận kỷ lục 206,3 triệu bảng Anh trong năm 2011. Bailey đã từng làm việc cho Tom Ford tại Gucci.

5. Sarah Burton, 37 tuổi


Khi Alexander McQueen qua đời trong năm 2010, nhiều người hồ nghi rằng thương hiệu này khó lòng đứng vững và hùng mạnh như thời huyền thoại McQueen còn đương nhiệm. Tuy nhiên, Sarah Burton, đã chứng minh mình xứng đáng với “ngai vàng” mà McQueen để lại.

6. Samantha Cameron, 40 tuổi


Phu nhân thủ tướng Anh David Cameron - Samantha Cameron đang nắm giữ cương vị đại sứ Hội đồng thời trang Anh. Đồng thời, bà còn là giám đốc sáng tạo nhãn hàng da Smythson và chuỗi của hàng thời trang khác. Phong cách thời trang của bà luôn được báo giới, các nhà phê bình đáng giá cao.

7. Katie Grand Hotel, 40 tuổi


Cô là một trong những stylist xuất sắc nhất của làng thời trang. Đã rất thành công trong việc xây dựng hình ảnh của hàng loạt những gương mặt đình đám của Hollywood. Đặc biệt là Elizabeth Hurley, Abigail Clancy… cô đồng thời cũng làm tư vấn phong cách cho thương hiệu Louis Vuitton.

8. Marc Jacobs, 48 tuổi


Ông là trưởng ban thiết kế của nhãn hiệu Marc Jacobs, cũng như của dòng sản phẩm Marc by Marc Jacobs. Hiện nay ông là giám đốc thiết kế của hãng thời trang Pháp Louis Vuitton danh tiếng.

Các của hàng của Marc Jacobs đã có mặt tại nhiều thành phố ở Mỹ như New York, San Francisco, Los Angeles, Boston, Bal Harbour, Las Vegas, Chicago, Savannah, và Provincetown, Massachusetts và cũng có rất nhiều của hàng tại các thành phố lớn khác trên thế giới phải kể đến như Tokyo, Paris, London, Madrid, Copenhagen và Moscow các của hàng của hãng hầu như phổ biến trên toàn cầu.

9. Karl Lagerfeld, 78 tuổi


Ông già tóc bạc Karl Lagerfeld luôn được các tín đồ thời trang trên toàn thế giới nhắc đến với thái độ kính trọng nhất. Kể từ khi làm giám đốc sáng tạo của Chanel, ông đã xây dựng một đế chế thời trang hùng mạnh, vững chắc nhất có thể. Karl Lagerfeld luôn được ca ngợi là một nhà “bác học” về thời trang bởi cái đầu khôn ngoan và biết tính toán.

10. Biên tập viên tạp chí Vogue của Mỹ - Anna Wintour, 62 tuổi


Có thể nói Wintour là một trong những đàn bà nhiều quyền lực nhất trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay. Bà là người quyết định sự thành bại của không ít người mẫu và nhiếp ảnh gia. Rất nhiều xu hướng thời trang chịu ảnh hưởng từ người phụ nữ. Ảnh hưởng của cô còn lan sang cả lĩnh vực chính trị. Nghe đồn cô quyên góp được hơn $ 500.000 cho chiến dịch tái tranh cử của Obama.

Theo 24h
← Bài trước

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====