Trà xanh- Thần dược của làn da

Trà xanh- Thần dược của làn da

Trà xanh vốn được xem là một thức uống quen thuộc đối với nhiều người. Không những là một loại thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe, trà xanh còn được biết đến là một phương thức dưỡng da vô cùng tuyệt vời dành cho phái đẹp. Một vài công dụng cũng như cách thức làm đẹp với trà xanh sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng, đầy sức sống.
 
1. Trị mụn bằng nước trà xanh

Trong lá trà xanh chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa và kháng khuẩn rất có lợi cho da. Những thành phần tự nhiên có trong lá trà xanh sẽ là một phương thức hữu hiệu giúp làm sạch sâu và đặc trị mụn cho làn da của bạn. Chỉ bằng một cách rất đơn giản đó là sử dụng lá trà tươi đun với nước tỉ lệ 1:2 (1 phần lá 2 phần nước) bạn đã có ngay một nồi nước trà xanh nguyên chất để phục vụ cho công cuộc làm đẹp của mình. Bạn chia đôi lượng nước, một phần để rửa mặt và làm sạch sâu da mặt còn một phần để tạo thành hỗn hợp trị mụn rất hiệu quả. Nước trà xanh có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch da sâu và rất an toàn, lành tính. Vì thế mà sử dụng nước lá trà xanh để rửa mặt sẽ giúp làn da của bạn được sáng mịn hơn.
 
Nước trà xanh rất hiệu quả trong việc làm sạch da

Sau khi làm sạch da mặt bằng nước trà xanh, bạn sử dụng phần nước còn lại hòa với một lòng trắng trứng và một thìa mật ong nguyên chất tạo thành một hỗn hợp sền sệt.  Trộn kỹ hỗn hợp đó và thoa đều lên mặt, massage trong vòng 30 phút và rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ trà xanh có chứa catechin giúp kháng viêm, làm dịu da, khô nhân mụn sẽ mang lại cho bạn một làn da sạch mụn, mịn màng và tươi trẻ. Lưu ý sau khi đắp mặt nạ trà xanh bạn vẫn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp để tránh tình trạng da khô.
 
Kết hợp 3 loại nguyên liệu này sẽ cho bạn một hỗn hợp mặt nạ trị mụn hiệu quả cho làn da

2. Hỗn hợp tẩy da chết từ lá trà xanh và mật ong

Công dụng kháng khuẩn, làm sạch của trà xanh chắc có lẽ không còn phải bàn cãi nhiều nữa. Lá trà xanh giúp lấy đi những bụi bẩn sâu trong da và làm sạch lỗ chân lông của bạn một cách triệt để. Vì thế sử dụng lá trà xanh để tẩy da chết là một phương thức làm đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên.
 
Các tinh chất của trà xanh giúp quá trình tẩy tế bào chết được dễ dàng và hiệu quả hơn.

Để có được hỗn hợp tẩy tế bào chết từ lá trà xanh, các bạn hãy xay nát lá trà với mật ong để tạo ra hỗn hợp đặc sệt. Sau đó cho thêm một lượng đường nâu vừa phải và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút để lấy đi những lớp biểu bì khô trên da rồi rửa lại bằng nước sạch. Đặc biệt chú ý massage ở những vùng cánh mũi, trán và dưới cằm là những nơi có nhiều tế bào chết tập trung. Với hỗn hợp này, chúng ta chỉ nên thực hiện 2 lần/ tuần để tránh cho da bị bào mòn và dễ gây kích ứng.


 3. Giảm quầng thâm mắt với trà xanh
Bạn là người thường xuyên phải “cú đêm”? Và những đêm ôm máy tính làm việc sẽ khiến đôi mắt của bạn trở nên thâm quầng xấu xí. Vậy thì hãy thử loại bỏ quầng thâm với nước trà xanh nhé. Các bạn chỉ cần sử dụng một lượng nước trà đặc để nguội tẩm vào 2 miếng băng gạc sau đó đắp lên hai mắt và nằm thư giãn khoảng 10-15 phút. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng những túi trà lọc đã sử dụng để đắp lên mắt và thư giãn. Với những túi trà lọc thì chúng ta nên bỏ vào tủ lạnh khoảng 30 phút để làm lạnh, như vậy thì tác dụng thư giãn và giảm quầng thâm ở mắt sẽ hiệu quả hơn.

Bạn sẽ không còn là "gấu trúc" nữa với phương pháp giảm quầng thâm hiệu quả này
 
4. Xông hơi với nước trà

Ngoài việc làm sạch da bằng cách rửa mặt thì xông hơi cũng là một cách làm sạch sâu, giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Với đặc tính diệt khuẩn, lá trà xanh là nguyên liệu tự nhiên rất tốt để xông hơi cho da mặt. Đơn giản lắm, chỉ cần một nồi nước nhỏ bao gồm lá trà xanh kết hợp với ¼ quả chanh thái nhỏ để cả vỏ và 10 lá bạc hà giã nhuyễn,  sau đó ta đun lên cho thật nóng và lấy một chiếc khăn to trùm kín để tận dụng hơi từ nồi xông. Các bạn có thể xông trong khoảng từ 10-15 phút cho đến khi hơi nóng đã bớt dần. Thực hiện xông hơn 2-3 lần/ tuần sẽ giúp bạn có được một làn da thoáng sạch, mịn màng.



 5.  Nước dưỡng ẩm

Bên cạnh tác dụng kháng khuẩn, làm sạch cho da, nước trà xanh còn có công dụng dưỡng ẩm như một loại nước hoa hồng. Nước hoa hồng từ trà xanh có tác dụng làm mềm da, trị các hiện tượng nóng da, mẩn đỏ hay những vùng da bị tổn thương do mụn đồng thời còn giúp điều tiết chất nhờn dầu trên da, tránh tạo môi trường cho mụn phát triển. Không cần sử dụng những loại nước dưỡng ẩm đắt tiền, không cần tốn quá nhiều chi phí cho những chai toner hàng hiệu, với nước trà xanh từ thiên nhiên, bạn đã có được một loại dưỡng ẩm rất hữu hiệu cho làn da của mình.
 
Có thể dự trữ dung dịch nước hoa hồng tinh chất trà xanh vào những hũ thủy tinh để sử dụng hàng ngày một cách tiện dụng.

Để có được loại dưỡng ẩm này, bạn cần 50g lá trà xanh, 30g lá bạc hà. Cho 2 nguyên liệu này vào nồi nước sâm sấp, đun trong khoảng 10 phút, bạn sẽ có ngay một dung dịch dưỡng ẩm từ trà xanh, bạc hà rất tốt cho da. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một miếng bông tẩy trang có tẩm dung dịch trà xanh rồi thấm đều lên mặt.  Để sử dụng được tiện lợi, các bạn đổ dung dịch vào lọ có đầu xịt và cất vào ngăn mát tủ lạnh. Có thể xịt 3-4 lần/ ngày để tăng cường độ ẩm và tạo sự thanh mát cho làn da.
 


6. Mặt nạ chống lão hóa da

Một trong những công dụng tốt nhất của trà xanh đó là giúp trẻ hóa làn da, ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.  Dùng nước trà pha với 1 thìa bột gạo cùng một lòng đỏ trứng gà để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Nếu không mua được lá trà xanh tươi thì các bạn cũng có thể thay thế bằng bột trà xanh có thể mua ở các siêu thị. Sau khi có được hỗn hợp, bạn thoa đều lên da mặt và đắp trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các bạn nên sử dụng hỗn hợp này vào buổi tối để tăng cường hiệu quả. Sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên bạn sẽ sở hữu một làn da tươi trẻ, sáng đẹp hơn rất nhiều.


 Ngoài những tác động từ bên ngoài, việc làm đẹp từ bên trong cũng rất quan trọng. Chính vì thế hãy sử dụng nước trà xanh thường xuyên hàng ngày để dưỡng da từ sâu bên trong và đặc biệt là tăng cường sức khỏe cho chính bản thân bạn. 2-3 ly nước trà xanh/ ngày bạn sẽ có được một làn da đẹp và một cơ thể khỏe mạnh.


Sử dụng nước trà xanh hàng ngày sẽ giúp bạn khỏe dáng, sáng da

 
Những công dụng của trà xanh giúp trẻ hóa làn da mà ít người biết được.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====