Làm đẹp - Những việc không nên làm đối với mẹ bầu

Làm đẹp - Những việc không nên làm đối với mẹ bầu

Khi bạn có thai có nhiều vấn đề về da hơn những gì bạn nghĩ như mụn gia tăng, đốm đen, rạn da, nám vv… Bạn có quyền được chăm sóc da, tuy nhiên có những điều bạn tuyệt đối không được làm để tránh ảnh hưởng đến bé con! Dưới đây là những thành phần và phương pháp làm đẹp mẹ bầu tuyệt đối không nên làm.


1. Không sử dụng retinoids dưới bất kỳ hình thức nào

Retinoids là thành phần được sử dụng trong các loại kem để điều trị cho các nếp nhăn, mụn trứng cá và các vết rạn da, tuy nhiên khi mang thai thì bạn tuyệt đối không được sử dụng. Retinoids sử dụng để bôi ngoài ra đối với những người bị mụn trứng cá hoặc uống cho những người bị mụn trứng cá nặng.

Nhưng nếu bạn đang mang thai, tốt nhất là để tránh sử dụng retinoids dưới bất kỳ hình thức nào thậm chí là cả phương pháp uống (isotretinoin) đã được đảm bảo an toàn thì các bà mẹ  cũng không nên mạo hiểm sử dụng.



2. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm chứa axit salicylic

Salicylic acid (acid beta-hydroxy) là một trong những thành phần phổ biến nhất để điều trị mụn trứng cá, vì nó giúp tẩy tế bào da chết có thể làm tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu phụ nữ có thai sử dụng có thể gây ra các biến chứng và thậm chí dị tật bẩm sinh. 



Vì thế để an toàn hơn bạn không nên sử dụng hoặc sử dụng một thành phần thay thế như axit glycolic hoàn toàn vô hại trong khi mang thai là tiêu chuẩn vàng trong việc tẩy da chết.

3. Không sử dụng mỹ phẩm chứa Hydroquinone để trị nám

Hydroquinone là một thành phần gây tranh cãi được dùng để làm sáng các đốm nâu vì nó không được chứng minh là an toàn 100%, nên chị em tuyệt đối không nên sử dụng để điều trị nám da. Thay vào đó, để ngăn chặn sự phát triển của các đốm đen trên khuôn mặt bạn nên sử dụng kem chống nắng có chứa oxit kẽm hoặc titanium dioxide hoặc kết hợp của cả hai.Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì chị em nên nói chuyện với bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất cứ phương pháp làm đẹp nào.

4. Hãy cẩn thận với sơn móng tay của bạn

Móng tay có cấu trúc không thấm nước có nghĩa là sơn móng tay của bạn khó có thể ngấm vào máu của bạn. Tuy nhiên, sơn móng tay có thể tiếp xúc với thức ăn trong quá trinh bạn ăn uống và sinh hoạt. Vì vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì tốt nhất mẹ bầu nên hạn chế sơn móng tay, móng chân nhé!




5. Bỏ qua những công việc tiếp xúc nhiều với hóa chất

Những công việc mà da bạn có thể tiếp xúc nhiều hóa chất như: thợ may, công nhân dệt, thợ nhuộm, làm tóc vv..  Điều này không tôt cho sức khỏe mẹ mang thai lẫn thai nhi. Vì thế, tốt hơn hết khi mang thai bạn nên hạn chế tiếp xúc nhiều với công việc này để thai nhi phát triển khỏe mạnh nhé!

6. Nếu bạn quyết định nhuộm tóc – đây không phải là thời điểm thích hợp

Đây là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Vì có nhiều chuyên gia khuyên chị em không nên nhuộm tóc vì trong chất nhuộm chứa chất gây ung thư. Còn số khác thì thì cho rằng sản phẩm không trực tiếp chạm vào da đầu nên không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ sản khoa khuyên chị em tốt nhất là không nên nhuộm tóc trong thời gian mang thai vì có thể làm thai nhi bị dị tật và chậm phát triển.




7. Không sử dụng bất kỳ phương pháp thẩm mỹ nào trong quá trình mang thai

Hầu hết các bác sĩ da liễu đều né tránh bất kỳ hành động như độn ngực hay phẫu thuật thẩm mỹ khi bạn đang mang thai, mặc dù chất độn được sử dụng là tốt nhất và được thực hiện bởi những bác sĩ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, tốt hơn hết một phụ nữ thông minh là hãy chờ đợi đến khi em bé được sinh ra.
Các nàng đang mang thai cần đặc biệt chú ý những điều làm đẹp tuyệt đối không được làm dưới đây để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé con nhé!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====