Làm sao để hạn chế tóc rụng và xơ rối vào mùa thu?

Làm sao để hạn chế tóc rụng và xơ rối vào mùa thu?

Mùa thu mang theo những con gió heo may nhè nhẹ và cái nắng hanh khô thì đồng thời cũng mang đến nỗi lo lắng tóc rụng và xơ rối của chị em. Nguyên nhân là do vào mùa thu tiết trời hanh khô, nhiệt độ ở mức thấp, theo đó độ ẩm của tóc cũng ở mức thấp, làm cho tóc dễ bị xơ rối và rụng nhiều. Dưới đây là những bí quyết giúp các nàng đối phó với tình trạng rụng tóc, chẻ ngọn và xơ rối.

Bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết

Biotin là một lựa chọn đúng đắn để hỗ trợ tăng trưởng một mái tóc khỏe mạnh. Chuyên gia Redway khuyên bạn nên uống thêm thuốc bổ sung dưỡng chất giúp mọc tóc chứa Biotin (Vitamin H hay Vitamin B7) và cả vitamin C.


Thực phẩm giàu dưỡng chất Biotin


Nếu tóc vẫn không phát triển đến độ dài như mong muốn, hãy tìm hiểu cặn kẽ vấn đề. Có thể bởi các nguyên nhân như gia tăng căng thẳng, vấn đề về tuyến giáp, thiếu protein, thay đổi hoóc môn, chế độ ăn kiêng chưa hợp lý… sẽ dẫn đến rụng tóc cũng như hạn chế việc mọc tóc. Bạn nên xác định rõ vấn đề mình gặp phải để tiến hành điều trị hợp lý.

Tỉa tóc thường xuyên

Việc cắt tỉa tóc, mỗi lần 1.5 cm trong 6-8 tuần là một kế hoạch lý tưởng giúp tóc mọc dài nhanh. Bằng cách gắn bó với lịch trình này, bạn có thể ngăn ngừa chẻ ngọn tóc đi lên tới thân tóc, gây gẫy vỡ cấu trúc tóc. Trong lúc chờ dài khoảng 12 tuần, mái tóc tỉa sẽ trở thành một kiểu đầu duyên dáng, đẹp mắt.



Hạn chế tối đa các cơ hội dẫn đến thiệt hại cho tóc

Sử dụng ít dầu gội đầu vừa tiết kiệm lại vừa có thể giảm thiểu nguy cơ gây hại cho tóc. Bên cạnh đó bạn đừng tiếc tiền để “sắm” một chiếc gối lụa, sự ma sát của mái tóc trước gối bông có thể dẫn đến gẫy vỡ cấu trúc tóc.

Dầu gội khô và dầu xả có tác dụng làm sạch (bạn có thể bỏ qua bước dùng dầu gội nếu sử dụng loại dầu xả này) chính là những “người bạn” thân thiết mà bạn nên gắn bó lâu dài nếu không muốn tóc ngày càng xơ rối, chẻ ngọn.



Sử dụng đúng lược chải tóc cũng sẽ tạo ra sự khác biệt. Các chuyên gia tóc gợi ý rằng bạn nên sử dụng bàn chải mái chèo để tạo hiệu ứng mượt mà cho tóc cũng như tránh làm ảnh hưởng đến cấu trúc tóc.

Hạn chế sử dụng các loại công cụ làm tóc nóng như máy sấy, máy ép, máy uốn… Ngoài việc làm mất đi lượng nước ổn định, sức nóng cũng có thể tổn hại đến tính đàn hồi dẫn đến vỡ cấu trúc tóc.

Giữ nước cho tóc từ trong ra ngoài

Điều trị dưỡng ẩm cho tóc ít nhất một lần một tháng là điều rất cần thiết. Có thể tự “chế” công thức bơ và kem dừa, tiếp theo là dầu gội, mặt nạ và giấm táo. Kết quả sau vài lần điều trị dưỡng sẽ đem đến một kết quả tốt: tóc chắc khỏe, bóng mượt và không còn chẻ ngọn. Cung cấp độ ẩm cho tóc chính là chìa khóa thành công để nuôi tóc dài. 



Mặt nạ ủ tóc

Với thời tiết thu đông hanh khô tóc thường bị xơ cứng và rối hơn so với những mùa khác. Vì thế, các nàng nên chú ý " đắp mặt nạ" để tóc mềm mượt và hạn chế chẻ ngọn cũng như rụng tóc. Các loại mặt nạ ủ tóc tốt như: Dầu dừa, dầu olive hay các sản phẩm ủ tóc khác đều rất tốt và thích hợp với thời tiết hanh khô



Bí quyết giúp các nàng đối phố với tình trạng tóc xơ rối và gẫy rụng vào mùa thu.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====