Cách làm 10 loại kem dưỡng ban đêm tại nhà

Cách làm 10 loại kem dưỡng ban đêm tại nhà

Làn da của chúng ta cần được nâng niu để khỏe đẹp và sáng bóng. Dưới đây là cách làm 10 loại kem dưỡng ban đêm tại nhà mà bạn không cần phải chi tiêu quá nhiều tiền. Chỉ cần dành chút thời gian bạn sẽ tự chế cho mình một loại kem đêm chất lượng và không lo hóa chất độc hại.

1. KEM DƯỠNG ẨM OLIVE

Dầu ôliu là thành phần chính trong kem tự chế này, nó giúp dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó dầu dừa và vitamin E giúp dưỡng da mềm mịn và láng mượt.

Thành phần: Nửa chén dầu ôliu, 2 thìa dầu dừa, 1 thìa sáp ong, 2 viên nang vitamin E

Cách làm: Trộn dầu ô liu, dầu dừa và sáp ong với nhau trong một cái chảo nhỏ và để lửa liu riu cho đến khi tan chảy hết. Sau đó cho vitamin E vào khuấy đều và tắt bếp. Cuối cùng thì bạn lấy hỗn hợp ra hũ nhỏ và cất kem ở nhiệt độ phòng. Bạn có thể sử dụng kem trong 2-3 tháng.




2. KEM HOA HỒNG


Kem này rất thích hợp cho da vào mùa đông. Glycerine sẽ giúp khôi phục độ ẩm và dầu dừa không những giúp da mềm mịn mà còn giúp da khỏe mạnh với tinh chất chống nấm. Nước hoa hồng và dầu hạnh nhân sẽ hạn chế tình trạng chảy xệ và hạn chế tế bào da chết.

Cách làm: Cho dầu dừa, dầu hạnh nhân vào hấp cách thủy sau đó cho thêm nước hoa hồng và glycerine vào trộn đều. Sau đó lấy ra để nguội và cho vào hũ dùng hàng ngày trước khi đi ngủ.



3. KEM BƠ CA CAO CHO DA KHÔ VÀ XỈN MÀU

Kem tự chế với tinh chất bơ ca cao rất tốt cho tóc khô, da xỉn màu và nứt nẻ. Đây là loại kem đêm tự chế tốt nhất cho các nếp nhăn.

Thành phần: Bơ ca cao, dầu ô liu và dầu dừa

Cách làm: Cho tất cả các thành phần trên vào bát và đun cách thủy. Đến khi tất cả các thành phần hòa quyện vào nhau thì lấy ra làm mắt. Sau đó cho hỗn hợp này vào lọ cất giữ ở ngăn mát và dùng dần.



4. KEM TRÀ XANH "GIẢI ĐỘC" CHO DA

Kem trà xanh là lựa chọn tốt nhất để loại bỏ chất bẩn và bụi bặm trên da do tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Trà xanh sẽ giúp loại bỏ các tạp chất và chiết xuất nha đam sẽ khôi phục lại sức khỏe làn da của bạn.

Thành phần: Chiết xuất trà xanh, dầu hạnh nhân, nước hoa hồng, tinh dầu, chiết xuất nha đam và sáp ong

Cách làm: Trộn sáp ong và dầu hạnh nhân trong chén nhỏ và đun cách thủy cho đến khi tan chảy hoàn toàn. Sau đó cho tinh chất nha đam, chiết xuất trà xanh, tinh dầu và nước hoa hồng vào trộn đều. Lấy kem ra hủ và để nơi thoáng mát.



5. KEM NHA ĐAM CHỐNG MỤN

Nha đam có tác dụng tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá, giúp nuôi dưỡng da mềm mại và tươi trẻ. Bạn có thể chuẩn bị kem này ở nhà và sử dụng nó hàng ngày.  

Thành phần: Chiết xuất nha đam, dầu hoa oải hương và dầu hoa anh thảo

Cách làm: Trộn tinh dầu hoa oải hương và chiết xuất nha đam, sau đó cho thêm 1 thìa dầu hoa anh thảo trộn đều. Cất kem trong hộp và sử dụng hàng ngày. Để bảo quản lâu chị em nên để kem trong tủ lạnh.



6. KEM SỮA LÀM TRẺ HÓA DA

Sữa tươi giúp làm sạch, giữ ẩm, nuôi dưỡng da. Sử dụng kem này vào ban đêm sẽ giúp làm trẻ hóa làn da của bạn.

Thành phần: sữa tươi không đường, nước hoa hồng, dầu ô liu, Glycerine

Cách làm: Sữa tươi không đường, nước hoa hồng, dầu ô liu, Glycerine vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó lấy ra bỏ vào hũ nhỏ và cất trong ngăn lạnh dùng dần.



7. KEM TÁO GIÚP CHỐNG LÃO HÓA

Kem táo dưỡng ban đêm tự chế sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn. Táo rất giàu vitamin A, B, và C và chất chống oxy hóa. Điều này sẽ giúp duy trì một làn da trẻ hơn, mềm mại và mịn màng hơn.

Thành phần: Táo, nước hoa hồng, dầu ô liu

Cách làm: Cắt táo thành từng miếng nhỏ, trộn với dầu ô liu và xay nhuyễn. Sau đó đổ hỗn hợp trên vào bát và nấu cách thủy trên lửa nhỏ. Tiếp đến cho thêm một chén nước hoa hồng vào nấu thêm đến khi hỗn hợp sền sệt lại thì tắt bếp, lấy ra để nguội và sau đó cất giữ nơi khô thoáng. Bạn cũng có thể sử dụng kem này cho đến 6 ngày nếu bảo quản trong ngăn mát.



 
8. KEM NGHỆ HẠNH NHÂN TRỊ NÁM DA

Củ nghệ là một phương thuốc cổ xưa phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Gỗ đàn hương và nghệ tây giúp làm trắng da. Sữa chua làm cho da mịn màng và hạnh nhân cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Đây là một loại kem dưỡng da giúp da khỏe mạnh và bạn có thể sử dụng thường xuyên.

Thành phần: Quả hạnh nhân, sữa chua, bột nghệ, bột gỗ đàn hương, nước cốt chanh và bột nghệ tây

Cách làm: Ngâm quả hạnh nhân qua đêm, sáng hôm sau lột vỏ và xay nhuyễn. Tiếp đến thêm sữa chua, bột nghệ, nước cốt chanh, bột gỗ đàn hương và nghệ tây vào trộn đều. Sau đó chị em lấy ra hũ nhỏ và dùng hàng ngày. Kem này có thể sử dụng trong một tuần nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.




9. KEM BƠ CHỐNG LÃO HÓA

Quả bơ có chứa vitamin A, B, C, E, K và khoáng chất chẳng hạn như kali và magiê. Sử dụng kem này vào ban đêm giúp da khỏe mạnh, sáng mịn và ngăn ngừa lão hóa.

Thành phần: Quả bơ và sữa chua

Cách làm: Cho bơ, sữa chua không đường vào máy say sinh tố xay nhuyễn. Sau đó đổ hỗ hợp trên ra hũ để nơi khô ráo và dùng dần. Dùng kem này 2 lần/ tuần vào ban đêm giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và chống lão hóa.



10. KEM HẠNH NHÂN CHO DA KHÔ


Tinh dầu hạnh nhân rất giàu vitamin E giữ ẩm cho da, mật ong và bơ ca cao sẽ giúp da thêm mịn màng và tăng độ sáng bóng. Đây là kem đêm tự chế rất thích hợp với những ai có làn da khô. Tuy nhiên, vào mùa đông kem dưỡng hạnh nhân có thể phù hợp với tất cả mọi loại da kể cả da dầu và hay nổi mụn. 

Thành phần: Dầu hạnh nhân, bơ ca cao, mật ong và nước hoa hồng

Cách làm: Cho dầu hạnh nhân và bơ ca cao vào nồi hấp cách thủy đến khi tan chảy, sau đó tắt lửa và thêm nước hoa hồng, mật ong vào trộn đều và để nguội. Cuối cùng là cho hỗn hợp trên vào hũ nhỏ và để trong ngăn lạnh dùng dần.



Công thức giúp chị em tự làm kem dưỡng ban đêm an toàn và giúp da khỏe đẹp



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====