"Giải cứu" làn da khô với 10 mẹo đơn giản

Trong số rất nhiều các loại da mà chúng ta có, da khô là một trong những loại da dễ dàng gặp các vấn đề nhất. Sở hữu làn da khô có nghĩa là bạn cần giữ ẩm liên tục và thường xuyên, bên cạnh đó, các chất dưỡng ẩm cần phải đủ độ nếu không da sẽ khô lên rất nhanh chóng. Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho da khô cực kỳ tốn kém vì chúng thường chứa các loại dầu để tăng thêm các lợi ích cho da khô. Chính vì vậy, các mẹo làm đẹp tại nhà sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều. Không chỉ tiết kiệm chi phí một cách hợp lý, chúng còn cực kỳ dễ kiếm, dễ dàng tái sử dụng mà vẫn rất hiệu quả.

1. Tẩy trang với dầu

Dầu có khả năng làm sạch và rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác dành cho da khô. Hãy thử lựa chọn dầu thầu dầu để khắc phục những vấn đề của da khô vào mùa đông. Trộn lẫn 3 phần dầu ô liu và 1 phần dầu thầu dầu và xoa hỗn hợp này lên mặt sẽ có tác dụng tuyệt vời cho làn da dễ bong tróc của bạn. Cần nhớ làm ấm dầu trước khi xoa để chúng thấm vào da hiệu quả hơn. Sau đó, làm ấm một chiếc khăn mặt hay một chiếc khăn mềm sạch sẽ. Đắp khăn lên trên mặt và giữ nguyên cho đến khi dầu được thẩm thấu sâu vào dưới da. Phương pháp này khiến cho làn da mịn màng và mềm mại. Dầu sẽ thầu dầu thấm sâu vào tận ba lớp dưới da.



2. Mặt nạ mật ong

Mật ong là một sản phẩm tuyệt vời dành cho làn da khô. Mật ong làm phẳng các nếp nhăn trên da và khiến da trở nên mịn mượt và mềm mại. Xoa hỗn hợp mật ong và nước ép cam lên da và để lại trên da trong 10 phút là một trong những phương pháp chăm sóc da tại nhà tuyệt vời nhất. Sau khi đắp mặt nạ bạn cần phải được rửa sạch.



3. Mặt nạ trứng


Trứng là một nguồn protein dồi dào và mặt nạ trứng thì vô cùng cần thiết để có được làn da khỏe mạnh. Một trong những mẹo làm đẹp tự nhiên tốt nhất cho da khô chính là loại mặt nạ tuyệt vời này. Để làm mặt nạ này, hãy lấy một quả trứng và tách riêng lòng đỏ với lòng trắng. Sau đó, dùng lòng đỏ trứng trộn kỹ với một muỗng nước cam, một muỗng cà phê dầu thầu dầu, một muỗng cà phê dầu ô liu, một chút nước, một thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh tươi. Hỗn hợp mặt nạ này có thể được sử dụng vào mỗi buổi sáng trước khi đi tắm và sau đó phải rửa sạch.



4. Mặt nạ từ Sôcôla

Sô cô la tưởng chừng chỉ là một thứ đồ ăn nhưng thực tế nó có nhiều công dụng hơn hẳn so với các loại bánh kẹo khác. Đắp sô cô la tan chảy vào da sẽ giúp cho da mềm mại và đàn hồi hơn, mang lại cho da vẻ tươi sáng mà một làn da khô đang thiếu. Để làm loại mặt nạ này, lấy năm muỗng canh bột ca cao, năm muỗng canh mật ong, hai muỗng bột ngô và hai muỗng canh bơ nghiền rồi trộn đều. Mặt nạ này có thể được sử dụng hàng ngày và rửa sạch với nước ấm sau khi đắp nửa giờ.

5. Mặt nạ bột đậu gà (besan)

Bột đậu gà có công dụng cấp ẩm cho làn da khô và loại bỏ các nếp nhăn. Để làm loại mặt nạ này, lấy hai thìa bột đậu gà với một muỗng cà phê bột nghệ, một thìa mật ong và một ít sữa. Vắt thêm vào một vài giọt chanh và đắp lên mặt, để cho đến khi nó khô lại và sau đó rửa sạch với nước ấm.



6. Mặt nạ từ xoài

Hãy lấy một quả xoài chín và tách phần thịt quả ra và xay trong máy xay sinh tố. Trộn một muỗng canh xoài xay này với một muỗng canh mật ong và thêm 3 muỗng cà phê dầu ô liu thành một hỗn hợp. Đắp chúng lên mặt rồi sau đó rửa sạch sau một giờ. Điều này sẽ giúp dưỡng ẩm cho da và khiến da tươi sáng hơn.




8. Mặt nạ chuối


Lột vỏ của hai quả chuối và cho phần thịt quả vào trong máy xay thành hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp lên mặt và rửa lại một giờ sau đó bằng nước.



9. Mặt nạ bơ

Lấy nước ép từ quả bơ và trộn cùng với sữa chua. Thêm một muỗng cà phê mật ong vào. Đắp mặt nạ này lên da, để khô tự nhiên và sau đó rửa sạch.




10. Mặt nạ sữa chua

Lấy hai thìa sữa chua và trộn cùng với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để nó trên mặt trong một giờ trước khi rửa sạch lại bằng nước.
Chúc chị em giải cứu làn da khô thành công!


Theo Emdep

Bạn sở hữu làn da khô, thường xuyên bong tróc khi đổi mùa? Đừng lo dưới đây là những bí quyết chăm sóc làn da khô "khó chiều" này nhé!




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====