9 quan niệm làm đẹp bạn phải ngừng tin tưởng ngay lập tức

9 quan niệm làm đẹp bạn phải ngừng tin tưởng ngay lập tức

1. "Chỉ sử dụng ngón đeo nhẫn để thoa kem dưỡng mắt!"

Lý thuyết đằng sau lời khuyên làm đẹp này là do suy nghĩ ngón đeo nhẫn là ngón yếu nhất trên bàn tay của bạn và khi thoa kem dưỡng mắt sẽ không gây kích ứng cho da vùng mắt. Điều này thật sự không quan trọng nếu bạn hiểu rằng khu vực da quanh mắt là vùng da mỏng manh nên bạn chỉ cần thoa kem một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra bạn chỉ nên vỗ nhẹ kem mắt và không bao giờ chà xát ngón tay quá mạnh thì không quan trọng là sử dụng ngón tay nào.



2. "Nếu bạn nhổ tóc bạc nó sẽ mọc nhiều hơn."

Đây hoàn toàn là quan điểm sai lầm. Nang tóc là một tế bào riêng, độc lập và do đó khi nhổ tóc bạc nó sẽ không ảnh hưởng đến vùng da đầu khác hay những sợi tóc khác. Vì thế mà ngay cả khi bạn nhổ nhiều tóc bạc thì những sợi tóc mọc lên ngay nang tóc cũng sẽ không bao giờ là tóc trắng nhé!

3. "Cạo lông mà làm cho lông mày mọc dày hơn”

Nếu đó là sự thật thì việc cạo lông mày thường xuyên sẽ kích thích lông mày phát triển dày và nhiều hơn và điều này chắc hẳn là tin vui cho những cô nàng có lông mày thưa. Nhưng đây lại là quan điểm sai lầm và bạn nên ngừng tin tưởng ngay bởi việc cạo lông mày không ảnh hưởng nhiều đến nang lông và không ảnh hưởng đến việc làm dày lông mày hay không..

4. "Để che khuyết điểm nên sử dụng kem nền càng dày càng tốt ”

Đây là một trong những quan niệm làm đẹp sai lầm mà mọi chị em nên ngừng tin tưởng ngay lập tức.  Việc che khuyết điểm như mụn, vết thâm, nếp nhăn nên có kem che khuyết điểm riêng và nếu bạn dùng kem nền thì nên dùng một lượng kem vừa phải để tạo độ mịn màng và phù hợp với màu da của bạn.

5. "Kem đánh răng giúp loại bỏ mụn trứng cá."

Kem đánh răng đặc biệt có chứa các thành phần làm khô da như hydrogen peroxide, menthol và galore và cả cồn. Trong khi những điều này nghe có vẻ giống như một loại kem để trị mụn nhưng chính những thành phần này lại khiến da bị kích ứng gây mẩn đỏ, bong tróc và thậm chí là xuất hiện nhiều mụn hơn.



6. "Dùng nhiều kem chống nắng có hại cho da"

Nhiều chị em ngại dùng kem chống nắng vì suy nghĩ dùng chúng hàng ngày sẽ có hại cho da. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm bởi kem chống nắng hầu như không chứa bất kỳ thành phần SPF nguy hiểm nào cho da mà chính ánh nắng mặt trời mới là thủ phạm khiến da của bạn bị đen sạm, xuất hiện tàn nhan và làm da nhanh bị lão hóa.



7. "Cắt móng tay càng ngắn càng tốt”

Không bao giờ làm điều này bởi đôi khi móng sẽ tạo thành một rào cản giữa các móng chân, tay của bạn với môi trường bên ngoài. Vì thế mà bạn không nên cắt quá sát vì nó có xu hướng làm cho da phần móng trầy xước, dễ tổn thương và nhiễm khuẩn.

8. "Phụ nữ trên 30 không nên dùng son bóng"

Một lần nữa điều này là hoàn toàn vô nghĩa bởi son bóng luôn mang lại vẻ ngoài trẻ trung và xinh đẹp cho mọi cô gái . Vì thế không có bất kỳ lý do nào ngăn cản bạn không sử dụng màu son mà mình yêu thích.




9. "Không tẩy trang vẫn không sao”

Đây là vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến làn da của bạn, nó sẽ khuyến khích sự tăng trưởng của vi khuẩn thâm nhập vào lỗ chân lông, gây mụn trứng cá, da khô và có thể dẫn đến nhiệm trùng mắt nếu bạn kẻ mắt hay chuốt mas. Vì vậy hãy tẩy trang trước khi đi ngủ dù bạn có lười đến khi nào.

Có rất nhiều điều tư vấn về làm đẹp mà không phái tất cả đều đúng và tốt, trong thực tế có một số quan niệm sai lầm mà ai cũng tin tưởng làm theo. Dưới đây là 9 điều hoang tưởng về làm đẹp mà bạn cần phải ngừng tin tưởng ngay lập tức.





← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====