Cách sử dụng tinh dầu phù hợp với từng loại da

Cách sử dụng tinh dầu phù hợp với từng loại da

Khi bạn nhìn vào lịch sử của các loại tinh dầu trong ngành công nghiệp chăm sóc da bạn sẽ thấy rằng các loại tinh dầu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ và ở nhiều nền văn hóa khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đưa chủ đề tinh dầu trong một nhóm thì bạn sẽ tìm thấy nhiều ý kiến khác nhau về đề tài này cũng như cách sử dụng tinh dầu đôi khi được phân chia cho từng loại da.

Một số người thích sử dụng tinh dầu cho làn da khô và những người khác lại sợ hãi khi sử dụng tinh dầu cho da nhờn. Đúng là không phải tất cả các loại tinh dầu đều sử dụng như nhau, một ít tinh dầu có thể giúp da bạn khỏe mạnh và tươi sáng hơn nhưng cũng có thể làm da bít lỗ chân lông và nổi mụn.


Kiến thức chung về cách sử dụng tinh dầu

Tinh dầu có thể sử dụng cho mọi loại da không kể da khô hay da nhờn và bị mụn, nhiều chị em có quan niệm da nhờn và mụn không nên dùng tinh dầu. Tuy nhiên có một số loại tinh dầu có nhiều tác dụng tốt để ngăn ngừa mụn và giảm thâm sẹo như dầu dừa hay dầu olive, điều quan trọng là chị em phải biết cách sử dụng đúng cách thì sẽ phát huy được nhiều tác dụng tốt của các loại tinh dầu này.

Sử dụng tinh dầu đúng cách sẽ bổ sung dưỡng chấn và "hàn gắn" những vết thương trên làn da của bạn. So sánh với các sản phẩm chăm sóc da có chất tẩy rửa để loại bỏ dầu thì thực tế lại làm cho da sản xuất dầu nhiều hơn. Một lượng dầu vừa phải trên da có thể giúp cân bằng độ ẩm cho da và giúp da khỏe mạnh. 

Khi nói đến việc sử dụng tinh dầu để chăm sóc da dầu thì điều quan trọng bạn phải tìm kiếm loại tinh dầu thực vật hữu cơ bởi nó có kết cấu gần giống như dầu tự nhiên trên da của bạn. Ngoài ra, để đạt được những lợi ích bạn phải chắc chắn thành phần trong tinh dầu là 100% tự nhiên và không có các chất phụ gia khác nhất là dầu khoáng. Dầu khoáng là chất thường có trong sữa rửa mặt, sản phẩm tẩy trang, kem trang điểm v.v... tạo ra một lớp màng trên da gây bít lỗ chân lông và gây mụn.

Khi lựa chọn tinh dầu điều đầu tiên bạn cần phải biết phân biệt các loại da cũng như mục tiêu chăm sóc da của bạn. Đừng sợ thử nghiệm để biết loại tinh dầu nào phù hợp với da của mình.

Các loại tinh dầu phù hợp với từng loại da
 
- Tinh dầu trà xanh cho da nhờn và mụn

Tinh dầu trà xanh có thể được sử dụng để làm dịu da cũng như những tổn thương hay viêm da nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó như một cách để điều trị mụn tại chỗ. Nó giúp giảm sưng tấy và xoa dịu vùng da mụn nhờ chất benzoyl peroxide có trong lá trà xanh.



- Dầu hạt nho cho da nhờn và da xỉn màu

Tinh dầu hạt nho là một trong những loại dầu tốt để điều tiết sản xuất lượng dầu dư thừa trên da. Với thành phấn chống oxy hóa và vitamin C cao mà dầu hạt nho thực sự giúp làm sáng da cho những chị em có làn da xỉn màu hay vết thâm do mụn để lại.



- Tinh dầu hoa hồng cho da lão hóa và da khô

Dầu hoa hồng có chứa retinol với nhiều vitamin A giúp làm mềm các đường gấp khúc và nếp nhăn trên da. Nó cũng có một số lượng lớn các axit béo và chất chống oxy hóa không chỉ làm sáng làn da của bạn mà còn giúp da mềm mại và mịn màng hơn.



- Dầu hạt Chia cho làn da nhạy cảm và bị kích thích

Tinh dầu hạt chia rất giàu axit omega-3 và omega-6 béo bảo vệ và làm dịu các lớp tế bào trên cùng của da. Ngoài ra nó cũng chứa axit alpha lipoic - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông để da trông mượt mà hơn.




Mẹo nhỏ: Bạn có thể trộn một vài giọt tinh dầu với các loại kem dưỡng, kem chống nắng để phát huy tác dụng của tinh dầu mỗi ngày. Hoặc bạn có thể trộn cùng với kem nền để vừa giúp nuôi dưỡng da vừa có lớp trang điểm mềm mại và sáng bóng.

Việc sử dụng tinh dầu trên da không theo bất kỳ một xu hướng nào mà nó tùy thuộc vào cơ địa cũng như cấu trúc da của mỗi người. Vì thế mà có thể loại tinh dầu này hợp với người khác nhưng chưa chắc đã hợp với bạn.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====