Trang điểm cho da nhợt nhạt 11 điều cần biết

Trang điểm cho da nhợt nhạt 11 điều cần biết

Làn da nhợt nhạt luôn khiến chị em kém tươi tắn và rạng rỡ, da nhợt nhạt là màu da kém sức sống nó không phải màu da ngăm đen khỏe mạnh cũng không phải là làn da trắng hồng rạng rỡ, da nhợt nhạt tạo cảm giác yếu ớt và mệt mỏi với làn da hơi xanh xao và vàng nhạt. Dưới đây là những mẹo nhỏ trang điểm giúp da nhợt nhạt tươi sáng và khỏe mạnh hơn

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm có màu

Nếu bạn muốn làn da nhợt nhạt trở nên sáng hồng hơn thì tốt nhất bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có màu trước khi thực hiện các bước trang điểm tiếp theo. Kem dưỡng có màu sẽ giúp giữ ẩm và dưỡng da sáng hồng, sau đó bạn chỉ nên đánh một lớp kem nền mỏng để che khuyết điểm. Lưu ý là bạn không nên đánh quá dày sẽ khiến lớp da thêm nhợt nhạt và trắng bạch nhé! Bật mí cho chị em là nên sử dung thêm vài giọt tinh dầu vào kem dưỡng để tăng độ sáng bóng cho da.

2. Kẻ màu mắt phù hợp với màu tóc

Kẻ màu mắt phù hợp với màu tóc để giảm sự nhợt nhạt của làn da. Nếu bạn có màu tóc sẫm, lông mi đen và làn da nhợt nhạt thì kẻ mắt màu đen là phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có mái tóc và lông mi sáng màu như màu nâu hay xám thì kẻ mắt màu xám sẽ trông tự nhiên hơn. Một mẹo nhỏ cho làn da nhợt nhạt là bạn nên kẻ mắt nước trên để tạo khoảng cách lớn giữa hàng mi và mí mắt và giúp mắt to hơn.



3. Đừng né tránh son môi tươi sáng

Đừng nghĩ rằng da nhợt nhạt thì không được đánh son môi tươi sáng. Một số màu sắc có thể sẽ làm da trắng hồng hơn nhưng nếu bạn sợ màu đỏ làm tương phản làn da của bạn thì tốt hơn hết bạn nên dùng son bóng màu hồng, hồng cam, hồng đào đều rất phù hợp với làn da nhợt nhạt.



4. Tránh các gam màu quá sáng

Bạn cần tránh xa những màu sắc quá đậm và chói sáng nếu bạn không muốn mình trông giống như chú hề và làm da nhợt nhạt hơn. Hãy tránh xa những tông màu nâu sáng, hồng tím sáng, màu da cam tươi mà tăng màu hồng phấn nhẹ nhàng để làn da nhợt nhạt của bạn trở nên sáng khỏe hơn.

5. Trang điểm mắt nhẹ nhàng

Điều này không có nghĩa rằng bạn không bao giờ trang điểm đôi mắt mèo hay mắt khói thu hút mà là nên hạn chế trang điểm mắt quá đậm. Nếu trang điểm bạn nên chọn tông màu trung tính ấm hoặc màu mắt đen nhẹ nhàng là tốt nhất.



6. Chọn màu tóc sáng màu hơn

Màu tóc đen có thể làm da bạn trông tối hơn và nhợt nhạt hơn rất nhiều, vì thế nếu muốn có làn da sáng khỏe hồng hào thì tốt hơn hết bạn nên nhuộm màu tóc với tông sáng ấm như màu nâu chocolate, nâu hạt dẻ, nâu cà phê v.v... Màu tóc sáng hơn và có độ bóng sẽ giúp bạn có vẻ ngoài tươi trẻ và làn da nhợt nhạt trở nên tươi tắn, sáng mịn hơn.



7. “Làm giả” ánh sáng tự nhiên trên khuôn mặt

Làn da nhợt nhạt rất cần những điểm bắt sáng để đánh lừa thị giác làm làn da sáng và rạng rỡ hơn. Để da dễ bắt sáng thì chị em chỉ cần sử dụng phấn bronzer ở những diểm dễ bắt sáng như trán, sống mũi, má và cằm những điểm này rất hút sáng và giúp cho làn da trở nên tươi sáng hơn. Nếu chị em lo lắng làn da cháy nắng thì nên sử dụng kem chống nắng trước khi sử dụng phấn bronzer.



8. Không bao giờ cố gắng để có được làn da rám nắng

Đừng cố gắng để tạo ra một làn da rám nắng với quá nhiều ánh đồng, điều này sẽ khiến khuôn mặt của bạn nhìn trông lấm lem và trông "bẩn" hơn. Vì thế tốt hơn cả nếu bạn không muốn làn da vừa nhợt nhạt sạm đen và thiếu sức sống thì không nên trang điểm với gam màu đồng hay nâu tối nhé!

9. Đừng rơi vào cái bẫy trang điểm trung tính 

Tránh trang điểm quá trung tính khi bạn có làn da nhợt nhạt. Nếu bạn thích màu nude hãy chắc chắn bạn chỉ dùng tông màu hồng hoặc hồng đào, tránh màu nâu đỏ và son môi đỏ bới nó sẽ khiến bạn trông già hơn và mệt mỏi hơn.





10. Chăm sóc mái tóc của bạn

Đừng bỏ bê mái tóc của bạn, đặc biệt là nếu bạn có màu tóc xám, màu tro hay vài cọng tóc bạc. Da nhợt nhạt kết hợp với màu tóc xám là "công thức" tạo nên sự già nua và mệt mỏi bất kể tuổi tác của bạn như thế nào.

11. Đừng bỏ qua sắc hồng cho đôi má

Đôi má hồng rất cần thiết cho làn da nhợt nhạt nó sẽ giúp da của bạn trông sáng hơn và bắt sáng rất tốt nhé! Chỉ một chút gam phấn hồng đào hay hồng phấn sẽ làm bừng sáng khuôn mặt và ngăn chặn sự nhợt nhạt.




Da nhợt nhạt tạo cảm giác yếu ớt và mệt mỏi với làn da hơi xanh xao và vàng nhạt. Dưới đây là những mẹo trang điểm nhỏ tuyệt vời giúp da nhợt nhạt tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====