90% phái đẹp đang tẩy trang sai cách

90% phái đẹp đang tẩy trang sai cách

Rất có thể bạn nghĩ rằng bạn đã biết cách làm thế nào để rửa mặt và loại bỏ lớp trang điểm của mình? Tuy nhiên rất có thể cách mà bạn đang làm lại hoàn toàn sai. Dưới đây là 11 cách tẩy trang sai cách mà mọi cô gái đang mắc phải.

1. Bạn không loại bỏ trang điểm khi đi ngủ

Việc bỏ qua bước này sẽ tàn phá làn da của bạn, phấn trang điểm sẽ kết hợp với mồ hôi, vi khuẩn sẽ là nguyên nhân khiến da bị sạm và xuất hiện nhiều mụn hơn. Không những thế điều này còn làm da khô và bị mất nước vì thế mà bạn nên luôn luôn phải loại bỏ trang điểm trước khi đi ngủ để giữ cho làn da thông thoáng, nghỉ ngơi sau môt ngày dài.



2. Bạn không rửa mặt sau khi sử dụng giấy tẩy trang

Bạn nghĩ chỉ cần dùng giấy tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm là đủ, tuy nhiên giấy tẩy trang không đủ để có thể loại bỏ hoàn toàn phấn trang điểm trên da. Thay vào đó, hãy chắc chắn rằng sau khi dùng giấy tẩy trang bạn nên dùng sữa rửa mặt để rửa lại lần nữa. Sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, kem trang điểm ẩn sâu bên trong da.



3. Bạn sử dụng cùng một loại khăn để loại bỏ tất cả phấn trang điểm

Sử dụng một loại khăn cho toàn bộ khuôn mặt của bạn sẽ không thể làm sạch và tẩy trang triệt để mọi loại phấn trên da vì hai lý do: Một là bạn có nguy cơ chuyển phấn trang điểm mắt lên má của bạn hoặc ngược lại và nó sẽ làm tắc lỗ chân lông. Thứ hai là lượng trang điểm dư thừa vẫn còn sót lại trên khuôn mặt. Vì thế tốt hơn hết bạn nên dùng hai loại khăn lau để loại bỏ trang điểm, sau đó dùng sửa rửa mặt loại bỏ lượng phấn còn dư thừa.


4. Bạn không loại bỏ hết hoàn toàn trang điểm mắt

Phần mắt thường bị chị em dễ bỏ qua và tẩy trang qua loa những nếu không tẩy trang triệt để có thể dẫn đến nhiễm trùng và viêm mí mắt. Vì vậy tốt hơn hết là bạn nên dành nhiều thời gian để loại bỏ chì kẻ mắt, mascara ngay cả khi bạn phải dùng rất nhiều khăn giấy để lau. Nếu muốn loại bỏ nhanh hơn thì bạn có thể sử dụng miếng tẩy trang mắt và sản phẩm chuyên tẩy trang mắt. Bạn chỉ cần thấm một chút dung dịch tẩy trang mắt/môi vào bông tẩy trang và nhẹ nhàng loại bỏ dần lớp mascara, phấn mắt cũng như eyeliner.. và sau đó bạn rửa lại bằng nước sạch.


5. Bạn không sử dụng đúng sản phẩm tẩy trang

Nếu bạn đang đi ra khỏi nhà với duy nhất BB cream nhẹ hoặc kem che khuyết điểm thì bạn chỉ cần một loại chất tẩy rửa với thành phần chính là nước để làm sạch da của mình. Nhưng nếu bạn trang điểm với đầy đủ đường viền môi, mascara đậm, viền mắt, kẻ lông mày, má hồng vv… thì bạn nên sử dụng sữa rửa mặt với chất tẩy mạnh hơn, tốt nhất là sản phẩm chứa tinh dầu.




6. Bạn dùng nước nóng để tẩy trang 

Sự thật là nước nóng giúp lỗ chân lông thông thoáng và dễ dàng loại bỏ bụi bẩn cũng như phấn trang điểm nhưng nếu bạn sử dụng nước quá nóng để tẩy trang có thể làm da bị bong tróc do mất nước. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng nước ấm để làm sạch da và dùng nước trong khoảng 30 - 40 độ là tốt nhất.



7. Bạn đang sử dụng sữa rửa mặt không đúng với loại da của mình

Nếu bạn chưa biết da mình là loại gì (thường, da dầu, hỗn hợp v.v...) thì tốt hơn hết bạn nên gặp bác sĩ da liễu để biết được tình trạng loại da của mình. Bạn chỉ nên sử dụng chất tẩy trang phù hợp với nhu cầu, tình trạng và cơ địa da để da có được độ ẩm tốt nhất ngay cả khi bạn tẩy trang.



8. Sữa rửa mặt của bạn không có độ pH phù hợp

Làn da khỏe mạnh là làn da có độ pH tự nhiên từ 4,0 - 5,5 và bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt có tính axit nhẹ hơn để giữ lớp axit tự nhiên trên da còn nguyên vẹn.

Lớp axit trên da là một lớp màng bảo vệ mỏng trên bề mặt da giúp kiểm soát độ pH và bảo vệ da tranh khỏi các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, vi khuẩn, ô nhiễm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn nguyên nhân gây mụn và giúp da có độ đàn hồi. Vì thế nếu lớp màng này bị tổn thương hay mất đi thì cấu trúc da sẽ bị phá vỡ và xuất hiện tình trạng mẩn đỏ, viêm da, thậm chí da dễ khô và bong chóc. Do đó để giữ da có độ pH trung tính, hãy tìm một loại sữa rửa mặt có độ pH trong khoảng 3,0-3,5. 






9. Sử dụng sản phẩm tẩy trang chứa nhiều hạt

Chị em thường nghĩ rằng sản phẩm tẩy trang chứa nhiều hạt sẽ giúp loại bỏ lớp phấn trang điểm nhanh và sâu hơn. Tuy nhiên, chính việc sử dụng sản phẩm chứa nhiều hạt và chà sát mạnh khiến da dễ bị tổn thương, mỏng da và mẫn cảm. Vì thế tốt hơn hết bạn chỉ nên chọn loại sản phẩm chứa ít hạt hơn và không phải cứ chà sát quá mạnh thì loại bỏ tẩy trang hiệu quả hơn đâu nhé!



10. Chà mạnh khăn tắm để loại bỏ trang điểm

Khăn tắm chỉ dành riêng cho da toàn thân và không dùng cho da mặt vì nó thường cứng và chứa nhiều vi khuẩn hơn so với khăn mặt. Vì thế bạn nên sử dụng một loại khăn bông mềm mại để không làm xước da, chuyển động tròn và massage để vừa tẩy tế bào da chết vừa loại bỏ phấn trang điểm.



11.Chà mạnh khăn tắm để làm khô da

Nhiều cô nàng thường có thói quen chà mạnh khắn tắm lên da sau khi tẩy trang vì muốn khuôn mặt nhanh khô hơn. Dừng lại ngay trước khi da bạn bị kích ứng nhé, bạn nên vỗ nhẹ khuôn mặt hơn là chà sát nó.



Rất có thể bạn nghĩ rằng bạn đã biết cách làm thế nào để rửa mặt và loại bỏ đi lớp trang điểm của mình? Tuy nhiên rất có thể cách bạn đang làm lại hoàn toàn phản khoa học. Dưới đây là 11 cách làm sạch khuôn mặt không đúng.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====