4 mẹo nhỏ khiến da chậm lão hóa khi ngồi máy tính quá nhiều

4 mẹo nhỏ khiến da chậm lão hóa khi ngồi máy tính quá nhiều

Đối với các cô nàng công sở thì việc đối diện với chiếc máy vi tính hàng ngày sẽ khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây cũng là nỗi lo của không ít cô nàng thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính bởi những tác động của các đồ công nghệ này sẽ khiến làn da của bạn trở nên sớm lão hóa. 4 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đối mặt với nguy cơ này một cách hiệu quả. Áp dụng những phương pháp này, bạn có thể giảm tốc độ lão hóa của da và đem lại một làn da căng tràn sức sống.
 
1. Ăn cà rốt
Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn rất có lợi cho làn da của bạn. Nếu bạn thường xuyên phải ngồi trước máy tính, hãy tiêu thụ các loại thực phẩm như cà-rốt, bắp cải, đậu phụ,…những loại thực phẩm giàu vitamin A và protein mỗi ngày. Những loại thực phẩm này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da và khiến đôi mắt bạn khỏe mạnh hơn đấy. Ngoài ra, lượng trái cây và rau củ trong chế độ ăn cũng cần được tăng lên để loại bỏ hiệu quả các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Điều này sẽ giúp bảo vệ làn da và đôi mắt của bạn.
 

2. Thoa kem dưỡng ẩm
 
Ngồi trước màn hình máy tính quá lâu sẽ khiến làn da trở nên khô và mất nước. Chính vì vậy, bổ sung độ ẩm cho da là điều vô cùng cần thiết. Vì thế, hay chăm chỉ thoa kem dưỡng ẩm và chăm sóc da mỗi tối trước khi đi ngủ để đảm bảo da được đủ nước nhé. Ngoài ra, việc đắp mặt nạ từ các loại trái cây và rau xanh quen thuộc vừa không lo kích ứng da lại vừa có hiệu quả bảo vệ làn da bạn khỏi những tác hại do việc làm việc lâu bên máy tính. 
 

3. Mặt nạ từ chuối chín + sữa tươi
Chuối và sữa tươi là những “liều thuốc” thần kỳ cho làn da của bạn. Sử dụng mặt nạ chuối hàng ngày giúp chống lão hóa cho da mặt, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên khuôn mặt.
 
Thành phần:
– 1/2 quả chuối.
– 2 muỗng canh sữa tươi không đường.
Cách làm:
– Cho chuối vào máy xay nhuyễn cùng sữa tươi không đường.
– Quét đều lên toàn bộ mặt một lớp dày.
– Đắp lên mặt trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh.
 

4. Nguyên tắc ngồi máy tính để không bị hỏng da
Ngoài việc chăm sóc da sau giờ làm, bạn cũng nên lưu ý bảo vệ da trong quá trình làm việc với máy tính nhé. Nguyên tắc để bảo vệ da trong 8 tiếng làm việc tại công sở đó là cứ sau 2 tiếng bạn nên đi rửa mặt một lần. Nếu không trang điểm, bạn nên vẩy nước vào mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt. Với gương mặt trang điểm, bạn nên dùng bình xịt giữ ẩm. Nó không chỉ giúp da mặt ẩm hơn, mà còn giúp phấn không bị trôi.
 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh ánh sáng màn hình và đặt ở khoảng cách phù hợp. Thông thường, độ sáng của màn hình càng lớn thì bức xạ càng cao và ngược lại. Nhưng cũng không để cho màn tối quá, đi ngược lại với hiệu quả mong muốn, mắt sẽ mệt mỏi. 
 

Dành cho những nàng công sở phải tiếp xúc quá nhiều với máy tính hàng ngày.




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====