10 sai lầm trong chăm sóc da mà bạn không hay biết

10 sai lầm trong chăm sóc da mà bạn không hay biết

Có rất nhiều khu vực làm đẹp như móng tay, kiểu tóc, trang điểm bạn có thể bỏ bê khi cuộc sống trở nên bận rộn nhưng làn da không phải là nơi để bỏ bê đâu nhé. Bởi màu sơn móng tay cho đến kiểu tóc bạn có thể thay đổi từng tháng thì làn da của bạn luôn luôn phải mịn màng và khỏe mạnh để luôn rạng rỡ và tươi trẻ nhất! Dưới đây là 10 sai lầm bạn đang làm với làn da của mình mà không hay biết.

1. Không sử dụng kem dưỡng ẩm chứa SPF mỗi ngày

Mùa hè, mùa đông hay bất kỳ thời gian nào của năm thì kem dưỡng ẩm trên khuôn mặt của bạn nên có chỉ số SPF ít nhất là 15. Trong khi trang điểm với kem chống nắng là một điều tốt, nhưng nó không cung cấp chỉ số chống nắng tốt như một số loại lotion. Ngay cả khi bạn chỉ ra ngoài trong khoảng thời gian ngắn như đi bộ đến bến xe, đi chợ hay dạo phố thì làn da của bạn vẫn có nguy cơ bị bắt nắng.

sai lầm trong chăm sóc da


2. Không vỗ nhẹ da

Đặc biệt là nếu bạn có làn da nhạy cảm thì việc vỗ nhẹ sau khi rửa mặt hay thoa kem dưỡng da sẽ tốt hơn là chà sát mạnh. Vì việc chà sát hay lau bằng khăn có thể gây kích ứng da và làm da mất đi sự đàn hồi và làm da xung quanh mắt dễ xuất hiện nếp nhăn. Vì thế tốt hơn hết là dùng ngón tay vỗ nhẹ da để da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng một chiếc khăn nhỏ mềm riêng để vỗ nhẹ da thay vì lau mạnh sau khi rửa mặt nhé!

3. Quên rửa tay trước khi rửa mặt

Không quá khi có thể khẳng định rằng có khoảng 99% phụ nữ đều không rửa tay trước khi rửa mặt hay dùng kem dưỡng ẩm. Bạn có biết rằng chính thói quen xấu này làm cho vi khuẩn trên ngón tay cua bạn lây lan trực tiếp lên da và là một trong những lý do chính khiến da nổi mụn.

10 sai lầm trong chăm sóc da


4. Sử dụng cùng một loại kem dưỡng ẩm quanh năm

Khi mùa thay đổi đó là thời gian bạn nên thay đổi các loại kem dưỡng của mình. Nếu mùa hè chỉ cần kem dưỡng ẩm nhẹ thì mùa đông bạn nên chọn kem có độ ẩm cao hơn. Da khô cần nhiều hơn độ ẩm để tránh bị mất nước và bong tróc trong thời tiết hanh khô nứt nẻ

5. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Tẩy trang trước khi đi ngủ vào ban đêm giống như thói quen bạn phải đánh răng trước khi đi ngủ. Làm sạch khuôn mặt của bạn là cách để giúp da khô thoáng và hấp thụ kem dưỡng ẩm tốt hơn. Nếu bạn đang cảm thấy đặc biệt lười biếng thì hãy giữ giấy tẩy trang ở đầu giường để loại bỏ lớp trang điểm nhanh chóng.

10 sai lầm trong chăm sóc da


6. Không có cuộc hẹn với bác sĩ da liễu

Ngay cả khi bạn đã có làn da mịn màng bạn cũng nên có cuộc hẹn với bác sĩ da liễu định kỳ. Một cuộc kiểm tra da hàng năm về đốm đen, nốt ruồi hay bất cứ điều gì bất thường ở vẻ ngoài của bạn là chìa khóa để phát hiện sớm các bệnh về da. 

7. Uống quá nhiều nước ngọt và nước có ga

Chúng ta đều phạm lỗi là uống bất cứ thứ gì từ nước nhất là nước ngọt vì nó có thể làm hỏng làn da của bạn. Trong một khẩu phần nước ngọt có trung bình khoảng 44gr đường tương đương khoảng 11 muỗng cà phê đường và nồng độ axit trong nước có ga và nước ngọt là rất cao. Tất cả đường và axit ảnh hưởng trực tiếp vào làn da của bạn gây ra ngứa, mụn và mẩn đỏ. Hạn chế uống nước ngọt và nước có ga là cách tốt nhất để giữ da luôn mịn màng và tươi trẻ.

10 sai lầm trong làm đẹp


8. Nặn mụn trứng cá

Nặn mụn hay chạm tay vào khuôn mặt của bạn nói chung đều là thói quen xấu gây hại cho da. Nặn mụn gây ra những vết sẹo, viêm và việc chạm tay vào khuôn mặt giống như cách bạn không rửa tay sạch trước khi rửa mặt.

Mỗi khi bạn cảm thấy mình sẽ chạm tay vào mặt thì bạn nên suy nghĩ và tập trung vào những chuyện khác như uống nước hay nói chuyện với người khác. Ngừng chạm tay vào khuôn mặt của bạn trong ba tuần liên tiếp bạn sẽ bắt đầu thấy sự khác biệt lớn trong làn da của mình.

10 sai lầm trong làm đẹp


9. Sử dụng sản phẩm chống lão hóa muộn

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu sử dụng sản phẩm chống lão hóa hay kem chống nắng và kem dưỡng ẩm có thành phần chống lão hóa. Nếu bạn đang ở độ tuổi hai mươi thì bây giờ là thời gian tuyệt vời để bắt đầu sử dụng các loại kem chống "nếp nhăn" và "chống lão hóa”.

10. Không chăm sóc da cổ của bạn

Bạn có bao giờ nhìn thấy một phụ nữ dù da mặt không có nếp nhăn nhưng da cổ lại thường bị sạm đen và có nếp nhăn? Ngay lập tức, tuổi tác của bạn sẽ bị "tố cáo" rõ rệt. Da cổ là vùng da mà nhiều chị em thường hay bỏ bê khi chăm sóc da nhưng nếu bạn bắt đầu làm sạch và giữ ẩm da vùng cổ, cằm v.v... thì lúc đó sẽ là cuộc đầu tư tuyệt vời cho vẻ ngoài của bạn.

10 sai lầm trong chăm sóc da

Trong khi tất cả chúng ta đều biết nên rửa mặt hai lần một ngày nhưng có một số sai lầm mà mọi người luôn vô tình mắc phải có thể làm da bạn xấu hơn. Dưới đây là 10 sai lầm bạn đang làm với làn da của mình mà không hay biết.




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====