Bí quyết giúp da dầu không bóng nhờn khi trang điểm

Bí quyết giúp da dầu không bóng nhờn khi trang điểm

Sau khi trang điểm vào buổi sáng với lớp nền phủ sương mượt mà căng bóng thì chỉ cần sau vài phút đi bộ, làn da không còn được mịn màng và ẩm mượt. Đặc biệt là vùng da chữ T tiết nhiều bã nhờn để không làm khô da nhưng khi kết hợp với phấn trang điểm nó sẽ làm cho lớp da không còn mịn màng mà sần sùi hòa lẫn với lớp dầu. Dưới đây là những bí quyết nhỏ giúp da dầu không bóng nhờn khi trang điểm

1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn

Trước khi bắt dầu trang điểm bạn nên chắc chắn rằng bạn đã làm sạch khuôn mặt của mình. Neeus bạn là cô nàng có làn da dầu thì nên sử dụng sữa rửa mặt có ít nhất 2% axit salicylic để loại bỏ bớt dầu trên da. Còn những nàng da khô thì nên chọn loại sữa rửa mắt ít bọt để không làm mất đi độ pH và lớp màng axit bảo vệ da. Ngoài ra bạn cũng nên rửa tay trước khi rửa mặt để tránh vi khuẩn cũng như dầu thừa bám vào ngón tay và lan da toàn bộ làn da của bạn.

bí quyết giúp da dầu không bóng nhờn khi trang điểm


2. Thêm một chút nước tẩy trang có cồn

Sau khi rửa mặt bạn có thể dùng nước hoa hồng hay nước tẩy trang có cồn thấm vào miếng bông và nhẹ nhàng lau ở vùng da chữ T (trán, mũi và cằm). Bước này sẽ giúp làm sáng da vừa giúp lấy đi phần da dầu dư thừa để da dễ dàng thấm hút kem dưỡng cũng như "ăn phấn" hơn.

bí quyết giúp da dầu không bóng nhờn khi trang điểm


3. Sử dụng một ít dầu dừa hoặc tinh dầu thoa mỏng trên da

Sử dụng một lớp lót mỏng dầu dừa hoặc tinh dầu mỏng trên da để vừa giúp giữ ẩm cho da vừa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của phấn trang điểm đồng thời nó còn tạo nên lớp nền bóng mịn màng và ẩm mượt suốt cả ngày.

4. Quan tâm đến những gì bạn ăn

Bỏ qua các loại cocktail và đồ ăn cay, chúng khiến làm giãn mạch máu và khiến bạn dễ đổ mồ hôi và khiến lớp trang điểm dễ bị trôi. Vì thế bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả để cung cấp nhiều chất khoáng và vitamin A để giúp da sản xuất dầu dư thừa chậm hơn. Tất nhiên, bạn cũng nên tránh xa các thực phẩm có dầu mỡ càng nhiều càng tốt.

5. Chọn mỹ phẩm dạng khoáng

Khi chọn kem nền hay phấn tạo khối bạn nên chọn lựa mỹ phẩm khoáng vì nó có thành phần dầu tự nhiên ức chế da sản xuất dầu dư thừa. Hơn nữa phấn dạng bột khoáng có khả năng hấp thụ dầu thừa rất tốt và giữ lớp nền luôn mịn màng mà không làm lớp trang điểm bị trôi và nhòe.

bí quyết giúp da dầu không bóng nhờn khi trang điểm


6. Tẩy da chết và đắp mặt nạ vào ban đêm

Tẩy da chết sau đó đắp mặt nạ vào ban đêm sẽ giúp hạn chế da tiết dầu thừa. Bạn hãy chắc chắn là luôn tẩy da chết ít nhất 1 lần/tuần để da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất và căng mịn mỗi khi trang điểm.

bí quyết giúp da dầu không bóng nhờn khi trang điểm


7. Không sử dụng kem dưỡng với tinh chất giữ ẩm nhiều

Đừng dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm đêm với lượng ẩm lớn. Thay vào đó bạn nên chuyển sang một loại Lotion nhẹ nhàng để giúp da dễ hấp thụ hơn. Bạn cũng có thẻ thử một loại huyết thanh dưỡng ẩm vừa nuôi dưỡng da vừa giúp da sáng bóng

Vùng da chữ T tiết nhiều bã nhờn để không làm khô da nhưng khi kết hợp với phấn trang điểm nó sẽ làm cho lớp da không còn mịn màng mà sần sùi hòa lẫn với lớp dầu. Dưới đây là những bí quyết nhỏ giúp da dầu không bóng nhờn khi trang điểm





← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====