"Chiều chuộng" đúng cách làn da bị mụn trong mùa lạnh

Ngay cả khi làn da bạn mịn màng thì vẫn có mụn ẩn phía sâu bên trong da, chính vì vậy tình trạng mụn nhọt trên da luôn là vấn đề nan giải xuyên suốt từ mùa hè nóng sang đến đông lạnh. Nhất là vào mùa đông, khi da vừa bị mụn lại vừa khô nứt nẻ thì "cuộc chiến" này lại càng khó khăn hơn. Chính vì vậy bạn luôn cần duy trì thói quen dưỡng ẩm song hành cùng các phương pháp điều trị tình trang mụn trên da, và quan trọng là phải tạo được sự cân bằng cần thiết cho làn da và môi trường hanh khô bên ngoài.

chăm sóc da

1. Tẩy da chết một cách cẩn thận
Có thể nói vào mùa hanh khô làn da của bạn phát sinh nhiều tế bào chết nhất trong năm. Thời tiết hanh khô tác động khiến da nhanh bị khô và bong tróc, đó là lúc tế bào chết xuất hiện. Vì vậy bạn cần thực hiện các bước tẩy da chết thật cẩn thận và kỹ càng.


Một khi không được làm sạch hay tẩy tế bào chết một cách triệt để, lỗ chân lông trên da sẽ bị tắc nghẽn, đó là nguyên nhân trực tiếp gây nên mụn trong mùa lạnh này. Khi thực hiện các bước tẩy tế bào chết, bạn cần masage nhẹ nhàng, với làn da đang có mụn thì làm càng nhẹ càng tốt, các hạt dưỡng chất li ti trong kem sẽ được chà sát trên da giúp xâm nhập vào từng tế bào để làm sạch. Sau khi tẩy tế bào chết xong đừng quên bôi kem dưỡng để cung cấp độ ẩm cho da nhé.

2.Tìm hiểu một loại dầu dưỡng phù hợp
Làn da bị khô nứt nẻ trong mùa đông luôn là một sự thật hiển nhiên mà bất kỳ ai cũng gặp. Nhưng không phải vì da khô mà quá lạm dụng kem dưỡng ẩm, hay cứ dùng loại kem dưỡng nào cũng được. Bạn cần lựa chọn một sản phẩm có thể hỗ trợ cho da tạo sự cân bằng cần thiết cho làn da và môi trường ngoài. Tốt nhất nên lựa chọn một loại dầu dưỡng dành riêng cho mùa đông để áp dụng cho da mình.



3. Tạo độ ẩm cho vào ban đêm
Uống nhiều nước luôn là phương pháp hữu hiệu để tăng độ ẩm cho da, nhưng bên cạnh việc cung cấp nước từ bên trong, bạn cũng cần tạo thêm độ ẩm cho không khi để da có thể hấp thụ từ bên ngoài. Trước khi đi ngủ, cùng với việc dùng kem dưỡng ẩm ban đêm cho da, hãy sử dụng thêm một sản phẩm tạo sương để có thể chống lại không khí hanh khô khó chịu của mùa đông. Như vậy khi thức dậy bạn cũng không gặp phải tình trạng da khô cong thô ráp, và nhờ thế mà làn da cũng hết hẳn tình trạng mụn nhọt phát sinh.


4. Đừng quên kem dưỡng ẩm cho da vào ban ngày
Tương tự như vậy, dưỡng ẩm vào ban ngày cũng là một cách quan trọng tạo sự cân bằng cho làn da. Kem dưỡng sẽ tạo hàng rào bảo vệ cho làn da khỏi mọi tác động dễ gây mụn. Sau khi áp dụng các sản phẩm điểu trị mụn nhọt hãy kết thúc bằng một loại kem dưỡng phù hợp vừa giúp phát huy tối đa công dụng trị mụn lại vừa cung cấp độ ẩm kịp lúc cho làn da bạn.


(Tổng hợp)
Để loại bỏ hoàn toàn tình trạng mụn nhọt trên da trong mùa đông này, bạn luôn cần thực hiện song hành bước dưỡng ẩm cùng các phương pháp điều trị mụn trên da.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====