Những sai lầm trong chăm sóc da ngày 'rét đậm rét hại' ai cũng mắc phải

Những sai lầm trong chăm sóc da ngày 'rét đậm rét hại' ai cũng mắc phải

1. Rửa mặt dưới vòi nước quá lạnh hoặc quá nóng

Những ngày trời rét đậm nhiệt độ giảm mạnh việc rửa mặt băng nước quá lạnh hay quá nóng đều không tốt cho làn da của bạn. Bởi khi bạn rửa mặt với nước quá nóng sẽ tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ khiến da bị ngứa, rát và tróc vảy. Còn nước quá lạnh lại dễ khiến da bị thâm, nhăn và mất đi tính đàn hồi. Vì thế, bạn nên sử dụng nước âm ấm để rửa mặt là cách tốt nhất để bảo vệ da.



2.  Dùng nhiều sữa rửa mặt và rửa mặt quá lâu

Nhiệt độ giảm khiến làn da trở nên khô hanh hơn và dễ bị thâm sạm và mất nước. Nên việc dùng nhiều sữa rửa mặt (trên thực tế chỉ dùng 1 hạt đậu trên đầu ngón tay là vừa đủ) và rửa mặt quá lâu đều ảnh hưởng đến làn da. Ngoài ra bạn không nên rửa mặt quá lâu dưới vòi nước lạnh hay nước ấm đều gây ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nên nếu không quá cần thiết thì bạn có thể bỏ qua bước dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng mà chỉ  dùng vào buổi tối trước khi thoa kem dưỡng ẩm là tốt nhất.

Bạn đang hủy hoại làn da của mình trong những ngày rét đậm mà không hay biết


3. Không bảo vệ khuôn mặt khi đi ngoài lạnh

Khẩu trang không chỉ để tránh nắng và bụi bẩn mà nó còn giúp bảo vệ làn da mặt khỏi tác động của những cơn gió lạnh trong mùa đông. Vì thế, bạn nên che chắn khuôn mặt bằng khẩu trang hoặc khăn khi đi xe hay ra đường để giữ ấm cho làn da nhé!

4. Không sử dụng kem dưỡng ẩm ngay khi vừa rửa mặt

Nhiều chị em có thói quen để da thật khô rồi mới dùng kem dưỡng ẩm, tuy nhiên đây ại là quan niệm sai lầm. Bạn nên dùng kem dưỡng ngay khi da còn chút độ ẩm để kem dưỡng dễ thấm sâu vào da và không làm da bị khô và bong tróc.

Bạn đang hủy hoại làn da của mình trong những ngày rét đậm mà không hay biết


5. Trang điểm đậm là cách để bảo vệ da

Việc trang điểm có thể là một trong những cách để ngăn chặn tác động của gió lạnh và môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, nếu chị em trang điểm lớp nền dày có thể làm da bị bít lỗ chân lông, da trở nên thâm sạm hơn. Vì thế, bạn chỉ nên trang điểm nhẹ và sử dụng lượng kem dưỡng ẩm phía dưới kem nền để dưỡng ẩm và bảo vệ da.

Bạn đang hủy hoại làn da của mình trong những ngày rét đậm mà không hay biết


6.  Tẩy da chết 2 lần/ tuần trong ngày rét đậm

Trong những ngày rét đậm thì việc tẩy da chết 2 lần/ tuần có thể khiến da mỏng manh và nhợt nhạt hơn. Nên nếu không cần thiết thì bạn có thể bỏ qua bước này trong những ngày rét đậm. Vì vậy, nếu không trang điểm quá thường xuyên thì bạn có thể không cần tẩy da chết trong những ngày quá lạnh, còn nếu trang điểm thì bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần và cố gắng thao tác nhẹ nhàng và nhanh chóng để da không bị lạnh và mất nước.


 
Thời tiết "rét đậm rét hại" ảnh hưởng không những tới sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp lên làn da của bạn. Dưới đây là 7 sai lầm chăm sóc da trong ngày rét đậm ai cũng mắc phải.




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====