Tự chế toner làm trắng da cực đơn giản

Tự chế toner làm trắng da cực đơn giản

Chăm sóc da trong mùa đông là điều rất cần thiết mà mỗi cô gái nên làm hàng ngày. Một trong những bước khá quan trọng giúp da trở nên sáng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông mà nhiều bạn gái thường hay bỏ qua đó là sử dụng toner. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại toner khác nhau tùy theo từng mức giá. Tuy nhiên thường thì chúng vẫn có những hóa chất nhất định khiến cho những làn da nhạy cảm có thể bị kích ứng. Vì thế nếu muốn có được một loại toner từ tự nhiên an toàn, đảm bảo cho da mà lại tiết kiệm chi phí thì bạn nên dành thời gian để tự “chế tạo” chúng. Đơn giản và nhanh gọn, những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn có được những chai toner dưỡng trắng da hiệu quả được chiết xuất từ thiên nhiên.  
 

1. Giấm táo

Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe thì giấm táo còn có tác dụng trong việc làm đẹp. Đối với làn da thì đây là một liệu pháp thiên nhiên tuyệt vời giúp da mềm mại và loại bỏ các tế bào chết trên da. Bên cạnh đó, loại toner này còn giúp làm se khít lỗ chân lông, khiến làn da của bạn láng mịn hơn rất nhiều. Với làn da bị mụn thì loại toner này còn có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá, làm mờ các vết thâm và mang lại một làn da khỏe mạnh. 
 

Để có được một chai toner giấm táo hiệu quả, bạn pha nước và dung dịch giấm táo theo tỷ lệ 3:1 rồi cho vào lọ và bảo quản trong điều kiện phòng. Với loại toner này, bạn có thể sử dụng sau khi rửa mặt bằng cách lắc đều và thoa dung dịch lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn cũng có thể sử dụng bông tẩy trang để thoa lên da nhé. Sử dụng đều đặn hàng ngày, những vết thâm cũng như đốm mụn trên da sẽ biến mất và thay vào đó là một làn da mịn màng, sáng khỏe. 
 

2. Nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Các vitamin và khoáng chất có trong nước vo gạo sẽ giúp bạn có được làn da căng mịn và se khít lỗ chân lông. Chất cám gạo có trong dung dịch này sẽ làm da thêm mềm mại và loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.
 

Việc chế toner từ nước vo gạo rất đơn giản. Chỉ cần khi vo gạo, bạn chắt bỏ phần nước thứ nhất có chứa bụi bẩn và tạp chất để lấy phần nước vo gạo thứ hai. Đổ phần nước vo thứ hai này vào một nồi thủy tinh và đun sôi 5 phút. Sau đó thêm một thìa mật ong và 1 viên vitamin E vào dung dịch nước vo gạo đun sôi vừa rồi. Khuấy đều rồi để hỗn hợp nguội. Cuối cùng đổ dung dịch ra chai rồi cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần sử dụng bạn thấm ra bông tẩy trang và thoa đều lên mặt.
 

3. Nước cốt chanh

Trong nước cốt chanh có chứa chất làm trắng da tự nhiên, có tính kháng khuẩn cao vì thế giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp làn da trắng khỏe mịn màng. Tuy nhiên nếu dùng trực tiếp nước cốt chanh lên da thì rất có thể da bạn sẽ bị sạm đen và bỏng rát do tiếp xúc với axit trong chanh. Vì thế, người ta đã nghĩ ra cách để tạo ra toner từ chanh một cách an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều.
 

Tất cả những gì bạn cần là 3 thìa nước cốt chanh, 2 thìa tinh dầu cây phỉ (có thể mua ở hiệu thuốc tây), 300ml nước cất tinh khiết và 1 giọt tinh dầu tràm. Hòa lẫn tất cả các nguyên liệu trên tạo thành một hỗn hợp toner giúp làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đổ dung dịch vào chai thủy tinh và bảo quản nơi khô thoáng. Bạn có thể sử dụng sau mỗi lần rửa mặt hoặc dùng chúng để xông mặt thư giãn. Tất cả đều mang lại cho bạn một làn da thực sự khỏe mạnh. 
 

4. Trà xanh và gạo

Sự kết hợp giữa trà xanh và gạo sẽ cho bạn một loại hỗn hợp nước cân bằng da giúp làm sạch lỗ chân lông và giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào hơn. Bởi trong trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi các tác động từ bên ngoài giúp cân bằng độ pH trên da. Còn gạo chứa nhiều tinh chất và các vitamin giúp tái tạo và mang đến cho bạn làn da trắng sáng và đều màu. Chính vì thế, sự kết hợp giữa hai loại nước này tạo ra một hỗn hợp nước cân bằng da hiệu quả, dịu nhẹ.
 

Bạn cần 1 ly nước cất, 2 thìa lá trà khô, ¼ bát gạo và chai xịt. Trước tiên, bạn cho lá trà khô và gạo vào hòa với nước cất rồi khuất đều. Cứ sau khoảng 15 phút lại khuấy đều một lần, sau đó 1 tiếng thì lọc lấy nước và cho vào chai xịt thủy tinh. Với hỗn hợp này, bạn nên bảo quản trong môi trường thoáng mát và sử dụng hàng ngày như một loại nước hoa hồng. Hoặc bạn cũng có thể thường xuyên dùng hỗn hợp này thay cho nước xịt khoáng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày để tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi khói bụi và tác hại của máy tính.
 

5. Dưa chuột

Nói đến làm đẹp thì dưa chuột là một trong những nguyên liệu rất tốt cho da. Và để có được một dung dịch toner từ dưa chuột cũng không phải là điều quá khó.
 

Bạn cần chuẩn bị 1 quả dưa chuột, một nắm lá trà khô, 1 thìa mật ong và 300 ml nước cất. Cách làm rất đơn giản đó là xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt dưa chuột hòa vào với mật ong và nước cất. Lá trà đem ngâm nước và lấy đoạn nước đậm đặc nhất sau đó hòa cùng vào hỗn hợp trên. Chờ cho dung dịch nguội hẳn thì cho vào chai thủy tinh và sử dụng hàng ngày. Áp dụng đều đặn 1 thời gian, làn da không chỉ trắng mịn mà các nếp nhăn li ti cũng mờ dần.
 
Sử dụng toner hàng ngày đều đặn sẽ mang đến cho bạn làn da sáng khỏe, mịn màng đầy sức sống.

Tự chế toner từ thiên nhiên chưa bao giờ đơn giản đến thế.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====