5 cách trị mụn được chứng minh là hiệu quả từ thiên nhiên

5 cách trị mụn được chứng minh là hiệu quả từ thiên nhiên

Những mẩn đỏ, sưng hay các đốm đỏ trên khuôn mặt có thể làm mất đi vẻ đẹp của mỗi người phụ nữ. Mụn trứng cá thường mọc nhiều khi chúng ta ở tuổi dậy thì do sự thay đổi sinh lý mà tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và gây ra mụn. Nhưng đối với một nửa số người ở độ tuổi 20, 30 và khoảng 4 phần trăm những người ở độ tuổi 40 vẫn bị mụn trứng cá và có khi còn nghiêm trọng hơn so với tuổi dậy thì? Như thế chứng tỏ rằng mụn trứng cá không trừ bất cứ ai và ở lứa tuổi nào cũng có khả năng bị mụn.

Mặc dù ngày nay có một số loại thuốc để trị mụn trứng cá nhưng làn da của một số chị em có thể là quá nhạy cảm với các hóa chất mạnh. May mắn thay một số bác sĩ da liễu cũng như các nhà khoa học đã nghiên cứu và thử nghiệm một số biện pháp tự nhiên thành công trong việc điều trị mụn. Dưới đây là 5 cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên được chứng minh là hiệu quả và an toàn cho da.

5 cách trị mụn trứng hiệu quả từ thiên nhiên


1. Probiotics

Probiotics là vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Khi lượng probiotics thấp trong hệ đường ruốt có thể khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng hay viêm. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế phẩm sinh học chứa Probiotics có thể giúp giảm hàm lượng bã nhờn (môi trường cho vi khuẩn phát triển) và giảm viêm.

Thử nghiệm nhỏ cũng đã chứng minh là người đã sử dụng các chế phẩm sinh học chứa Probiotics như: acidophilus Lactobacillus (được tìm thấy trong sữa chua và một số loại pho mát) và Lactobacillus bulgaricus (được tìm thấy trong dưa cải bắp, phô mai, dưa chua và sữa chua) đã giảm tới 80 phần trăm. 

Vì thế mà một cách trị mụn trứng cá hiệu quả là tăng cường bổ sung những thực phẩm, đồ uống hay thuốc uống bổ sung chứa nhiều probiotics. Bằng cách này sẽ giúp làm giảm mụn trứng cá bùng phát và mọc nhiều trên da của bạn.

5 cách trị mụn trứng hiệu quả từ thiên nhiên

2. Bổ sung vitamin C và vitamin E


Vitamin C rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc "xây dựng" làn da khỏe mạnh và giúp thúc đẩy làm lành vết thương. Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ của hai loại vitamin này thường thấp hơn ở những người có mụn trứng cá.
Vì thế mà chị em nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin C (trái cây) và vitamin E (hạt hướng dương và hạt hạnh nhân) trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp làm giảm nổi mụn. Hoặc nếu không bạn có thể uống bổ sung 1000mg vitamin C và 400-800 IU vitamin E mỗi ngày sẽ rất hiệu quả trong việc cải thiện mụn trứng cá.
5 cách trị mụn trứng hiệu quả từ thiên nhiên

3. Trà xanh

Bạn biết rằng trà xanh có nhiều lợi ích sức khỏe như giúp cải thiện sức khỏe tim và giúp giảm stress, nhưng bạn có biết nếu áp dụng trực tiếp vào da mặt, nó có thể giúp làm giảm mụn trứng cá của bạn? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể giúp làm giảm sản xuất bã nhờn từ đó sẽ giúp làm giảm mụn trứng cá. Hãy thử sử dụng lá trà xanh hay bã trà để rửa mặt mỗi ngày sẽ giúp giảm viêm sưng mụn và ngăn ngừa mụn mọc trở lại.

5 cách trị mụn trứng hiệu quả từ thiên nhiên


4. Mật ong

Mật ong đã được chứng minh làm giảm mụn trứng cá vì đặc tính chống viêm của nó, mật ong có chất chống oxy hóa cao và là chất giữ ẩm da rất tốt. Bạn chỉ cần cho một ít mật ong đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn khoảng 20-30 phút, 1-3 lần một ngày, trong hai tuần, bạn sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt.

5 cách trị mụn trứng hiệu quả từ thiên nhiên


5. Hoa cúc dại (Echinacea)

Echinacea còn gọi là hoa nón hay hoa nón tía hoa màu tím giống như hoa cúc lá có lông cứng nên dân gian thường gọi là hoa cúc dại. Bông hoa này đã được biết đến với đặc tính kháng virus, kháng viêm và kháng khuẩn đã được chứng minh là hữu ích trong việc kiểm soát mụn trứng cá. Trong các thử nghiệm lâm sàng, echinacea giúp giết các chủng vi khuẩn gây mụn và giúp làm giảm viêm sưng. Bạn có thể sử dụng hoa cúc dại trong thói quen chống mụn của bạn bằng cách sử dụng một loại trà hoa cúc đã được làm mát sau đó rửa mặt hàng ngày hoặc uống thuốc bổ sung chứa Echinacea.

5 cách trị mụn trứng hiệu quả từ thiên nhiên


Tự làm kem tẩy tế bào da chết cho da mụn tại nhà

Thành phần:

- 3 muỗng canh đường nâu

- 1 muỗng canh trà xanh

- 1 muỗng canh trà echinacea

- 1 muỗng canh mật ong

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi

Cách làm:

- Cho hai muỗng canh đường nâu vào một cái bát. Thêm bột trà xanh, trà echinacea đã được làm mát, nước cốt chanh và mật ong vào khuấy đều.

- Bạn có thể thêm 1 muỗng canh đường nâu nếu hỗn hợp không đủ độ kết dính và đậm đặc

- Cho hỗn hợp trên lên đầu ngón tay và chà nhẹ nhàng chuyển động tròn trên khuôn mặt của bạn. Hãy nhớ chỉ sử dụng ngón tay của bạn không bao giờ sử dụng lòng bàn tay của bạn.

Trên đây là một trong những cách giúp bạn sử dụng được hầu hết các thành phần trị mụn từ thiên nhiên và được các chuyên gia chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị mụn.

Một sô bác sĩ da liệu cũng như các nhà khoa học đã nghiên cứu và thử nghiệm một số biện pháp tự nhiên chứng minh là thành công trong việc điều trị mụn.






← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====