Mặt nạ chuối nuôi dưỡng và phục hồi làn da mệt mỏi

Mặt nạ chuối nuôi dưỡng và phục hồi làn da mệt mỏi

Trong các loại mặt nạ trái cây thì chuối là loại trái cây rẻ tiền và dễ dàng thực hiện nhất. Mặt nạ chuối không những giúp làm dịu da mà còn giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da mệt mỏi cũng như chuẩn bị cho sự thay đổi của các mùa. Trước khi làm mặt nạ chuối, chúng ta hãy bắt đầu với những lý do tại sao chuối lại tốt cho làn da của chị em.

Theo các chuyên gia làm đẹp thì chuối chứa nhiều vitamin có lợi bao gồm mangan, vitamin C, kali, biotin và đồng được chứng minh là có lợi cho làn da. Nhưng nếu bạn vẫn băn khoăn vì sao nó lại vẫn tốt hơn so với các loại trái cây yêu thích của bạn thì câu trả lời đó là vì hầu hết các chất dinh dưỡng được đưa đến da phải qua lọc máu nhưng một số mặt nạ khi đắp lên da có thể hấp thụ trực tiếp và trong đó có chuối. 

Mặt nạ chuối phục hồi và nuôi dưỡng làn da mệt mỏi
Ngoài ra, rất nhiều chuyên gia chăm sóc da nổi tiếng chứng minh là chuối rất giàu kali - thành phần tuyệt vời cho hệ thống bạch huyết dưới da của bạn. Hệ thống bạch huyết giúp bản thân làn da sạch từ bên trong và nó cung cấp chất dinh dưỡng cho mọi tế bào trong cơ thể của bạn.

Tuy nhiên, lớp trên cùng của da - được gọi là lớp sừng - được tạo thành từ các tế bào chết trên da (khoảng 15 - 20 lớp) và hoạt động như một rào cản để bảo vệ da khỏi nhiễm trùng và hóa chất độc hại nhưng nó lại làm cho sự hấp thụ các vitamin từ bề mặt da trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, tẩy da chết nên là bước đầu tiên trước khi sử dụng mặt nạ chuối cũng như các loại mặt nạ khác. Thứ hai là các nghiên cứu trên động vật cho thấy vitamin C có thể được hấp thụ qua da trong môi trường axit. Vì thế khi cho thêm một axit (như chanh hoặc cam quýt) vào mặt nạ chuối sẽ khuyến khích sự hấp thụ vitamin C qua da.


Mặt nạ chuối phục hồi và nuôi dưỡng làn da mệt mỏi

NGUYÊN LIỆU

- Bát nhỏ

- Muỗng kim loại

- 1 quả chuối chín

- 1 muỗng canh mật ong

- 10 giọt nước chanh

Mặt nạ chuối phục hồi và nuôi dưỡng làn da mệt mỏ
CÁCH LÀM

Bước 1: 
Cắt chuối thành những miếng nhỏ và dùng thìa nghiền nát.

Mặt nạ chuối phục hồi và nuôi dưỡng làn da mệt mỏi


Bước 2:  Thêm mật ong và nước chanh vào nghiền và trộn đều

Mặt nạ chuối phục hồi và nuôi dưỡng làn da mệt mỏi


Bước 3: Thoa đều hỗn hợp trên lên toàn bộ khuôn mặt và nằm thư giãn khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ chuối phục hồi và nuôi dưỡng làn da mệt mỏi

Đối với những người không có thời gian để làm mặt nạ chuối tự chế thì bạn có thể dùng chuối thái thành miếng mỏng và đắp trực tiếp lên mặt. Chuối có tính chất dược liệu và dịu nhẹ mà không gây kích ứng nên được sử dụng để làm dịu một số bệnh ngoài da như viêm da, mụn trứng cá và điều trị bỏng hoặc vết thương.

Mặt nạ chuối không những giúp làm dịu da mà còn giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da mệt mỏi cũng như chuẩn bị cho sự thay đổi của các mùa.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====