Xông hơi trị mụn- Đơn giản, hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết thực hiện đúng

Xông hơi trị mụn- Đơn giản, hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết thực hiện đúng

Mụn nhọt đều là những vấn đề mà nhiều cô gái gặp phải. Chúng không chỉ gây đau đơn và làm tổn thương da mà còn khiến bạn mất tự tin với vẻ ngoài của mình nữa. Để xử lý những “vị khách” “không mời mà đến” này, đã có rất nhiều phương thức từ thiên nhiên cho tới những loại mỹ phẩm đặc trị. Và phương pháp xông hơi trị mụn cũng là một cách hiệu quả và được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xông hơi cho đúng cách để giải quyết những đốm mụn khó coi này. Để phát huy tác dụng triệt để của phương pháp này, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và thực hiện đúng các bước xông hơi trị mụn tại nhà.
 

1. Trước khi tiến hành xông hơi trị mụn 

Tác dụng của việc xông hơi đó là giúp các lỗ chân lông giãn nở hết mức, từ đó giúp các bụi bẩn được đẩy ra ngoài, giúp các tế bào mới phát triển và điều quan trọng hơn là nó giúp làn da hấp thụ các dưỡng chất cần thiết từ bên ngoài một cách dễ dàng hơn. Chính vì thế, để có được một điều kiện hoàn hảo cho quá trình xông hơi đạt hiệu quả, bạn cần lưu ý đảm bảo làn da của bạn đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi xông hơi. Tốt nhất nên rửa mặt và tẩy tế bào chết thật sạch trước khi tiến hành xông hơi nhé. Bước làm sạch này sẽ khiến da được thông thoáng và loại đi được một lượng chất bẩn trên da khá đáng kể.
 

Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị kĩ lưỡng và vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ xông hơi để đảm bảo da không bị tiếp xúc với các vi khuẩn tồn tại trên dụng cụ. Bởi điều này sẽ khiến phản tác dụng và có thể làn da của bạn sẽ có thể bị vi khuẩn tấn công nhân lúc lỗ chân lông nở ra đấy.

 
Tiếp theo, với các nguyên liệu thảo dược dùng để xông hơi thì các bạn nên làm sạch chúng và vò qua để các chất trong lá sẽ hòa vào nước và thẩm thấu vào da nhanh hơn qua hơi nước bay lên. Cuối cùng, bạn cần chuẩn bị đủ kem dưỡng da phù hợp với làn da bạn và nước hoa hồng để thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo nhé.

2. Các cách xông hơi trị mụn hiệu quả nhất

Sau khi chuẩn bị mọi thứ kĩ càng và đúng cách, bạn có thể bắt đầu xông hơi như thông thường. Dưới đây là những nguyên liệu xông hơi có tác dụng trị mụn hiệu quả được nhiều chị em ưa thích và sử dụng.

Xông hơi trị mụn bằng lá kinh giới, tía tô, ngải cứu

Các loại lá từ tự nhiên như kinh giới, tía tô, ngải cứu rất phù hợp cho làn da bị mụn. Bởi trong các loại lá này có chứa những chất kháng khuẩn rất tốt, không chỉ giúp điều trị mụn mà còn bảo vệ làn da. Bên cạnh đó, trong những loại lá này còn chứa khá nhiều tinh dầu, giúp khô thoáng lỗ chân lông hiệu quả đồng thời trị mẩn ngứa và hạn chế lượng dầu trên da.
 

Bạn cần chuẩn bị một mớ lá gồm tía tô, kinh giới, ngải cứu và chanh cho nồi xông trị mụn. Rửa sạch các loại lá và vò qua vài lần sau đó đun sôi với 500ml nước sạch. Đổ nước ra chậu nhỏ để xông và thêm vào đó một chút muối cùng vài giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả trị mụn. Sau khi làm sạch da mặt, bạn đưa gần mặt xuống chậu nước với khoảng cách vừa phải để tránh bỏng hơi và xông trong vòng 20 phút.
 

Xông hơi trị mụn bằng sả

Cách xông hơi trị mụn bằng sả có hiệu quả rất tốt cho mọi làn da. Tinh dầu sả có tác dụng cực tốt để làm sạch da tự nhiên. Xông hơi bằng sả là cách điều trị mụn và ngăn chặn mụn mới phát sinh. Xông hơi bằng sả sẽ giúp da hồng hào, khỏe mạnh và sạch mụn đáng kể.
 

Chuẩn bị 5-7 cây sả già, rửa sạch và đập dập ra một chút rồi đun sôi với khoảng 500ml nước. Xông hơi trong khoảng 20 phút cho đến khi nước nguội rồi thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo. Áp dụng từ 1 -2 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.


Xông hơi bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi có tác dụng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân từ bên trong và bên ngoài. Đồng thời vỏ bưởi giúp hạn chế mụn đầu đen và trắng. Bạn nên tận dụng vỏ bưởi để xông mặt rất đơn giản mà hiệu quả.
 

Những gì bạn cần là một vỏ bưởi tươi, rửa sạch rồi cắt nhỏ cho dễ sử dụng. Đun với lượng nước vừa đủ, sâp sấp vỏ bưởi rồi lấy 1 chiếc khăn mặt to trùm kín đầu và cúi gần xuống nồi nước với khoảng cách vừa đủ khoảng 30 cm để tránh bỏng hơi. Xông hơi khoảng 15 phút cho tinh dầu vỏ bưởi thẩm thấu vào da rồi rửa sạch với nước mát. 
 

3. Chăm sóc da sau khi xông hơi

Xông hơi là một cách tốt để lỗ chân lông giãn nở, nhờ đó những bụi bẩn và bã nhờn cũng dần thoát ra thúc đẩy sự tái sinh của tế bào da mới. Bụi bẩn và bã nhờn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn, nên xông hơi là cách giúp ngừa mụn đáng kể. Tuy nhiên sau khi xông hơi, lỗ chân lông  trở nên to hơn nên nếu bạn không có bước chăm sóc kĩ càng, rất có thể chúng sẽ không co lại và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào nhanh hơn. 


Việc cần làm sau khi tiến hành xông hơi trị mụn đó là bạn cần sử dụng nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông và sử dụng các sản phẩm dưỡng da để làn da có thể hấp thụ một cách tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử cho vào chiếc khăn sạch một chút đá lạnh và chấm đều lên mặt để thúc đẩy quá trình làm co lỗ chân lông diễn ra nhanh hơn. Thực hiện đủ các bước này, bạn sẽ có được một liệu trình xông hơi trị mụn tại nhà hoàn hảo giúp bạn có được làn da sạch mụn như ý.
 



Đối phó với những “tên” mụn đáng ghét không còn quá khó khăn nữa rồi.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====