Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?

Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?

Mỹ phẩm - không giống như cuốn sách và hình ảnh nghĩa là chúng không thể để kéo dài mãi mãi. Bạn có thực sự muốn sản phẩm hết hạn trên khuôn mặt của bạn? Bởi nếu trong trường hợp bạn sử dụng nó có thể bạn bị nhiễm trùng, mụn hoặc các phản ứng dị ứng khác. Vì thế, hãy đọc bài viết dưới đây và nhìn lại bộ mỹ phẩm của mình xem bạn nên vứt món nào đi nhé!

KEM NỀN DẠNG LỎNG: SAU 6 THÁNG ĐẾN 1 NĂM

Bạn sử dụng tay nhưng không rửa sạch hoặc dùng chổi trang điểm nhưng không vệ sinh thường xuyên thì vi khuẩn có khả năng sẽ xâm nhập vào lọ kem nền của bạn và làm hỏng công thức của mỹ phẩm. Vì thế, sau thời gian sử dụng khoảng 6 tháng đến 1 năm bạn không nên tiếc để vứt nó và thay bằng lọ kem nền mới nhé!

Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?

KEM TRANG ĐIỂM: SAU 6 THÁNG ĐẾN 1 NĂM

Kem trang điểm ở đây bao gồm kem che khuyết điểm và kem bóng mắt hoặc tất cả mọi thứ khi nói đến công thức dạng kem. Nếu bạn cảm thấy nó hơi lộn xộn, tan chảy hoặc đông cứng thì tốt nhất hãy mạnh dạn vứt bỏ và thay bằng cái mới. Đặc biệt là kem bóng mắt bạn nên thay thế thường xuyên hơn vì nó tiếp xúc gần vùng da mắt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?


SON MÔI: SAU 1 NĂM

Nếu bạn nhận thấy rằng son môi yêu thích của bạn không còn được mịn màng và sáng bóng nữa thì có lẽ bạn nên vứt nó càng sớm càng tốt. Còn nếu nó vẫn lướt trên môi của bạn mịn màng thì bạn nên giữ nó nơi khô mát nhất là trong ngăn lạnh sẽ giúp bảo quản son môi lâu hơn. Thời gian sử dụng một thỏi son tối đa là khoảng 1 năm và tùy vào cách bạn bảo quản và giữ gìn mà có thể sử dụng lâu hơn hoặc phải nhanh thay thế bằng loại son mới.

Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?


PHẤN TRANG ĐIỂM: SAU 2 NĂM


Phấn trang điểm bao gồm má hồng hay phấn phủ có thể sử dụng lâu hơn khoảng sau 2 năm. Tuy nhiên, để chúng có thể kéo dài thời gian sử dụng bạn nên chú ý làm sạch chổi trang điểm thường xuyên để hạn chế vi khuẩn nấm mốc ảnh hưởng đến sản phẩm.

Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?


BÚT KẺ MẮT: SAU 3 THÁNG (LỎNG) VÀ SAU 2 NĂM (BÚT CHÌ)

Bút kẻ mắt dạng lỏng hay gel thường khô rất nhanh vì thế mà nếu bạn đang tìm kiếm mỹ phẩm tiết kiệm hơn thì hạn chế đầu tư vào món đồ này. Thay vào đó bút kẻ chì mài nhọn và có thời gian sử dụng lâu hơn nếu bạn không để nó trong môi trường nhiều ẩm như phòng tắm v.v.. thì nó có thể sử dụng đến hai năm.

Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?


MASCARA: SAU 3 THÁNG

Cũng giống bút kẻ mắt dạng gel, mascara thường khô rất nhanh. Vì thế bạn nên thay đối thường xuyên nếu không lo mắt bị nhiễm trùng hay bị viêm kết mạc.

Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?


KEM DƯỠNG ẨM: SAU 6 THÁNG (LỌ) VÀ SAU 1 NĂM (CHAI CÓ VÒI BƠM)

Múc kem với bông tăm sạch - không dùng ngón tay của bạn trước khi bôi lên da sẽ giúp bạn giữ kem dưỡng ẩm trong lọ khoảng 6 tháng. Còn những loại kem dưỡng ẩm đựng trong chai có vòi bơm do tránh được sự tiếp xúc trực tiếp từ tay với kem dưỡng nên sẽ tránh nhiểm khuẩn vì thế mà thời gian sử dụng lâu hơn khoảng sau 1 năm. 

Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?


KEM CHỐNG NẮNG: SAU 1 NĂM

Bạn phải xem cận thận hạn sử dụng sản phẩm kem chống nắng để sử dụng hợp lý và tránh tình trạng đến ngày hết hạn mà vẫn còn nhiều kem chống nắng trong hộp. Mục đích của kem chống nắng là để bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím và dù nó còn nhiều kem những hết hạn sử dụng khoảng 1 năm thì bạn cũng nên vứt nó đi nhé. Dù không dùng cho da mặt mà bạn sử dụng cho da tay, chân, ngực hay cổ cũng đều không tốt.

Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?


SƠN MÓNG TAY: SAU 1 NĂM

Trái ngược với những sản phẩm dạng nước thì sơn móng tay không ảnh hưởng trực tiếp đến làn da cũng như làm cho móng tay của bạn giòn và dễ gãy nên bạn có thể sử dụng khoảng 1 năm. Bạn mua một chai mới vào mỗi mùa thu/đông và đến mùa xuân/hè bạn vẫn có thể sử dụng nó.
 
Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?


NƯỚC HOA: SAU 8-10 NĂM

Một số loại nước hoa có thể kéo dài đến một thập kỷ. Giữ nước hoa yêu thích của bạn tránh xa khỏi ánh sáng mặt trời và độ ẩm để giữ mùi hương của nó nguyên vẹn như ban đầu và ban có thể sử dụng nó rất lâu đấy nhé!

Khi nào bạn nên vứt bỏ mỹ phẩm trang điểm?


Mỹ phẩm - không giống như một cuốn sách và hình ảnh nghĩa là chúng không thể để kéo dài mãi mãi. Vì thế, hãy đọc bài viết dưới đây và nhìn lại bộ mỹ phẩm của mình xem bạn nên vứt món nào đi nhé!



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====