7 lí do xuất hiện thâm quầng mắt có thể làm bạn ngạc nhiên

7 lí do xuất hiện thâm quầng mắt có thể làm bạn ngạc nhiên

Khi bạn phát hiện các quầng thâm dưới mắt bạn thường đổ lỗi đầu tiên là do thiếu ngủ hay thức khuya. Tuy nhiên, mệt mỏi không phải là lý do duy nhất làm da của bạn xuất hiện màu đỏ, tím, màu xanh và tạo nên quầng thâm xấu xí. Dưới đây là 7 lí do ngạc nhiên khiến bạn bị quầng thâm mắt.

7 lý do ngạc nhiên khiến mắt bạn có quầng thâm


1. DO DI TRUYỀN

Nhiều bác sĩ da liễu giải thích rằng quầng thâm mắt có thể do di truyền từ cha mẹ sang con cái. Và đó cũng là một trong những lý do bạn có quầng thâm mắt mà không hề do bạn thức khuya , mất ngủ hay mệt mỏi. Tuy nhiên, chị em đừng quá lo lắng để giúp làm mất quầng thâm thì ngày nay công nghệ tia laser có thể loại quầng thâm hoàn hảo.

7 lý do ngạc nhiên khiến mắt bạn có quầng thâm


2. BỆNH CHÀM

Bệnh chàm bản thân nó không dẫn đến quầng thâm nhưng nó thường khiến chị em bị ngứa và cọ xát liên tục ở bầu mí mắt có thể làm bạn bị quầng thâm. Sự cọ xát quá mức có thể dẫn đến viêm, sưng, mạch máu bị vỡ ở vùng mắt và từ đó da vùng mắt bị thâm tím.


3. DỊ ỨNG CÓ THỂ LÀM CHO BẠN BỊ NGỨA

Dị ứng trong cơ thể có thể làm mạch máu giãn ra. Da mí mắt trên và mí mắt dưới là vùng da mỏng manh nhất của cơ thể nó có thể làm những mạch máu dưới da sưng lên và thâm tím dưới mí mắt. Vì thế, mà bạn nên điều trị bệnh dị ứng trước khi tìm mọi cách để xóa thâm quầng mắt nhé!

7 lý do ngạc nhiên khiến mắt bạn có quầng thâm


4. LỚP TRANG ĐIỂM CỦA BẠN CÓ THỂ KÍCH THÍCH QUẦNG THÂM

Nghe có vẻ thật vô lý, vì trang điểm có nhiệm vụ là che đi quầng thâm của bạn phải không? Nhưng nếu bạn đang sử dụng một sản phẩm, cho dù đó là mascara, phấn mắt, hay thậm chí là kem che khuyết điểm thì đều có nguy cơ dẫn đến quầng thâm.  Vì những mỹ phẩm này có thể kích thích vùng da quanh mắt mỏng manh và gây dị ứng. Khi bị dị ứng vùng da quanh mí mắt dưới thường bị kích ứng, ngứa, cọ xát và quầng thâm sẽ xuất hiên. 

Dưới đây là 7 lí do ngạc nhiên khiến bạn bị quầng thâm.


5. CẤU TRÚC XƯƠNG CỦA BẠN CÓ THỂ LÀ NGUYÊN NHÂN

Đáng ngạc nhiên là cấu trúc xương gò má lại có thể định hình việc bạn bị thâm quầng mắt hay không. Nhiều chuyên gia cho biết nếu người nào có độ dốc giữa xương gò má và mí mắt dưới sâu thì sẽ có nguy cơ lớn bị quầng thâm mắt. Vì mí mắt dưới có độ dốc sâu dễ đọng nước mắt và làm quầng thâm dễ xuất hiện hơn.

7 lý do ngạc nhiên khiến mắt bạn có quầng thâm


6. TĨNH MẠCH CÓ THỂ LÀM BẠN XUẤT HIỆN QUẦNG THÂM

Nếu vùng mắt của bạn có màu xanh, nó chỉ đơn giản có thể là tĩnh mạch máu của bạn. Nhưng những tĩnh mạch máu dưới mí mắt có thể làm mí mắt dưới trông tối hơn giống như quầng thâm mắt nhưng thực sự nó chỉ là các tĩnh mạch dưới da.

7 lý do ngạc nhiên khiến mắt bạn có quầng thâm


7. KHÔNG BẢO VỆ DA TRÁNH KHỎI ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

Bạn có thể nghĩ ánh sáng mặt trời có thể làm sáng làn da của bạn nhưng vùng da mí mắt vốn mỏng manh nhất nên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ làm mao mạch giãn nở và tăng lưu lượng máu. Và kết quả là vùng da ở mí mắt dưới xuất hiện nhiều vết thâm quầng hơn.




Khi bạn phát hiện các quầng thâm dưới mắt bạn thường đổ lỗi đầu tiên là do thiếu ngủ hay thức khuya. Tuy nhiên, dưới đây là 7 lí do xuất hiện thâm quầng mắt có thể làm bạn ngạc nhiên.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====