Những phương pháp chăm sóc da chân hiệu quả không phải ai cũng biết.

Những phương pháp chăm sóc da chân hiệu quả không phải ai cũng biết.

Mùa hè luôn là mùa “thách thức” làn da. Cũng giống như nhiều vùng da khác trên cơ thể, bàn chân của chúng ta sẽ khó tránh khỏi tình trạng đen sạm vì nắng và hình thành những mảng da khô ráp. Điều đó cũng khiến mất thẩm mỹ rất nhiều. Hãy xem những phương pháp sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc bàn chân của mình như thế nào nhé.


1. Tẩy da chết cho chân từ tự nhiên

Da chết và và bụi bẩn là những nhân tố khiến da chân bị sạm đi đáng kể. Vì vậy, tẩy da chết là một công đoạn rất cần thiết khi bạn tiến hành chăm sóc cho bàn chân vào mùa hè. Sử dụng hỗn hợp tẩy da chết từ chanh và đường, bàn chân bạn sẽ trở nên mềm mại và sáng mịn hơn rất nhiều.



2. Tẩy da chết bằng đá kì

Đá kì cũng là một công cụ tẩy da chết và làm mịn da chân cực kỳ hiệu quả. Loại đá này thậm chí còn có thể loại bỏ những vùng da cứng đầu nhất ở ngón chân hoặc gót chân mà các hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên khác không thể làm sạch. Sử dụng loại đá này hàng ngày để mát xa cho chân sẽ giúp bàn chân của bạn được mềm mại nhanh chóng.


3. Chườm đá lạnh

Trong tiết trời mùa hè nóng bức, phương pháp chườm lạnh sẽ cho bạn cảm giác thư thái hơn nhiều. Mỗi khi chân bạn bị sưng phồng do vận động nhiều, bạn có thể dùng đá nước chườm trên chân, giúp các mạch máu được co lại, từ đó làm các ngón chân và toàn bộ bàn chân được thư giãn. Những phút giây thư giãn này sẽ khiến đôi chân được nghỉ ngơi và cũng vì thế mà đôi chân trở nên mềm mại hơn.


4. Dưỡng ẩm cho bàn chân

Cũng giống như những vùng da khác trên cơ thể, vùng da ở chân cũng rất cần được dưỡng ẩm. Với những ai thường xuyên bị khô da chân, đặc biệt là những vết nứt rạn ở vùng gót chân, dưỡng ẩm sẽ là công đoạn cực kỳ cần thiết. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm khắp cả 2 mặt của bàn chân ngay sau khi tắm hoặc tẩy tế bào chết nhé. Phương pháp này sẽ giúp bạn có được đôi chân mềm mại, mịn màng không tì vết.


5. Massage thường xuyên

Bài tập mát xa cho bàn chân không chỉ giúp chân được thư giãn vào mùa hè mà cũng có thể được áp dụng quanh năm. Bạn có thể tiến hành mát xa bằng cách dùng bóng tennis lăn đều trên toàn bộ bàn chân hoặc sử dụng các dụng cụ massage bằng gỗ chuyên dụng. Ngoài ra, để đơn giản hơn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tay để massage bằng cách ấn vào các huyệt dưới gan bàn chân. Bước này sẽ giúp máu được lưu thông dễ dàng hơn và giúp đôi chân được thư giãn một cách triệt để.


6. Hạn chế đi giày cao gót

Những đôi giày cao gót luôn có sức quyến rũ ghê gớm với phái đẹp. Tuy nhiên kiểu giày này lại không hề dễ chịu với bàn chân bạn một chút nào. Ngoài việc gây tổn thương cho bàn chân, đi giày cao gót thường xuyên còn có thể gây ra những mảng da khô ráp rất mất thẩm mỹ. Vì thế, hãy hạn chế đi giày cao gót nhất có thể nhé. Thay vào đó, bạn nên “làm thân” với những đôi sandal đế bệt để tăng cảm giác thoải mái mà không mất đi tính thời trang. 



Mang đến cho bạn đôi bàn chân trắng mịn, mềm mại trong tiết trời mùa hè oi bức.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====