10 phút đơn giản cải thiện tình trạng sụp mí mắt, giúp khuôn mặt trẻ trung

10 phút đơn giản cải thiện tình trạng sụp mí mắt, giúp khuôn mặt trẻ trung

Mí mắt là một phần của cơ vòng mi, bao vòng quanh mắt, giúp chúng ta nhắm và mở mắt. Lớp da phủ ngoài phần cơ này khá mỏng và nhạy cảm, dễ mất đàn hồi nên dễ bị chùng, sụp xuống theo tuổi tác. Và không chỉ thời gian mà còn nhiều yếu tố khác cũng có thể gây tình trạng “sụp đổ” này, như yếu tố di truyền, các thói quen sinh hoạt như hút thuốc, stress, chỉ số BMI cao, thậm chí nếu nước da của bạn sáng hơn cũng dễ khiến mí mắt bạn dễ bị sụp xuống hơn người khác…

Việc chùng da, sụp mí mắt này gây nên vấn đề thẩm mỹ, khiến ta trông già đi, mệt mỏi, kém tự tin và khó trang điểm, thậm chí còn có thể cần sự can thiệp y tế nếu tầm nhìn bị cản trở. Ở mức độ nhẹ, hoặc để phòng ngừa, bạn hoàn toàn không cần đến phẫu thuật và dao kéo, chỉ cần biết áp dụng đúng bài tập cho khuôn mặt, dùng đúng mỹ phẩm và biết cách trang điểm. 



“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”

Tập luyện mỗi ngày sẽ làm săn chắc, tăng sức mạnh cho các cơ ở mí mắt để chúng không bị sụp xệ. Có những báo cáo cho hay bạn chỉ cần tập thể dục cho mí mắt 10 phút mỗi ngày, ít nhất 4 ngày/tuần là đã đủ đem lại hiệu quả thần kỳ. Nói là tập luyện nhưng khá đơn giản, bạn chỉ cần:

- Để giảm tình trạng sưng phồng bên dưới mắt, bạn đặt ngón trỏ ở góc ngoài của mắt, ngón giữa ở góc trong, vừa nhè nhẹ tạo lực giữ qua ngón tay vừa ngước mắt nhìn lên trên rồi hạ ánh mắt xuống; lặp lại bài tập này 10 lần.

- Bạn đặt các ngón trỏ ở góc ngoài của mắt, nhẹ nhàng và chầm chậm đẩy mí mắt dưới lên, vùng da hai bên và bên dưới mắt cũng sẽ được kéo lên theo đó. Bạn giữ nguyên như vậy ít nhất sáu giây rồi về lại như ban đầu; cũng lặp lại bài tập này 10 lần.

- Để tăng sức mạnh cho mí mắt trên, bạn hãy bắt đầu bằng cách nhìn thẳng khuôn mặt mình trong gương. Sau đó, bạn giữ ngón trỏ hơi cong và chặn ngay dưới lông mày, hơi nâng lông mày lên rồi nhắm mắt lại để kéo mí mắt trên xuống. Lặp lại cử động này năm lần, sau đó nhắm chặt mắt, đếm đến sáu, thả lỏng mắt, đếm đến ba rồi mở mắt. Bạn thực hiện bài tập này hai lần mỗi ngày.

- Không chỉ tập cho các cơ mí mắt, bạn còn cần tập tăng sức mạnh cho cả các cơ liên quan ở vùng trên lông mày, trán: bắt đầu bằng cách nâng lông mày lên và sau đó nhắm mắt lại; sau đó, bạn hạ lông mày xuống là xong một lần. Bạn thực hiện 10 lần như vậy. Lưu ý là khi khép mí mắt lại, bạn tránh nhíu hoặc nhăn nhó khuôn mặt.

Ngoài ra, bạn nên dùng kem làm săn và chống lão hóa để làm săn da quanh mắt và mí mắt. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên chọn sản phẩm có chứa peptide đồng để làm mờ dần các nếp nhăn, và nên chú ý đọc kỹ nhãn sản phẩm để chọn đúng thứ có thể dùng cho vùng mắt.



Dùng mẹo che giấu

Ngoài ra, khi mí mắt hơi có dấu hiệu bị sụp, đồng thời với việc luyện tập mỗi ngày, bạn hãy nhớ làm hai việc sau:

Kẻ mắt - do mí mắt đã hơi mất dần tính đàn hồi và săn chắc nên các thao tác của bạn sẽ hơi khó khăn. Đầu tiên bạn nên dùng phấn nền cho mắt, đánh khắp bầu mắt, khéo léo uốn tự nhiên theo lông mày để hút dầu và làm đầy các nếp nhăn, tạo nền mượt hơn để dễ đi bút chì. Sau đó hơi kéo mí xếch về phía thái dương, kẻ mắt ngược từ khóe mắt vào trong. Sau đó, bạn dùng chì màu sáng có nhũ kẻ ngay phía trên để che những nét kẻ màu sậm ban nãy bị lem nhem (nếu có) đồng thời làm sáng vùng mắt; nếu không, bạn có thể đánh mắt khói.



Ngoại trừ một số dịp tiệc tùng đặc biệt cần trang điểm kỹ càng, trong những ngày thường bạn chỉ nên dừng lại ở những bước đơn giản thôi nhé, tránh dùng quá nhiều mỹ phẩm để bảo vệ da ở mí mắt không bị kích ứng và chóng sụp xuống nhiều hơn.

Nếu tình trạng sụp mí mắt của bạn đã ở mức nghiêm trọng, "khó cải tạo”, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sự tự tin của bạn, hãy tìm đến các bác sỹ và chuyên gia thẩm mỹ để được tư vấn và giúp đỡ, có thể bằng công nghệ thermage, thủ thuật cắt mí, tiêm filter...

Theo Afamily
Tình trạng sụp mí mắt có thể cải thiện nhanh chóng nếu bạn áp dụng bài tập này 10 phút mỗi ngày.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====