5 sai lầm nghiêm trọng khi đắp mặt nạ chị em nào cũng cần biết

5 sai lầm nghiêm trọng khi đắp mặt nạ chị em nào cũng cần biết

Đắp mặt nạ là công đoạn làm đẹp đã trở nên rất quen thuộc với nhiều chị em. Có rất nhiều các loại mặt nạ phù hợp với mọi loại da và đơn giản chúng được chia làm 2 loại cơ bản để phân biệt đó là mặt nạ có sẵn chỉ cần đắp trực tiếp lên và một mặt nạ nữa là tự chế từ việc cắt từ các loại hoa quả hoặc tạo hỗn hợp hoa quả, mật ong, sữa tươi… Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đắp mặt nạ cho đúng cách và việc này có thể  sẽ dẫn đến các hậu quả khôn lường như da bị dị ứng, nổi mụn hoặc không hấp thụ được hết các dưỡng chất cần thiết từ mặt nạ. Hãy cùng xem 5 sai lầm nghiêm trọng nào khiến da bạn xấu đi khi đắp mặt nạ không đúng cách nhé.
 


1. Loại mặt nạ nào cũng đắp


Nên nhớ da chúng ta có 5 loại da cơ bản là da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Hiểu được da mình thuộc loại nào bạn sẽ biết mình nên chọn loại mặt nạ nào cho đúng. Có mặt nạ tốt cho mọi loại da nhưng cũng có loại chỉ phù hợp với một loại da nhất định nào đó thôi. Trước khi sử dụng một loại mặt nạ nào đó, tốt nhất hãy xem xem chính xác da bạn là loại da nào và loại mặt nạ nào phù hợp để tránh dẫn đến kích ứng nhé.

Sử dụng quá nhiều loại mặt nạ khác nhau mà không phù hợp với làn da rất dễ gây kích ứng cho da của bạn.

2. Ngày nào cũng đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ mang lại hiệu quả rất tốt và khiến làn da của bạn thêm phần mịn màng, sáng đẹp. Tuy nhiên, nhiều bạn vì thế mà lạm dụng việc đắp mặt nạ đến mức ngày nào cũng đắp, thậm chí 1 ngày đắp nhiều lần, như vậy là rất phản khoa học. Bởi nếu đắp mặt nạ trực tiếp trên da hằng ngày sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng. Thật sự mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần và chỉ để từ 15 đến 20 phút thôi nhé. Sau khi đắp xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da. 
 
Một tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

3. Lạm dụng mặt nạ từ thiên nhiên

Những loại mặt nạ từ thiên nhiên với ưu điểm là đơn giản, dễ làm và khá kinh tế luôn là sự lựa chọn của nhiều chị em. Vẫn biết các loại mặt nạ tự chế vừa an toàn lại vừa có thể thực hiện được ở nhà, tuy nhiên để đạt được hiệu quả với loại mặt nạ này thì bạn cần kiên trì trong một thời gian dài. Bên cạnh đó với những loại mặt nạ được chế từ những loại trái cây có độ axit cao rất dễ khiến da bị tổn thương và bào mòn tế bào da đồng thời làm cho làn da dễ trở nên nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn bình thường. Vì thế không nên lạm dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên một cách quá nhiều đâu nhé.


 
4. Không chăm sóc tới vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng, chỉ bằng ¼ da thường vì vậy da mắt rất yếu, dễ lão hóa nên cần phải được bảo vệ. Vì thế, nếu áp dụng mặt nạ thường cho cả vùng mắt sẽ dễ gây kích ứng. Hãy sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên chuyên dụng cho vùng mắt và chỉ đắp 1 đến 2 lần/tuần để có vùng da quanh mắt sáng mịn đầy sức sống. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ nên kết hợp thêm với các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng da nhạy cảm này để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.
 
Đừng quên chăm sóc "cửa sổ của tâm hồn" để chúng trông rạng rỡ và đầy sức sống nhé.

5. Đắp mặt nạ quá mỏng

Đôi khi nhiều chị em tiết kiệm và không dám đắp lớp mặt nạ quá dày lên da. Điều này khiến da không được chăm sóc đều và sâu bởi các dưỡng chất chưa kịp thấm vào da đã bị khô đi vì lớp kem quá mỏng. Không hẳn là chúng ta phải đắp mặt nạ quá dày nhưng một lớp kem vừa phải, đủ độ sẽ khiến nhiệt độ da tăng lên thúc đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu làm cho thành phần dinh dưỡng trong tế bào thẩm thấu và khuyếch tán càng tốt hơn so với việc đắp thưa. Nhiệt độ trên bề mặt da tăng khiến các lỗ chân lông nở to ra để đẩy các chất cặn bã ra ngoài giúp da giảm mụn. Vitamin và protein trên bề mặt da sẽ “ngấm” sâu vào lớp biểu bì da giúp da trơn mịn, căng bóng hơn đấy. 
 
Đắp mặt nạ một lượng vừa đủ sẽ giúp da thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn.

Điểm danh 5 sai lầm lớn nhất khi đắp mặt nạ giúp các chị em có thể có được bước chăm sóc da hiệu quả nhất.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====