9 lời khuyên làm đẹp da tại nhà có thể ‘hại nhiều hơn lợi’

9 lời khuyên làm đẹp da tại nhà có thể ‘hại nhiều hơn lợi’

Nếu bạn nhận được lời khuyên vẻ đẹp tại từ Google hay bất kỳ nguồn tin nào trên mạng có thể bạn phải thận trọng. Những thành phần tự nhiên không phải "tất cả đều tốt" trong việc chăm sóc da. Hãy nhớ rằng: Chỉ vì bạn thấy nó là thiên nhiên hoặc có thể ăn được không có nghĩa là nó đều tốt và an toàn cho da mặt của bạn.

9 lời khuyên làm đẹp da tại nhà có thể ‘hại nhiều hơn lợi’


1. SỬ DỤNG NƯỚC CÂY PHỈ - MỘT CHẤT LÀM SE LỖ CHÂN LÔNG

Nước cây phỉ chiết xuất từ vỏ và lá cây là một chất tự nhiên chống viêm và thường được sử dụng như là thành phần chính trong chất làm se lỗ chân lông, làm lành vết thương và giảm bầm tím. Nhưng những gì hầu hết mọi người không biết là nước cây phỉ thường được chưng cất với cồn hoặc có chứa chất bảo quản điều này sẽ làm vỡ lớp màng bảo vệ da và làm da bị khô và bong tróc. Hơn nữa hương thơm của cây này còn là một chất gây kích thích mạnh.

2. SỬ DỤNG CHANH ĐỂ LÀM SÁNG DA CỦA BẠN

Tinh chất chanh hay các cây họ cam quýt thường được nhiều chị em truyền tai nhau hay bạn có thể thấy ở nhiều nguồn tin trên mạng chia sẻ vô vàn tác dung làm đẹp tại nhà. Nhưng bạn có biết đối với các bác sĩ da liễu thì nó là ‘cơn ác mộng’. Chanh được nhiều người biết với tác dụng làm sáng da, có độ pH khoảng 2% nhưng khi tiếp xúc lên da thì độ pH tự nhiên của da sẽ tăng lên đế 4-5 sẽ làm da mất cân bằng độ pH. (Da có độ pH càng thấp thì càng khoẻ và có ít vấn đề hơn. Chính vì thế mà việc giữ cho độ pH của da ở độ thấp hơn là điều quan trong vô cùng trong việc điều trị các vấn đề về da).

Thêm vào dó, chanh có vị chua chứa nhiều axit nên nó dễ bào mòn lớp ‘hàng rào’ trên bề mặt da có tác dụng bảo vệ da. Hơn nữa nó còn làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến phồng rộp, viêm da kích ứng và có thể làm da đổi màu nếu sử dụng trong thời gian dài.

9 lời khuyên làm đẹp da tại nhà có thể ‘hại nhiều hơn lợi’


3. ÁP DỤNG MAYONNAISE NHƯ MỘT MẶT NẠ

Mayonnaise có thể tốt khi ăn với bánh mì, trộn saladv.v... nhưng nó hoàn toàn không tốt cho làn da của bạn. Nhiều chị em có thể thấy nhiều trang báo mạng khác có nói về tác dụng làm đẹp da của Mayonnaise nhưng bạn hẫy cẩn thận. Vì mặt nạ mayonnaise được làm chủ yếu từ dầu và chất béo có thể làm da mọc nhiều mụn chứng cá, bít lỗ chân lông và khuyến khích vi khuẩn phát triển.

9 lời khuyên làm đẹp da tại nhà có thể ‘hại nhiều hơn lợi’


4. SỬ DỤNG TRỨNG ĐỂ LÀM DA SĂN CHẮC HƠN

Sự thật thì các protein trong lòng trắng trứng sẽ giúp cải thiện tong màu da và độ đàn hồi của da. Nhiều spa trên thế giới sử dụng lòng trắng trứng để điều trị da vì nó có chứa tinh chất giúp làm săn chắc da nhẹ nhàng, làm sáng da và giảm thiểu nếp nhắn. Tuy nhiên, nếu bạn tự làm tại nhà thì hãy cẩn thận vì lòng trắng trứng có thể chứa vi khuẩn salmonella, một loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Nếu bạn vô tình ăn nó trong khi áp dụng cho khuôn mặt thì dạ dày của bạn sẽ ảnh hưởng nhiều đấy nhé!

9 lời khuyên làm đẹp da tại nhà có thể ‘hại nhiều hơn lợi’

5. CHE GIẤU MÙI CƠ THỂ VỚI GIẤM TÁO

Nhiều người do dự  khi sử dụng chất khử mùi có thể dẫn đến ung thư vú. Mặc dù chưa có kết quả chính xác nhưng nhiều người đã tự làm chất khử mùi tại nhà và giấm táo được sử dụng như mốt chất để giết nấm men, vi khuẩn và trung hòa mùi hôi.

Mặc dù nó không phải là quá xấu cho da. Nhưng  thực tế hơn là giấm không có mùi thơm. Ngay cả việc thêm tinh dầ oải hương cũng không thể làm nó có hương thơm dễ chịu. Vì thế nếu bạn không muốn biến mình có mùi thơm như một món salad thì tốt nhất không nên sử dụng giấm táo để khử mùi hôi nách nhé!

9 lời khuyên làm đẹp da tại nhà có thể ‘hại nhiều hơn lợi’


6. ĐẮP MẶT NẠ VỚI QUẾ

Nhiều chị em có thể biêt công dụng làm đẹp của quế, nhưng bạn nên cẩn thận vì nó có thể gây ra nhiều phản ứng không mong muốn. Quế có thể làm da bị kích ứng, mọc mún và trong một số trường hớp có thể làm bỏng da. Việc sử dụng quế trong làm đẹp bạn sẽ nhận được kết quả tương tự khi sử dụng tiêu để đắp mặt nạ.

9 lời khuyên làm đẹp da tại nhà có thể ‘hại nhiều hơn lợi’


7. CỐ GẮNG CHỮA LÀNH LÀN DA CỦA BẠN VỚI NƯỚC OXY GIÀ

Hầu hết mọi người thường có thói quên làm sạch những vết xước, vết cắt bằng oxy già. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng nó một lần và không nên lạm dụng vì thực sự nó rất độc hại cho da và ảnh hưởng đến vùng da xung quanh.

9 lời khuyên làm đẹp da tại nhà có thể ‘hại nhiều hơn lợi’


8. TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG BAKING SODA

Có rất nhiều rất nhiều sản phẩm để tẩy da chết không hề đắt tiền như đường trộn với một ít nước có thể giúp bạn có được làn da sáng. Nhưng baking soda không phải là một chất hay để tẩy da chết vì nó có độ pH cơ bản cao hơn nhiều khi áp dụng lên làn da khỏe mạnh của bạn. Vì thể nếu không muốn những phản ứng không mong muốn thì hãy tránh xa chất này nhé!

9 lời khuyên làm đẹp da tại nhà có thể ‘hại nhiều hơn lợi’


9. ÁP DỤNG KEM ĐÁNH RĂNG ĐỂ GIẢM MỤN NHỌT

Kem đánh răng được nhiều trị em truyền tai nhau như một kinh nghiệm làm đẹp đơn giản và hiệu quả tại nhà. Nhưng thành phần chính của nó là peroxide và baking soda - Không phải là chất tuyệt vời cho làn da của bạn. Và mặc dù nó giúp giảm viêm và mụn nhọt tạm thời nhưng nó sẽ dần dần tạo ra sự kích ứng và bạn sẽ phải đến bác sĩ da liễu sau đó đấy nhé!



Bạn không bao giờ nên thử một công thức làm đẹp nào tại nhà ngay cả khi các thành phần có vẻ vô hại và tự nhiên, sự kết hợp sai có thể gây sẹo bạn suốt đời. Nó không quan trọng để thử và sửa chữa, nâng, mờ dần, hoặc giải quyết bất cứ điều cho làn da của bạn có thể ở nhà - miễn là bạn có được công thức từ một nguồn đáng tin cậy, chẳng hạn như một bác sĩ da liễu.

Chanh, trứng gà, giấm táo v.v...là những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc được nhiều chị em sử dụng trong làm đẹp tại nhà. Nhưng nó có thể 'hại nhiều hơn lợi' cho làn da của bạn đấy nhé!



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====