5 công dụng làm đẹp từ lá lô hội mà có thể bạn chưa biết

5 công dụng làm đẹp từ lá lô hội mà có thể bạn chưa biết

Chúng ta vẫn thường thấy có nhiều loại kem dưỡng da, dầu gội đầu hoặc xà phòng tắm đều ghi có chứa tinh chất lô hội. Điều này đủ để chứng tỏ sự phổ biến và những công dụng tuyệt vời của lô hội tới phái đẹp. Tuy vậy, bạn có biết, ngoài việc sử dụng lô hội qua các sản phẩm hóa mỹ phẩm, bạn hoàn toàn có thể dùng lô hội tươi với đầy đủ và thậm chí là nhiều hơn những công dụng mà các loại mỹ phẩm mang tới?


 
1. Gel cạo lông chân

Nếu từng sử dụng lô hội tươi, hẳn bạn biết ruột lá lô hội có cấu tạo trong suốt, mềm, đặc và mát. Chính điều này đã giúp lô hội thường được sử dụng như các loại gel làm mát và ẩm làn da. Và nếu bạn đang khổ sở vì những sợi “vi-ô-lông” đáng ghét, hãy sử dụng lô hội như một loại gel dưỡng ẩm và bôi lên da trước khi cạo. Chúng sẽ giúp da bạn mướt hơn, giúp việc cạo lông trở nên dễ dàng cũng như cung cấp chất ẩm giúp da luôn mềm sau khi cạo. 
 

2. Tẩy trang vùng mắt

Nghe thì có vẻ lạ lùng, nhưng đây là một trong những công dụng tuyệt nhất của lô hội. Sau một ngày dài mệt mỏi với lớp trang điểm dày, bạn hãy lấy một miếng bông hoặc cotton, thấm vào phần ruột lá lô hội rồi xoa nhẹ lên mặt hoặc mắt. Tinh chất làm ẩm, làm sạch da có trong lá lô hội tươi sẽ giúp da bạn được sạch, mát và mịn hơn sau khi sử dụng. 
 

3. Dưỡng ẩm cho da

Trong lô hội có chứa rất nhiều chất làm ẩm, vậy nên chẳng có gì lạ khi bạn sử dụng chúng như một loại gel dưỡng ẩm thiên nhiên cho mặt và cơ thể. Trong thực tế, đây là một trong những công dụng được yêu thích nhất của lô hội bởi chúng hầu như hợp với mọi loại da, lại không có sự tác động của hóa chất vậy nên nó rất được các chị em tin tưởng sử dụng. Hãy thoa đều phần ruột của loại lá này lên da sau khi rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết như một loại kem dưỡng ẩm thông thường nhé.
  

4. Dưỡng tóc

Những công dụng của lô hội không chỉ dừng lại ở da, khi được áp dụng lên tóc. Lô hội giúp làm thoáng nang lông, cân bằng độ pH và tăng độ ẩm cho tóc, từ đó khiến tóc dễ mọc và mọc nhanh hơn. Bạn chỉ cần lấy một lá lô hội, cắt nó ra, xoa nhẹ lên da dầu. Tiếp đó, xoa đều dầu xả bạn vẫn thường dùng lên tóc rồi xả lại với nước sạch và bạn sẽ có được một mái tóc mềm, nhẹ nhàng với da đầu khỏe mạnh đấy. Áp dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ có được mái tóc dày và mềm mại như ý. 

 
5. Trị mụn

Lô hội có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Chúng có khả năng tiêu diệt mụn trứng cá và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Cách đơn giản nhất để trị mụn trứng cá với nha đam là cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá. Bạn đem dung dịch này thoa đều khắp mặt vào buổi tối 15-20 phút trước khi ngủ, sau đó rửa sạch, sẽ thấy da mềm và mịn. Đối với vết mụn sẽ thấy bớt sưng, nếu dùng đều đặn sẽ ngăn mụn phát triển hay lan ra chỗ khác.
 

Bạn đã biết công dụng làm đẹp của lô hội chưa?



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====